อาชญากรรม

นายกฯ อบต.หลั่งน้ำตา รองนายกฯ-คนขับ เป็นฮีโร่เซฟชีวิตยิงถล่ม มั่นใจชนวนเหตุปมสอบทุจริต

โดย thichaphat_d

17 ก.พ. 2565

568 views

จากกรณีที่นายก อ.บ.ต.บางสมบูรณ์ ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนตามประกบยิง โดยใช้อาวุธชนิดอาร์ก้า รั่วยิงอย่างไม่ยั้ง จนรองนายก และคนขับเสียชีวิตคารถ ตัวนายกได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่ปรึกษาที่นั่งคู่กับคนขับปลอดภัย

ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (16 ก.พ. 65) มีภาพจากกล้องหน้ารถของนายกฯ อบต.บางสมบูรณ์ บันทึกภาพเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุ 14 ก.พ. จากภาพจะเห็นว่ารถของนายก อบต.ได้ขับมาตามเส้นทาง บางปรัง


จนมาถึงจุดที่เกิดเหตุ จู่ๆ ได้มีรถแซงขวาออกมา แล้วเปิดฉากกระหน่ำยิงใส่รถของนายก อย่างบ้าคลั่ง โดยยิงเป็น 2 ชุด ชุดแรกเข้าที่ด้านข้างของรถ ส่วนชุดที่ 2 ยิงใส่ด้านหน้ารถ แล้วจังหวะที่จะขับแซงไปรถของนายก ได้เสียหลักชนเข้าช่วงท้ายของรถเก๋งที่ระบุว่าเป็นรถเก๋งยี่ห้อมิซูบิชิ แอททราจ สีบอร์นเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมุ่งหน้าไปทางสามแยกเตยน้อย ก่อนจะหายไป


ส่วนรถของนายกได้เสียหลักตกข้างทาง ซึ่งคาดว่าคนขับรถคือนายวัชระ ม่วงกาศ ที่ถูกยิงน่าจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุพร้อมกับรองนายก โดยระหว่างถูกยิง จะได้ยินเสียงร้อง และเสียงมีคนบอกให้นายกมอบลงกับพื้น หลังจากเกิดเหตุไม่นานได้มีโทรศัพท์ลึกลับโทรมานายก ซึ่งอาจจะเป็นการโทรมาเช็คว่านายกเสียชีวิตหรือเปล่า ก่อนจะมีพลเมืองรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนคนขับกับรองนายกเสียชีวิตทันที


ทั้งนี้ ได้มีภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นภาพรถรถเก๋งมิตซูมิชิ แอททราจ สีบรอนซ์-เงิน ของคนร้าย ขับเลยจุดทางเข้าร้านอาหาร แล้วไปวนกลับรถมา ซึ่งคาดว่าเข้าไปดูลาดเลาตรงร้านอาหาร ส่วนอีกคลิปเป็นภาพบริเวณลานจอดรถของร้านอาหาร จะเห็นคนร้ายขับเข้ามาวนรถดู ก่อนที่จะขับออกไป


(ข้อมูลมติชน) และยังมีภาพวงจรปิดจากร้านค้าแห่งหนึ่ง บนถนนสายนครนายก- บ้านสร้าง บันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงเวลาที่ 21.15.42- 21.15.45 น. เป็นเวลา 3 นาที ที่จับภาพ รถแวน H1 ของนายกอบต.บางสมบูรณ์ ที่มีนายกและคณะกำลังเดินทางกลับบ้าน โดยมีรถเก๋งขับตามหลัง ซึ่งคาดว่าเป็นรถของกลุ่มคนร้ายที่ลงมือใช้อาวุธส่งครามกราดยิง


เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) ในรายการโดนกระแส ได้เชิญครอบครัวของ นายกฯ อบต.บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายกมาพูดคุย ถึงชนวนเหตุการลอบสังหาร


โดยในรายการยังโฟนอิน นายญาณกร โท้ประยูร นายกฯ อบต.ที่ถูกยิงบาดเจ็บด้วย และเขาได้เล่าวินาทีโดนกราดยิง พร้อมกับขอบคุณ 2 ผู้เสียชีวิต ที่เอาชีวิตเข้าแลกปกป้องให้เขารอดมาได้


เมื่อพูดถึงเรื่องนี้นางสาว อุษา โท้ประยูร น้องสาวนายกฯ ก็ถึงกับร้องไห้ออกมากลางรายการ และบอกว่า ทั้ง 3 คน ยอมเสี่ยงชีวิตโดยไม่กลัวตาย ทั้งที่ตัวเองก็ถูกยิง แต่ยังเป็นห่วงพี่ชายจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต


ส่วนชนวนเหตุที่ทำให้ นายญาณกร ถูกลอบยิงครั้งนี้ ทางครอบครัวรวมถึงตัวนายก อบต.ฯ ก็เชื่อว่า มาจากเรื่องการเมือง ที่ไปตรวจสอบคดีทุจริตในองค์กรบริหารส่วนตำบล แล้วพบว่ามีการนำทรัพย์สินทางราชการไปใช้ หากเรื่องนี้ถึงชั้นศาล แล้วมีคำพิพากษาออกมาเชื่อว่าคนที่ถูกฟ้องจะไม่สามารถกลับมาเล่นการเมืองได้อีก


ซึ่งน้องสาวและแม่ของ นายญาณกร ยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ตั้งแต่นายญาณกร รับตำแหน่ง นายกฯ อบต. เคยมีเสียงกระซิบมาว่า อาจจะอยู่ในตำแหน่งได้ไม่ถึง 6 เดือน น่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ แต่ตอนนั้นไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้


เมื่อฝ่ายผู้เสียหายเชื่อว่า ชนวนเหตุมาจากเรื่องการเมือง และ 1 ในผู้ถูกกล่าวหา คือ นาย ประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายกฯ อบต.บางสมบูรณ์ ทางรายการก็โฟนอินไปสอบถามทันที ซึ่ง นาย ประสบโชค ยืนยันไม่รู้เรื่องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่เคยข่มขู่ หรือไปยุ่งเกี่ยวเพราะตอนหาเสียงต่างคนต่างทำงานของตัวเอง ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกัน แต่ยอมรับว่าวันเกิดเหตุไปร่วมงานเลี้ยงจริง ในฐานะอดีตประธานชมรมนายกฯ อบต.จังหวัดนครนายกเท่านั้น


ขณะที่เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (16 ก.พ.) ที่ สภ.ดงละคร พล.ต.ท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี


โดยพล.ต.ท.สมพงษ์ ได้เปิดเผยว่า เรื่องคดีขณะนี้นี้มีความคืบหน้าพอสมควร และเชื่อมั่นในทีมของ ผบ.ตร. พี่ส่งมาช่วยทำคดีถือว่ามีประสิทธิภาพในการคลี่คลายคดีนี้ได้ ส่วนเรื่องประเด็นทางชุดสืบสวนตั้งไว้ 2 ประเด็น คือปมการเมืองและเรื่องส่วนตัวและจะให้ชุดสืบสวนไปสอบสวนทั้งตัวนายกเก่าและตัวนายกปัจจุบันพร้อมสอบพยานแวดล้อมในบริเวณที่เกิดเหตุ


และอยากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ขับรถในเส้นทางนครนายกบ้าน-สร้าง เวลา 21.00 น.ถึง 22.00 น. ถ้าพบเห็นรถเก๋งมิตซูมิชิ แอททราจ สีบรอนซ์-เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลังให้ช่วยแจ้งมาที่ สภ.เมืองนครนายก ส่วนชนิดปืนที่คนร้ายใช้ยิงหน้าเป็นอาวุธปืนอาก้า หลังจากนี้ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานเชื่อมั่นจะจับคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้


จากนั้นผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุที่ถนนสายปากท่อ-บางปรัง หมู่ 2 ต.ศรึจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก พอดูว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นอย่างไรบ้างและหลังจากนั้นก็เดินทางไปสอบปากคำ นายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่ ร.พ.มศว.องครักษ์ พร้อมให้ตำรวจดูแลความปลอดภัย


ขณะที่เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กชื่อ Yannakorn Trenner Toprayoon ซึ่งเป็นของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ ผู้ช่วยศาสตตราจารย์ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ ได้โพสต์คลิปตัวเอง หลังถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มความยาว 4 วินาที โดยระบุข้อความ “วันวาเลน์ไทน์ และวันเกิดปีนี้เกือบเป็นวันที่เกือบจบชีวิต…จากอาจารย์มหาวิทยาลัย..สู่นักการเมือง..บททดสอบความกล้าหาญที่ต้องแลกเพื่อประชาชน”


ขณะที่บรรยากาศพิธีรดน้ำศพของนายสมชาย ม่วงกาศ รองนายก ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านพัก ในพื้นที่ ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก โดยมีผู้ที่ให้ความเคารพนับถือมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก  ส่วนงานรดน้ำศพของนายวัชระ นุชแดง ที่ปรึกษานายกและเป็นคนขับรถ ได้จัดพิธีที่วัดจันทร์เรือง อ.องครักษ์ เช่นกัน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและต่างพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QD-aTZ-N83I


คุณอาจสนใจ

Related News