อาชญากรรม

'ไทด์ เอกพันธ์' ยันพูดในสิ่งที่เห็น ปัดมโน 'แตงโม' ฟันหัก ชี้ถ้าไม่ออกมาพูด ศพคงถูกเผาไปแล้ว

โดย thichaphat_d

16 มี.ค. 2565

1.5K views

หลังจากทนายเดชา ได้เผยว่า แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ออกมายืนยันว่า ตรวจสอบแล้ว ไม่พบร่องรอยฟันหัก

ซึ่งผู้จุดประเด็นนี้คือ ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์รับร่างแตงโมขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ได้ออกมาตั้งข้อสงสัย ถึงสภาพศพของแตงโม ที่เห็นในวันที่พบศพ 

ยังคงยืนยันว่าฟันของแตงโมหักจริง อย่างน้อย 1 ซี่ ซึ่งไม่ใช่ฟันหน้า แต่เป็นฟันด้านในข้างเดียวกับที่ดวงตาขวาปิด ส่วนแผลที่ขานั้นตนเห็นลึกไปถึงกระดูก แต่อาจเป็นเส้นเอ็นก็ได้ เพราะมีสีขาวเหมือนกัน ซึ่งขณะที่ตนเห็นศพนั้น ยังไม่ได้ทำความสะอาด เพิ่งเก็บกู้มาเพื่อทำการถ่ายภาพตามกระบวนการทำงาน พร้อมถามกลับทนายเดชา ว่าได้เห็นร่างจริงหรือไม่

ตนแค่ตั้งข้อสังเกตในสิ่งที่เห็น ไม่ได้มโนขึ้นเองหรือโกหก ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย หากผลการชันสูตรของสถาบันนิติเวชยืนยันเช่นนั้น ตนน้อมรับผลการชันสูตร โดยเฉพาะหากคุณแม่แตงโม ไม่ติดใจ ทุกอย่างก็จบ แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ เพื่อความโปร่งใสถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าหากตนไม่เปิดประเด็นนี้ ศพของแตงโมคงถูกเผาไปแล้วหรือไม่ ซึ่งหากท้ายที่สุดแล้วผลการผ่าชันสูตรรอบ 2 สรุปออกมาเหมือนรอบแรก ตนไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบอะไรและไม่กลัวทัวร์ลง เพราะพูดก่อนที่จะมีการแถลงผลชันสูตร

ทั้งนี้โดยส่วนตัวเท่าที่เห็นศพ มองว่า อาจเป็นอุบัติเหตุหรือมีการทะเลาะกันบนเรือจนเกิดอุบัติเหตุก็ได้ โดยสิ่งที่ตนทำนั้นแค่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแตงโม  


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kHJkISvn6gU

คุณอาจสนใจ