อาชญากรรม

'ทนายตั้ม' แฉกลับ ตร. อ้างถูกขอให้พูด 'ปอ-โรเบิร์ต' ไม่มีพิรุธ ซัดกุนซือไม่เท่าผู้บงการ

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

187 views

ทนายตั้ม ยันไม่ใช่กุนซือคดีแตงโม แฉกลับตำรวจ เรียกสอบปากคำ ขอให้บอกว่าปอและเบิร์ตมาปรึกษาคดีไม่มีพิรุธ ย้ำชัดกุนซือไม่เท่าผู้บงการ ขู่ แฉอีกหาตำรวจไม่ยอมรับความจริง ระบุ คดีนี้ดูออกมีการเอื้อประโยชน์ให้ใคร


ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา ซึ่งมีรายงานจะมีการพิจารณาดำเนินคดีกับกุนซือ คนที่แนะนำเรื่องคดีให้กับนายปอและนายโรเบิร์ต ซึ่งนายษิทรา เบี้ยงบังเกิด หรือทนายตั้ม ซึ่งเป็นที่จับตามองว่า เป็นกุนซือ ผู้อยู่เบื้องหลังหรือไม่

โดยทนายตั้ม ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ระบุว่า ตนไม่ใช่กุนซือเรื่องนี้ และไม่เกี่ยวข้องใดๆ แต่ยอมรับว่า เคยเข้าไปคุยกับนายปอและนายโรเบิร์ต เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ตามที่เคยออกมาให้ข้อมูล และปฏิเสธไม่ได้เป็นทนายความให้นายปอและนายเบิร์ต แต่ก็ไม่รู้ว่า ทำไมถึงพุ่งเป้ามาที่ตน

โดยวันที่ตนเข้าไปให้ปากคำกับตำรวจ ในห้องนั้นมีพนักงานสอบสวน มี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี  และ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี รวมอยู่ในห้องนี้ด้วย ตำรวจได้สอบถามถึงการที่ตนมาพบกับนายปอและโรเบิร์ต และบอกว่า ต้องการให้ตนมาบอกว่า ที่นายปอและนายเบิร์ตตอนที่มาปรึกษา ไม่มีพิรุธ ตนก็บอกว่าผมให้การแบบนี้ไม่ได้

ซึ่งหากตนให้การแบบนี้ ตำรวจก็จะเอาไปพูดกับสื่อ และกลายเป็นตนยืนยันว่าเขาทั้งสองคนไม่มีพิรุธ ตนก็ยืนยันว่าให้การไม่ได้ ให้การเท่าที่คุยกับนายปอและนายเบิร์ตเท่านั้น และรู้สึกแปลกใจมาก ทำไมตำรวจมาบอกให้พูดแบบนี้

มองว่าการทำงานของตำรวจคดีนี้แปลก ตั้งแต่การให้ตนพูดว่าไม่มีพิรุธ การเก็บของกลางล่าช้า การไปขอหมายจับ ก็ไม่รู้อัตราโทษซึ่งการขอหมายจับได้ ต้องมีอัตราโทษ 3 ปีขึ้นไป แต่ก็ไม่รู้เพราะอะไรถึงไปขอหมายจับ เชื่อว่าตำรวจทำตามกระแส และหากว่ามองว่าตนพูดมาไม่ใช่ความจริงก็ขอ ให้ตำรวจออกมาพูด โดยส่วนตัวและเชื่อว่า ประชาชนดูออกว่าคดีนี้ มีพิรุธและส่อถึงการเอื้อประโยชน์กุนซือ ไม่สำคัญเท่าจอมบงการเรื่องนี้

ส่วนอักษรย่อกุนซือ คดีนี้มีรายงานว่า ชื่อนายเอ็มและนายเบียร์ ไม่รู้ว่าคือใครที่แท้จริงเป็นทนายจริงหรือไม่ ซึ่งนายเบียร์ เป็นทีมงานของตนเองแต่ไม่ใช่ทนายความ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/C8UjLWAIvZo

คุณอาจสนใจ