อาชญากรรม

จับแล้ว หนุ่มแสบปลอมเป็นหญิง ล่อหนุ่มปล่อยภาพลับ แล้วแบล็กเมล์ จนเครียดยิงตัวตัวตาย

โดย thichaphat_d

18 มี.ค. 2565

753 views

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) เปิดเผยว่า

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ตำรวจ สภ.สารภี ได้รับแจ้งมีเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ผู้เสียชีวิตคือ เด็กชาย อายุ 17 ปี สาเหตุแรงจูงใจให้ผู้เสียชีวิตลงมือก่อเหตุ มาจากการถูกข่มขู่แบล็กเมล์ ให้ผู้เสียชีวิตโอนเงินให้กับคนร้าย แลกกับการที่คนร้ายจะไม่นำคลิปวิดีโอลับ (คลิปโป๊) ของผู้เสียชีวิตไปเผยแพร่ จนกระทั่งเป็นสาเหตุให้ผู้เสียชีวิตลงมือก่อเหตุยิงตัวเองนั้น โดยได้เขียนจดหมายลาตายปรากฏตามข่าวนั้น

ทั้งนี้ได้สั่งการให้ ชุด TICAC ศพดส.ตร.ลงไปเร่งรัด ทำการสืบสวน ร่วมกับ ภ.5 โดยได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้อง และภาพกล้องวงจรปิดของเจ้าของบัญชี จนได้ภาพขณะกดเงินหลังจากผู้เสียหายโอนเงินไป และทำการพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิด คือ นายฉันทพัฒน์ อนันตวงศ์ อายุ 26 ปี สัญชาติไทย ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์

และให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานร้องขอต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับบุคคลดังกล่าว ในความผิดฐาน “รีดเอาทรัพย์, ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 187/2565 ลงวันที่ 17 มีนาคม 2565

ล่าสุด ชุด TICAC ศพดส.ตร.สืบสวนจนทราบว่า นายฉันทพัฒน์ ได้พักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงได้ร่วมกับ บช.น.ช่วยตรวจสอบ และหาข่าวจนทราบว่า นายฉันทพัฒน์ พักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


จึงได้เข้าทำการติดตามจับกุมนายฉันทพัฒน์ พร้อมของกลาง อยู่ระหว่างนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สารภี สืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวการกระทำความผิดดังกล่าวตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้ง โดยมีพฤติกรรมปลอมเฟซบุ๊กเป็นผู้หญิงล่อลวงให้อีกฝ่ายส่งภาพลับ ก่อนแบล็กเมล์เรียกเงิน


มีรายงานว่า ในวันนี้ 18 มี.ค.65 จะมีการมอบหมายให้ พล.ต.ท. สุรเชษฐ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.และรอง ผอ.ศพดส.ตร. เดินทางลงพื้นที่เพื่อสอบสวนผู้ต้องหารายดังกล่าวด้วยตัวเอง และขยายผลว่า  ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวกับเด็ก และสตรีรายผู้อื่นๆ อีกกี่ราย เพื่อมาเป็นพยานหลักฐานมัดตัว ให้มีบทลงโทษทางกฏหมายที่หนักสุดต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BYpTxSLDWcQ

คุณอาจสนใจ

Related News