อาชญากรรม

'อัจฉริยะ' ยื่น ผบ.ตร.สอบวินัยร้ายแรง 4 ตร.ยศใหญ่ - เตรียมฌาปนกิจ 'แตงโม' 24 พ.ค.65

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

26 views

วานนี้ (3 พ.ค. 65) นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายจากตำแหน่งเดิมมาประจำที่ ศปก.ตร. กับนายตำรวจที่ทำคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย


พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  พลตำรวจตรีวสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1  พลตำรวจตรีไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี  และพันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการสภ.เมืองนนทบุรี


โดยระบุว่า พลตำรวจตรี ไพศาล และพันตำรวจเอก จาตุรนต์ บกพร่องต่อหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการทำคดีชันสูตรการเสียชีวิตของแตงโม ควบคู่ไปกับคดีหลัก  ส่วนพลตำรวจโท จิรพัฒน์ และพลตำรวจตรี วสันต์ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ได้นำหลักฐานเท็จ และร่วมกันแถลงข่าวโดยใช้ข้อมูลเท็จ ตลอดจนไม่มีคำสั่งให้อายัดเรือของกลาง และตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายของ นาย วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน หนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือ


นาย อัจฉริยะ ยังได้นำภาพที่อ้างว่าอยู่ภายในสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยเป็นภาพที่มีการนำใบพัดเรือสปีดโบ๊ทมาเทียบกับบาดแผลของแตงโม มาแสดงให้สื่อมวลชนดูด้วย  ส่วนที่เป็นสีส้ม คือ ขาของศพแตงโม ที่ทำบังภาพไว้  สีน้ำเงินคือถุงใส่ศพ และสีเงินคือใบพัด


นายอัจฉริยะ ระบุว่า นี่เป็นการนำศพออกมาโดยผิดปกติ และเป็นการสร้างบาดแผลให้มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมสันนิษฐานว่า บาดแผลที่ขาแตงโมเป็นเส้นตรง น่าจะเกิดจากของมีคมหรือคัตเตอร์มากกว่า แต่การสรุปผลพยายามทำให้เข้ากับใบพัดเรือ ถือว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จอีกชิ้นหนึ่ง โดยวันที่ 9 พฤษภาคม จะแถลงเปิดโปงถึงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จในคดีนี้ทั้งหมด


จากนั้นนาย อัจฉริยะเดินทางไปที่สถาบันนิติเชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุว่าอยู่บริเวณไหน แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้

ส่วนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชุดคลี่คลายคดีแตงโม ร่วมประชุมคณะทำงานเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เตรียมดำเนินคดีกับบุคคลทั้งหมดที่ออกมาพูดพาดพิงกล่าวหา เรื่องการทำงานของตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีแตงโม ทั้งต่อตัวบุคคลและองค์กร ทำให้เกิดความสับสนกับสังคมและเสียหายต่อหน่วยงาน


มีรายงานว่าในวันที่ 4 พ.ค. ตำรวจชุดทำ คดีแตงโมจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่พูดจากล่าวหาและพาดพิงถึง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี


เพจเฟซบุ๊ก “Church of Joy คริสตจักรแห่งความสุข” และไอจีของ “เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร” ผู้จัดการดาราคนดัง เผยแพร่ภาพกำหนดการพิธีฌาปนกิจศพแตงโม พร้อมข้อความว่า “คุณแตงโม” ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2022 เวลา 14.00-15.30 น. ณ คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิตคลองสี่ จ.ปทุมธานี เนื่องด้วยมาตรการการเฝ้าระวังโรค covid-19 ทางเจ้าภาพขอสงวนสิทธิ์ผู้ร่วมงานแก่ครอบครัว ญาติ และบุคคลใกล้ชิดที่ได้รับเชิญ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tcf2V337fks

คุณอาจสนใจ

Related News