อาชญากรรม

รปภ.สาวร้อง ลูกวัย 9 ขวบถูกแฟนใหม่ข่มขู่-ล่วงละเมิดทางเพศ

โดย kanyapak_w

27 ก.พ. 2565

825 views

วันนี้ (27 ก.พ.65) สาว รปภ. ร้อง “ปวีณา" ลูกสาว 9 ขวบ ถูกหนุ่มแฟนใหม่แม่ที่เป็น รปภ. คนละบริษัท เพิ่งอยู่กินกันได้ 1 เดือน ล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้งในห้องเช่า ข่มขู่ห้ามบอกใครมิฉะนั้นจะฆ่าให้ตาย "ปวีณา" ประสาน ผกก.สน.ประชาชื่น ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนจับกุมตัวได้ทันควัน เตรียมส่งฝากขังศาล 28 ก.พ.นี้



สืบเนื่องจากวันที่ 21 ก.พ.65 นางแอน อาชีพ รปภ. ได้พา ด.ญ.บี ลูกสาวอายุ 9 ขวบ (ทั้งสองนามสมมุติ) ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวทำงานเป็นรปภ. ได้รู้จักกับนายราม (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี หนุ่มรปภ.ที่อยู่กันคนละบริษัทได้ 1 เดือน ก่อนจะมาอาศัยอยู่กินกัน ซึ่งตนกับนายรามจะเข้าเวรคนละกะสลับกันกลับมานอนพักที่บ้าน ต่อมาตนสังเกตเห็นลูกสาวมีอาการผิดปกติหวาดกลัวนายรามเวลาที่อยู่ด้วยกัน และวันที่ 21 ธ.ค.64 ลูกเล่าให้ฟังว่า ถูกนายรามล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้งแถมขู่ฆ่าถ้านำเรื่องไปบอกใคร ตนจึงพาลูกเข้าแจ้งความที่ สน.ประชาชื่น จากนั้นนายราม พยายามให้คนมาขอไกล่เกลี่ยแต่ตนไม่ยอม ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยคิดตามคดี



หลังนางปวีณา รับแจ้งเรื่องด้วยตนเองได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.ธรรมภณ วงษ์จันทร์เพ็ญ  รอง ผกก. หัวหน้างานสอบสวน รับเรื่องและดำเนินการนัดทีมสหวิชาชีพสอบด.ญ.บี



วันนี้ 27 ก.พ.65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ว่าพนักงานสอบสวนได้ยื่นขอหมายจับนายราม รปภ.ผู้กระทำผิด และสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุเกินสิบสามปีโดยใช้วัตถุหรืออวัยวะเพศซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของเด็ก และตำรวจจะนำตัวนายรามไปฝากขังศาลวันจันทร์ที่ 28 ก.พ.นี้



นางปวีณา กล่าวว่า คดีนี้ผู้กระทำผิดเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ซึ่งเป็นงานสำคัญที่ต้องรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ดังนั้นบริษัท รปภ. ควรกวดขันในการรับสมัครพนักงานรักษาความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ น่าไว้วางใจ ควรจะมีการตรวจสอบประวัติก่อนรับเข้าทำงาน และต้องกวดขันขณะปฏิบัติหน้าที่ มีการประชุมอย่างเคร่งคัดเพื่อให้บริษัทเป็นที่ไว้วางใจและเป็นที่พึ่งของประชาชนที่แท้จริงได้



นางปวีณา ขอขอบคุณ พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ที่ออกหมายจับและจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ หลังจากนี้นางปวีณา จะประสานกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม และจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาแม่และเด็กผู้เสียหายเข้ายื่นขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี และมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับด.ญ.บี เข้าโครงการลูกมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป 

คุณอาจสนใจ

Related News