อาชญากรรม

คนหาปลาโต้คลิป 'เต้' ยันแค่ขอนไม้ ไม่ใช่ 'แตงโม' ลั่น! ถ้าเป็นคนจริง เห็นขนาดนั้น ไม่ช่วยก็บ้าแล้ว

โดย thichaphat_d

23 มี.ค. 2565

383 views

เต้ มงคลกิตติ์ งัดวงจรปิดหลักฐานใหม่คนลอยคอในแม่น้ำเจ้าพระยา นานเกือบ 30 นาที ก่อน 4 ทุ่ม อ้างเป็น ‘แตงโม นิดา’ พยายามว่ายเข้าฝั่งเอาชีวิตรอด ขัดกับคำให้การของคนบนเรือสปีดโบ๊ต ขณะที่คนพายเรือหาปลาไม่ยอมช่วยเหลือ

ด้าน คนพายเรือหาปลา ยันวัตถุลอยน้ำคือ “ขอนไม้” ยาวประมาณ 1 เมตร ไม่ใช่แตงโม ยืนยันไม่ได้ปิดบังข้อมูล สาบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์หากเป็นคนจริงไม่ช่วยเหลือขอให้ตายภายใน 7 วัน  ลั่น! ไม่ช่วยก็บ้าแล้วยิ่งเป็นผู้หญิงจะปล่อยให้จมได้ยังไง ขณะที่แม่แตงโม ชี้ถ้าเป็นเรื่องจริงก็น่าเศร้านะที่ไม่มีใครช่วย แต่ถ้าให้ตอบตรงๆ คาดคลิปดังกล่าวไม่ใช่ลูกสาว


วานนี้ (22 มี.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดแถลงข่าวระบุว่า มีหลักฐานที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ดาราสาวที่ตกเรือสปีดโบ๊ท จมแม่น้ำเจ้าพระยา

หลักฐานดังกล่าว เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิด ซึ่งนายมงคลกิตติ์ระบุว่า ได้คลิปนี้มาแล้ว แต่ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งได้กลับไปย้อนดูคลิปอีกครั้ง และขอคลิปเพิ่มเติมจากส่วนราชการเพื่อนำมาวิเคราะห์ และให้โปรดิวเซอร์ยุงตรวจสอบคลิปอื่นๆ ด้วย

คลิปที่ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์อ้างถึง เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิด บริเวณประตูน้ำปากคลองบางกรวย ติดกับวัดลุ่มคงคาราม ในช่วงเวลา 21.35 น. มีเรือวิ่งผ่าน คาดว่าน่าจะเป็นเรือสปีดโบ๊ท กำลังขับผ่านสะพานพระราม 7 มุ่งหน้าสะพานพระราม 8 จากนั้นในช่วงเวลา 21.41 น. นายมงคลกิตติ์ อ้างว่า เห็นวัตถุบางอย่าง ลอยผลุบๆ โผล่ๆ อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ซึ่งนายมงคลกิตติ์เชื่อว่า วัตถุดังกล่าว คือ แตงโมที่กำลังลอยคออยู่กลางแม่น้ำ และพยายามว่ายน้ำเข้าหาฝั่ง จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 21.53 น. จะเห็นเรือหาปลา พายเข้าไปหาวัตถุดังกล่าว แต่สักพักเรือหาปลาก็พายออกไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จนเวลา 21.57 น. วัตถุดังกล่าวใกล้ถึงฝั่งแล้ว แต่จมหายไปในที่สุด ซึ่งนายมงคลกิตติ์ สันนิษฐานว่า คนหาปลาอาจจะกลัวอะไรบางอย่าง พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมคนหาปลาไม่ช่วยแตงโม และไม่รู้ว่าตำรวจได้นำตัวคนหาปลาคนนี้ ไปสอบปากคำแล้วหรือยัง


ส่วนข้อสังเกตว่า คลิปที่นายมงคลกิตติ์นำมาเปิดเผย เป็นเวลาก่อน 22.00 น. ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่แตงโมจะถ่ายรูปกับกระติกที่สะพานพระราม 8 และเป็นช่วงเวลาก่อนที่แตงโมจะตกเรือ นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า เป็นเรื่องแปลก และต้องหาความจริงต่อไป แต่ส่วนตัวเชื่อว่า แตงโมน่าจะตกเรือเวลาประมาณ 21.35 น. และเชื่อว่าคลิปนี้ จะทำให้ข้อเท็จจริงของคดีเปลี่ยนไป เพราะจุดตกเรือและเวลาไม่เหมือนเดิม โดยจะให้ทนายส่งหลักฐานนี้ให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบด้วย

นายมงคลกิตติ์ ยังระบุด้วยว่า ในวันนี้ (23 มี.ค.) เวลา 8.00 น.จะขอความร่วมมือจากอาสาสมัครที่สามารถดำน้ำได้ ให้มาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่้อช่วยกันงมหาผ้ากระโปรงสีขาวของแตงโม ในจุดตามภาพวงจรปิดนี้ เพราะจะเป็นหลักฐานสำคัญว่าแตงโมตกเรือจุดนี้จริง

ในเวลาต่อมา คนหาปลา ชื่อนายวินิต อายุ 53 ปี ให้ข้อมูลว่า ปกติตนเองจะพายเรือออกหาปลาทุกคืนโดยจะล่องเรือไปตามน้ำผ่านท่าเรือวัดลุ่ม ในคืนวันเกิดเหตุ 24 ก.พ. ใช้เรือพายออกไปวางตาข่ายหาปลา แต่ระหว่างนั้น เห็นวัตถุขนาดประมาณ 1 เมตร ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ถ้าดูไกลๆ ก็คล้ายคน

ตนจึงลองพายเรือเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นขอนไม้ กำลังจะเข้าไปพันกับตาข่ายหาปลา ในคลิปจึงเห็นเหมือนกับว่าตนกำลังพายเรือวนหาอะไรอยู่ นายวินิต บอกว่า หากคนหาปลาในคลิปดังกล่าว เป็นตนจริงๆ ตนก็ยืนยันว่า ไม่พบคนว่ายน้ำ และหากเป็นคนจริงๆ ตนจะรีบโยนเชือกช่วยเหลือ พร้อมยืนยันด้วยว่าไม่ได้กลัวอะไร เพราะตอนที่ตามหาร่างแตงโม ตนยังไปช่วยโยนตาข่ายตามหา

หลังจากนั้น นายมงคลกิตติ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ถ้าเป็นขอนไม้ เก่งนะ ทวนน้ำจนถึงฝั่งอีกด้าน น้ำไหลจากซ้ายไปขวานะ" นอกจากนี้ ยังโพสต์ว่า " พรุ่งนี้ (หมายถึง 23 มี.ค.) 11.00 น. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ฝากท่าน ผบช.ภ.1 มารับหลักฐานคลิปขอนไม้ (มีชีวิต) จากผมหน่อยครับ"

ส.ส.เต้ ยังโพสต์อัพเดทการงมหาหลักฐาน ว่า ในวันนี้ (23 มี.ค.) 13.00 น.ทีมกู้ภัยมังกร ชลบุรี ส่งนักประดาน้ำ 5 คน มาพร้อมที่ท่าเรือพิบูล ส่วนคุณไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ก็จะส่งทีมมาช่วยงมหากระโปรงสีขาวของแตงโมด้วย

นอกจากนี้ ยังโพสต์ด้วยว่า "ผมโดนต่อว่าทั้งเป็น ส.ส.ปัดเศษ-หิวแสง-หาเสียง แล้วพี่น้องประชาชนจะให้ผมทำอย่างไร ก็ผมเป็นผู้แทนราษฎรกินภาษีประชาชนอยู่ไม่น้อยนะ ทั้งหน้าที่และสามัญสำนึก"

ด้านนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เผยว่า “เรื่องผ่านมานานแล้ว จะมีหลักฐานอะไรอีก มโนหรือเปล่า น้องโมเก่งจัง ว่ายน้ำได้ครึ่งชั่วโมง เรือผ่านไปก็ไม่ช่วยแตงโม ถ้าเป็นเรื่องจริงก็น่าเศร้านะที่ไม่มีใครช่วย แต่ถ้าให้ตอบตรงๆ เลยนะ ไม่ใช่เรื่องจริง น้องโมมีบาดแผลเยอะแยะ มีแอลกอฮอล์ในตัว บาดแผลเหวอหวะ จะมีแรงว่ายน้ำขนาดนี้เชียวเหรอ 30 นาที”


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/iasJeCP3ZIE

คุณอาจสนใจ

Related News