อาชญากรรม

โชว์ให้เห็นจะจ ะหมายจับ 'ทนายแม่แตงโม' พร้อมมีรางวัลจับ 10,000 บาท

โดย kanyapak_w

10 มี.ค. 2565

563 views

วันนี้ (10 มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องราวของทนายแม่แตงโม หลังการปรากฏตัวของ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ซึ่งมาเป็นทนายของแม่ของ แตงโม นิดา เพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับเสียชีวิตของดาราสาว ซึ่งการปรากฏตัวครั้งนี้ทำให้บรรดาเจ้าหนี้ทั้งหลายที่ นายกฤษณะ เคยไปหยิบยืมเงินจำได้ และยังไม่ได้ชำระเงินคืน จนแทบทุกวันจะมีเจ้าหน้าที่ทยอยปรากฎตัว



ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Sippabhas Chanteeradet” ได้โพสต์ภาพหมายจับของ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ของศาลแขวงจังหวัดอุดรธานี เลขที่ 43/2561 ลงวันที่ 12 มี.ค.61 ข้อหา “พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค” โดยในหมายจับระบุว่า “ไม่มาศาลตามกำหนดนัด” พร้อมระบุข้อความว่า “ด้วยความที่ไม่ได้ตามข่าว เลยไม่รู้อะไรเป็นอะไร ต้องขอบพระคุณท่านประธานสภาทนายความจังหวัดที่โทรมาแจ้งข่าว จึงได้ทราบว่าบุคคลที่มาเป็นทนายความของแม่คุณแตงโม เป็นบุคคลตามหมายจับ ในคดีที่เราเป็นผู้เสียหาย ฝากแชร์ไปเยอะๆ ฝากให้ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจับบุคคลคนนี้ทีครับ ผมมีรางวัลนำจับให้ #ทนายแม่แตงโม ปล.หมายจับตัวจริงอยู่ที่ผมนะครับ”



ต่อมาวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายสิปปภาส ชาญธีระเดช ซึ่งเป็นทนายความที่จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี พศ. 2559-2560 ตอนนั้นตนเองเป็นทนายความมาได้ 6 ปี ขณะนั้นคุณกฤษณะเป็นแค่ผู้ช่วยและกำลังศึกษาด้านกฎหมายอยู่และสอบตั๋วทนายอยู่ ด้วยความที่ตนทำงานว่าความที่ศาลบ่อย แล้วพบเจอกันบ่อยครั้งได้พูดคุยกระทั่งรู้จักกัน มาวันหนึ่งแกมาขอยืมเงินอ้างว่าเดือดร้อนลูกจะต้องมอบตัวที่โรงเรียน ตอนแรกขอเงินตอนแรกขอยืมเงิน 50,000 บาท ด้วยความที่ยังไม่สนิทมากจึงให้ยืมเพียง 20,000 บาท



ซึ่งมีการทำสัญญากันไว้โดยจะขึ้นภายใน 10 วัน เมื่อครบกำหนดคุณกฤษณะได้ตีเช็คมาให้ เมื่อเอาไปขึ้นเงินปรากฏว่าเช็คเด้งเนื่องจากเงินบัญชีเงินในบัญชีไม่พอจ่าย ตนเองพยายามติดต่อคุณกฤษณะแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เป็นที่น่าสังเกตว่าหลังจากที่แกได้เงินแกหายไปเลยไม่เห็นที่ศาลจังหวัด ตนจึงนำคดีมาฟ้องที่ศาลแขวงจังหวัดอุดรธานีโดยตนเป็นโจทก์ยื่นฟ้องเองโดยฟ้องเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนปี 2560 ซึ่งศาลสั่งรับว่าคดีมีมูล ศาลนัดจำเลยมาคือคุณกฤษณะ แต่คุณกฤษณะไม่มาตามนัดศาล จึงมีหมายจับฉบับที่โพสต์ลงไป "รู้สึกแปลกใจที่คุณกฤษณะเผยตัวออกมาต้นก็ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นทนายตั้งแต่เมื่อไหร่เป็นทนายที่อยู่ดีๆเข้ามาจับคดีใหญ่ขนาดนี้รู้สึกแปลกใจมาก"




"หากคุณกฤษณะดูอยู่ขอให้มาเคลียร์ปัญหาเรื่องเงินให้จบซะ ส่วนเรื่องของอนาคตเพื่ออนาคตของตัวเองในการทำงานของตัวเองและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทนายรุ่นหลังเพราะอาชีพทนายต้องมีความซื่อสัตย์หากคุณมีชนักติดหลังอยู่แล้วคุณแปลว่าความด้วยอาชีพที่มีเกียรติคุณจะทำได้อย่างภาคภูมิหรือเปล่า ยังไงก็แล้วแต่อยากให้ทางสภาทนายความจังหวัดสกลนครเป็นคนตัดสินใจว่าจะยังไงกับคุณกฤษณะ จริงๆอยากได้เงินคืนแต่อยากได้มากกว่าเงินจำนวนที่ยืม ไปเพราะระยะเวลาผ่านมาหลายปี



ส่วนคดีพรบ.เช็คเป็นคดีที่ยอมความได้หากตกลงตัวเลขเป็นที่น่าพอใจ แต่หากยืนยันที่จะผ่อนเราไม่ให้ผ่อนแน่นอนเรายืนยันจะดำเนินคดี ฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจหากเจอนายกฤษณะที่ไหนก็สามารถจับได้เลยโดยเรามีรางวัลนำจับให้ 10,000 บาทด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News