อาชญากรรม

ไล่ล่า 'ฉุย รักษ์จันทร์' พร้อมพวก ใช้ปืน M16 ยิงปะทะ ตร.ที่พัทลุง ดับ 1 เจ็บ 1

โดย thichaphat_d

11 มี.ค. 2565

425 views

พัทลุง-วานนี้ 10 มีนาคม 65 พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการ ตร. สอบสวนกลาง ตร.ชุดแดนไทย 54 พร้อมด้วย ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สืบภาค 9

ยังคงกระจายกำลังออกไล่ล่า นายจำรัส หรือฉุย รักษ์จันทร์ พร้อมพวกอีก 2 คน ก่อเหตุขับรถประกบและใช้อาวุธปืน M16 ยิงเข้าใส่รถของตำรวจกองปราบ จนกระทั่งเกิดการยิงต่อสู้กันกลางถนนบริเวณสี่แยกท่านางพรหม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย และคนร้ายถูกยังเสียชีวิตคารถยนต์เก่ง 1 คน ส่วนที่เหลือประมาณ 3 คน ได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนี

คาดว่าน่าจะแยกย้ายกันหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อ.ป่าบอน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยเฉพาะบ้านพักของนายฉุย ในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.ชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลานั้น พื้นที่ดังกล่าวได้ตั้งอยู่ริมเทือกเขาบรรทัดที่เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง จ.พัทลุง - จ.สงขลา - จ.สตูล ซึ่งยากต่อการเข้าจับกุม

ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา ตร.ชุด นปพ.ภ.จสว.พัทลุง เคยนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาคนดังกล่าว แต่กลับถูกนายจำรัส ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่จนต้องถอยร่น แต่จากการปิดล้อมในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ 10 มี.ค. ทางเจ้าหน้าที่ไม่พบตัวแต่อย่างใด คาดว่า นายจำรัส พร้อมพวกที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ หนีเข้าไปในป่าลึก ช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังโดยรอบในพื้นที่ใกล้เคียง

สำหรับนายจำรัสนั้น เคยตกเป็นผู้ต้องหาของ สภ.คลองแงะ จ.สงขลา 1 คดี สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา 3 คดี สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง 1 คดี และ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง 3 คดี และตกเป็นผู้มีรายชื่อมือรับจ้างที่ต้องการของ สภ.ป่าบอน โดยมีการตั้งรางวัลนำจับ 100,000 บาท

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายหมัด หมัดอาดัม ชาวบ้าน ม.7 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เสียชีวิตบริเวณป่าละเมาะริมคลองป่าบอน ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง ม.9 ต.ชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา กับพื้นที่ ม.7 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง จนถูกออกหมายจับดังกล่าว

นอกจากนั้น บุคคลดังกล่าวเป็นผู้ต้องสงสัยในคดียาเสพติดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการตัว และหลายครั้งของการหลบหนีการจับกุมของนายจำรัส จะมีการแจ้งข่าวเตือนให้ระวังตัวทุกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ากวาดล้าง จนรอดการจับกุมมาได้ทุกวันนี้

ทางด้านประวัติของนายวัชระ รัตนสุวรรณ์ อายุ 47 ปี ที่ถูก ตร.ชุดจับกุมยิงเสียชีวิตภายในรถเก๋งนั้น เป็นเพื่อนคู่หูคนสำคัญของนายจำรัส โดยเป็นผู้ติดตามนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ อ.ปากพะยูน และเคยมาเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง มาอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ได้ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าว บอกเพียงว่าคดีสำคัญดังกล่าวนี้ทาง ผบ.ตร.จะลงพื้นที่เกิดเหตุ และจะเป็นผู้ให้รายละเอียดต่อสื่อข่าวด้วยตนเอง

สำหรับศพของ ดต.อนันต์ มีแสง ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป) กก.6 บก.ป ภ.9 สงขลา นั้น ได้ส่งไปผ่าพิสูจน์ศพ ณ รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา และจะมอบศพให้ครอบครัวและญาติ ๆ นำศพไปบำเพ็ญกุศล ต่อไปในวันนี้ 11 มี.ค.



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Vz_d3KSHtZ0

คุณอาจสนใจ

Related News