อาชญากรรม

สลด พ่อตาบอดผูกคอดับ เครียดแทนลูกจ่ายหนี้รายวัน เผยแก๊งเงินกู้ยังมาที่งานศพหลังตาย

โดย thichaphat_d

9 ส.ค. 2564

2.8K views

วานนี้ (8 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ ว่ามีลูกบ้านผูกคอตัวเองเสียชีวิต


ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ขนุนหลังบ้านหลังหนึ่ง ต.หินโคน พบศพนายปรีดี ไชยสงค์ อายุ 70 ปี ใช้ผ้าขาวม้า ผูกคอตัวเองกับกิ่งไม้ ใกล้กันพบเก้าอีสีชมพูล้มอยู่ คาดผู้ตายใช้ปีนขึ้นก่อนผูกคอ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลตามร่างกาย คาดเสียชีวิตมาประมาณ 8 ชม.


สอบถามนางสมภาร สุโขพืช อายุ 66 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า รู้ว่าลูกสาวกู้เงินรายงานดอกเบี้ยร้อยละ 20 หลังจากลูกสาวไม่มีจ่ายพยายามหลบหนี ไม่ให้คนเก็บเงินเห็นหน้า แต่คนเก็บเงินกู้ไม่ยอม ขู่ให้ตนหาเงินมาจ่ายให้ได้ ตนก็ยืมเพื่อนบ้านมาจ่ายให้เป็นประจำ


หลายครั้งครั้งตนไม่อยู่บ้าน มีเพียงสามีอยู่บ้านตามลำพัง และถูกคนเก็บเงินกู้มาบังคับให้ไปหาเงินมาให้ สามีบอกว่า”ตาบอด”ไม่รู้จะไปหาเงินมาจากไหน แต่กลับถูกกลุ่มทวงหนี้ด่าเสียหาย ซึ่งอาจจะเป็นชนวนเหตุที่สามีผูกคอตายเพราะเครียดแทนลูกสาวหรืออาจจะเก็บกดที่ถูกแก๊งทวงหนี้บีบบังคับทั้งที่ตาบอดเดินไปไหนไม่ได้


ด้าน น.ส.พยุง ไชยสงค์ อายุ 35 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพขายผักสดในตลาดเทศบาลลำปลายมาศ ต่อมาหลังจากโรคโควิด-19 ระบาด ขายของยาก หมุนไม่ทัน มีเพื่อนมาชวนให้กู้เงินรายวัน ค้ำกันไปมา ครั้งแรกกู้มา 6,000 บาท ส่งวันละ 300 บาท จำนวน 24 วัน


แต่ก็หมุนไม่ทันจึงกู้เจ้าอื่นมาหมุนเพื่อให้ธุรกิจอยู่ได้ แต่ต้องส่งหลายเจ้า ตอนนี้ส่งถึง 6 เจ้า เฉลี่ยส่งวันละ 2,000 บาท ยอมรับว่าหาไม่ได้ จึงจำเป็นต้องเลิกขายผัก กลับมาอยู่บ้าน แก๊งทวงหนี้ก็ตามมาถึงบ้าน จึงพยายามหลบหน้าไม่ให้กลุ่มทวงหนี้เห็น แต่ไม่รู้ว่าแก๊งทวงหนี้จะไปขู่พ่อซึ่งตาบอด ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้ได้ รู้สึกเสียใจ ที่ตนเป็นต้นเหตุที่ทำให้พ่อตาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ญาติและชาวบ้านกำลังจัดงานศพภายในวัด อัมพวัน ต.หินโคน ได้มีแก๊งเงินกู้ขับรถกระบะมาหลานคันเข้าในวัด คาดว่าจะมาตามทวงหนี้อีก แต่เห็นผู้สื่อข่าวจึงขับรถออกจากวัดไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Lag-tG2MaN8

คุณอาจสนใจ

Related News