อาชญากรรม

ตรุษจีนดุ !! คลองด่าน เสียชีวิต 3 เจ็บสาหัส 2 เจ็บหนัก 1 เจ็บเล็กน้อย 2

โดย onjira_n

1 ก.พ. 2565

86 views

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 31 ม.ค. ร.ต.ท.จตุรานนท์ โพธิ์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองด่าน ได้รับแจ้ง ที่บริเวณ บ้านสีล้ง ถนนสุขุมวิท กม.29+500 ฝั่งขาเช้า ต.คลองด่าน ได้เกิดอุบัติเหตุฯ รถจักรยานยนต์ชนประสานงา กัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นตายเท่ากัน 1 คน (ยังไม่ทราบชื่อและรายละเอียด) เจ้าหน้าทีอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งบางบ่อ ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งไป รพ.บางบ่อ ส่วนอีกหนึ่งคน เสียชีวิตคาที่ เป็นชายทราบชื่อ คือนายบัญญัติ พูลประดิษฐ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 599 หมู่ที่ 3 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ สภาพศพนอนหงายอยู่บนพื้นถนน มีเลือดไหลนองอยู่เต็มพื้นถนน ที่ใบหน้าและจมูก สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว สวมกางเกงสามสวน สีดำ มีรองเท้าแตะสีฟ้า ตกอยู่ด้านข้างศพ ใกล้กันพบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน รยธ 866 กรุงเทพมหานคร ของผู้เสียชีวิต ล้มอยู่ในสภาพ ช่วงหน้าพังยับเยิน ยางหน้าระเบิด วงล้อหลุดออกจากแกน อย่างไม่มีชิ้นดี มีเศษชิ้นส่วนตัวรถกระจ่ายไปทั่วบริเวณ ถัดมาพบรถจักรยานยนต์ยีห้อยามาฮ่า สีฟ้าคาดดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขผ 7810 กรุงเทพมหานคร ของคู่กรณี ล้มอยู่ด้านซ้ายของศพ ในสภาพช่วงหน้ารถฯ พังยับเยินไม่แตกต่างกัน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งบางบ่อ ช่วยกันลำเลียงยกรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันขึ้นท้ายรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน เพื่อนำไปเก็บไว้ตรวจสอบ พร้อมทั้งใช้ผ้าขาวห่อศพฯ ผู้เสียชีวิต นำส่งไปชันสูตรถึงสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ


 ถัดมาพบ ลูกสาวของผู้เสียชีวิตและภรรยา นั่งร้องไห้อย่างหนัก โดยมีญาติ ๆ ช่วยกันดูแล นำแอมโมเนียร์มาให้ดม จากการสอบถาม นางนงค์เยาว์ พูลประดิษฐ์ อายุ 55 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็น สามี ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุฯ ออกจากบ้านแถวสีล้ง เพื่อจะไปหาลูก ที่บ้าน บริเวณใกล้กับ อบต.คลองด่าน ซึ่งก็ไปแบบนี้เป็นประจำทุกวัน จากนั้นช่วงประมาณ 21.00 น.ขณะที่พี่สาวของสามี กำลังขับรถฯเพื่อจะไปดูอุบัติเหตุ (พ่อ แม่ ลูก 4 คน ) ที่เกิดขึ้นบริเวณใกล้วัดหงส์ทอง พอมาถึงจุดเกิดเหตุฯ เห็นรถกู้ชีพฯ กำลังเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเย็บ พี่สาวของสามี คิดว่าถึงจุดเกิดเหตุฯ ที่กำลังจะไป จึงได้จอดรถฯ ลงไปดู ถึงกับตกใจ เมื่อพบน้องชายตัวเอง นอนเสียชีวิตอยู่ข้างถนน จึงได้รีบโทรแจ้งให้ตนกับลูก รีมมาดู เมื่อพบว่าเป็นสามีของตน จริง ๆ ลูกสาวถึงกับรับไม่ได้ ร้องไห้หนักมาก จนเป็นลม ญาติ ๆ ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล จากที่ ตน ได้สอบถามชาวบ้าน อาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า เห็นนายบัญญัติ (สามี) ขับขี่รถจักรยานยนต์ฯ มาตามทางปกติ จากนั้นมีรถจักรยานยนต์ของคู่กรณี ขับขี่ย้อนศรมาด้วยความเร็ว ได้ชนประสานงา กันอย่างเต็มแรง จนทั้งคู่ล้มลง เป็นเหตุฯ ให้ นายบัญญัติ (สามี) เสียชีวิตคาที่ ส่วนคู่กรณีได้รับบาดเจ็บสาหัสฯ เจ้าหน้าทีอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งบางบ่อ ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งไป รพ.บางบ่อ



จากนั้นในเวลาประมาณ 21.00 น. เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก เป็นเหตุที่สอง นายอภินพ เหลืองรุ่งทรัพย์ หัวหน้าชุดป่อเต็กต๊งบางบ่อ ได้แยกออกไปให้การช่วยเหลือ กล่าวว่า พบรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน กธค 981 สมุทรปราการ ชนท้ายรถกระบะ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ถณ 5210 กรุงเทพมหานคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน ประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูกชายวัน 5 ปี กับลูกสาว 3 เดือน หลังรับแจ้งได้ประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งบางบ่อ ร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุฯ อยู่บนถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้า ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ใกล้เคียงกับวัดหงส์ทอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หน่วยกู้ชีพฉะเชิงเทรา กำลังช่วยทำ CPR ให้กับ นายปิยะพงษ์ จิตต์ศรัทธา อายุ 22 ปี (พ่อ) ซึ่งอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน จากนั้น กู้ภัย 548 ได้นำส่งไปยัง รพ.บางบ่อ ส่วน แม่ (นางวีรพร จ้อยทองมูล) อายุ 20 ปี กู้ภัยฉะเชิงเทรา 724 นำส่ง รพ.รวมชัยประชารักษ์ และเสียชีวิต ในเวลาต่อมา คนที่สาม ลูกชายวัน 5 ปี (ด.ช.ไรวินท์) กู้ชีพ รพ.รามา นำส่งไป รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และเสียชีวิตลง สุดท้าย ลูกสาว (ด.ญ.ปิยะพร). พลเมืองดี นำส่ง รพ.บางบ่อ ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่สาหัส

 ในส่วนของ ร.ต.ท.จตุรานนท์ โพธิ์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองด่าน กล่าวว่า หลังจากเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุฯ ไว้แล้ว ได้สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น จากนี้คงต้องรอให้คนเจ็บ อาการดีชึ้น แล้วจึงทำการสอบสวนถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุฯ อีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



จากนั้นในเวลาประมาณ 22.00 น.ถัดไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร บนถนนสุขุมวิท ขาเข้า ต.คลองด่าน พบรถเก๋งยีห้อฟอร์ด สีแดง ขับตกข้างทางไปอยู่ในร่องน้ำซึ่งมีดินโคลนอยู่เต็ม อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งบางบ่อ เข้าให้การช่วยเหลือ 2 สามีภรรยา ขึ้นมา พบเพียงอาการบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์ไป โรงพยาบาล จากการสอบถาม ได้ความว่า สองสามีภรรยา ขับรถกลับมาจากงานศพ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา กำลังจะกลับบ้านที่ สมุทรปราการ มาถึงจุดเกิดเหตุฯ สามี เป็นคนขับเกิดอาการหลับใน เป็นเหตุฯ ให้รถเสียหลักตกข้างทางดังกล่าว โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหมือนกับ 2 เหตุการณ์แรก


คุณอาจสนใจ

Related News