อาชญากรรม

2 มือยิงมาเฟียที่ภูเก็ต หนีออกนอกไทยแล้ว เจอปืนทิ้งชายหาด พบเป็นชื่อคนมีสี

โดย thichaphat_d

11 ก.พ. 2565

553 views

ความคืบหน้ากรณี 2 คนร้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็นชาวต่างชาติ กระหน่ำยิงชายชาวต่างชาติ สัญชาติอินเดีย เสียชีวิตคาวิลล่าหรู ริมหาดมิตรภาพ หมู่ที่ 5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา


วานนี้ (10 ก.พ. 65) ที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง.ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 ประชุมร่วมกับชุดคลี่คลายคดีติดตามความคืบหน้าการติดตามจับกุม 2 คนร้าย


โดยในที่ประชุมมีการรายงาน ผบ.ตร.เกี่ยวกับความคืบหน้า ซึ่งมีการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ และไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางการหลบหนี สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก


โดยชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ตรวจค้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียงทุกช่องทางที่เกี่ยวข้อง โดยมีการเร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และให้ประสานการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศแคนาดาประจำประเทศไทย


ส่วนพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบคดี และเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำไปประกอบการยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดต่อศาลจังหวัดภูเก็ต


ทั้งนี้ ในส่วนของอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และมีการตรวจพบในทะเล ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 100 เมตร 1 ใน 2 กระบอกเป็นของตำรวจที่มีสังกัดอยู่ในจังหวัดแถวภาคเหนือ และปืนทั้ง 2 กระบอกมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเชิญเจ้าของอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกมาสอบปากคำว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่


โดยปืน 1 ใน 2 กระบอกมีการนำมาจำนำกับนายทหารคนหนึ่ง ขณะที่มีการรายงานพบว่า ผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นมือปืนทั้ง 2 คน หลังเกิดเหตุ ได้เดินทางจาก จ.ภูเก็ต เข้า กทม. แล้วขึ้นเครื่องบินเดินทางออกจากไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยแยกบินกันคนละไฟลต์


ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.แถลงความคืบหน้าการติดตามจับกุม 2 คนร้ายที่ก่อเหตุกระหน่ำยิงชาวอินเดียสัญชาติแคนาดา เสียชีวิตเมื่อกลางดึกวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถวิลล่าริมหาดราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า


จากการติดตามการทำงานของทีมสืบสวนจนได้รายชื่อของผู้ต้องสงสัย เชื่อว่าสามารถรวบรวมพยานหลักฐานสู่การออกหมายจับได้ภายในไม่กี่วันนี้ เบื้องต้นมี 2 ราย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้งคู่ ขณะนี้ได้เดินทางออกนอกประเทศแล้ว


จึงได้ประสานกับตำรวจทางต่างประเทศ มีการแจ้งข้อมูลเพื่อนำมาประกอบการสืบสวนสอบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่สั่งการ ผู้ที่สนับสนุน หรือเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ถ้าอยู่ต่างประเทศเราก็ได้ร้องขอให้นำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย


ในส่วนของคนร้ายเป็นคนสัญชาติอะไรนั้น จากเอกสารเบื้องต้นได้มีการตรวจสอบว่าเป็นเอกสารจริงหรือปลอมเอกสารที่แสดงตนเข้าประเทศไทยเป็นสัญชาติแคนาดา มีการเดินทางเข้ามาในฐานะของนักท่องเที่ยว


เบื้องต้นเข้ามาในเดือนธันวาคม แล้วออกไปเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ทางเราตรวจสอบทุกพื้นที่ที่เขาไป รอบนี้เดินทางออกจากประเทศไทยโดยเครื่องบิน ขณะนี้รู้ที่หมายปลายทางแล้ว และจากการสืบสวนมีผู้ที่เกี่ยวข้อง เชื่อว่ามีมากกว่า 2 คน แต่เบื้องต้นก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ 2 รายนี้ก่อน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ต้องอาศัยความร่วมมือจากต่างประเทศด้วย


ต่อมามีรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจสามารถจับกุมหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเป็นคนติดจีพีเอสที่รถของผู้ตาย เพื่อเป็นการชี้เป้า



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BwhdjTE_Ksk

คุณอาจสนใจ

Related News