อาชญากรรม

พลเมืองดีชี้เป้า DSI ‘บอสพอล’ เช่าห้องซุกทรัพย์สิน 40 ล้าน ‘กรรชัย’ จับโป๊ะนาฬิกา เก๊ยันกล่อง

โดย chutikan_o

8 ชั่วโมงที่แล้ว

528 views

DSI บุกห้องเช่าซุกทรัพย์สินมูลค่า 40 ล้าน ‘กรรชัย’ จับโป๊ะนาฬิกา ‘บอสพอล’ เก๊ยันกล่อง พลเมืองดียันเจ้าตัวไม่เคยมาที่นี่ มีแต่ ‘บอสออฟ’ มาคนเดียว ดูห้องและติดต่อขอเช่า

เมื่อวานนี้ (22 ต.ค. 2567) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI นำหมายค้น เข้าตรวจค้นและยึดอายัดทรัพย์สินของนายวรัตน์พล วรัทน์วรกุล หรือบอสพอล ที่ถูกนำมาซุกซ่อนในห้องเช่า ภายในซอยรามอินทรา 9 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์สิน เป็นนาฬิกาหรู 19 เรือน หนึ่งในนั้นคือนาฬิกาหรู Richard Mille RM 53-01 และ Richard Mille RM 35-02 ซึ่งทั้ง 2 เรือนนี้ มีมูลค่ารวมกันกว่า 33 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีพระเครื่องและสร้อยคอทองคำ รองเท้า รวมทั้งกระเป๋าแบรนด์เนมอีกหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 40 ล้านบาท

ขณะที่ทีมข่าวอาชญากรรม ลงพื้นที่อพาร์ตเมนต์ ซึ่งอยู่ที่รามอินทราซอย 9 ซึ่งบอสพอลเช่าไว้เพื่อซุกซ่อนทรัพย์สิน 40 ล้านบาท พบว่าซอยดังกล่าวค่อนข้างเงียบ ภายในซอยมีบ้านพักหลายหลัง ส่วนอพาร์ตเมนต์ดังกล่าวอยู่สุดซอย ติดกับด้านหลังของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป

ทีมข่าวได้พูดคุยกับพลเมืองดี คือแม่บ้านและเจ้าของอพาร์ตเมนต์ ซึ่งเป็นคนแจ้งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอให้มาตรวจสอบ โดยพลเมืองดีเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2567 ได้มีผู้ชายขับรถสปอร์ตสีเหลืองมาที่อพาร์ตเมนต์ เพื่อมาติดต่อขอเช่าห้องพัก โดยบอกว่าต้องการห้องพักที่มีแอร์จำนวน 3 ห้อง แต่ในเวลานั้น มีห้องว่างซึ่งมีแอร์เหลืออยู่ห้องเดียว ซึ่งอยู่ที่ชั้น 2 ชายคนดังกล่าวจึงตกลงเช่าเพียง 1 ห้อง พร้อมวางเงินประกันพร้อมค่าเช่าล่วงหน้าไว้รวมเป็นเงิน 6,500 บาท และให้สำเนาบัตรประชาชนไว้ เพื่อจะมาทำสัญญาเช่าภายหลัง

ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่พอมามีข่าวดังและเห็นรถสปอร์ตสีเหลืองที่มาจอดเป็นหนึ่งในรถที่ถูกตำรวจยึด จึงกลับมาดูสำเนาบัตรประชาชน ก็พบว่าเป็นนายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ หรือ บอสอ๊อฟ ที่เป็นคนมาติดต่อเช่าห้อง

จนวันที่ 1 ต.ค. 2567 ก็มีคนงานขับรถกระบะขนของเข้ามาไว้ที่ห้อง โดยของทั้งหมดถูกนำใส่กล่องลังมิดชิด ไม่รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง ตนเองก็ยังได้ถามไปว่า ถ้าจะมาเช่าต้องอาศัยอยู่นะ ไม่ใช่เช่าเก็บของ แต่ว่าคนงานไม่ได้ตอบโต้อะไร

จนผ่านไปประมาณ 4-5 วัน ก็มีการขนของเข้ามาอีก 1 รอบ ซึ่งการขนของในรอบที่ 2 ไม่พบว่ามีบอสคนไหนเข้ามาที่นี่ และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นบอสพอลมาที่นี่เช่นกัน

ทั้งนี้เจ้าของอพาร์ตเมนต์ ยังบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้รู้จักบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป เพราะเคยมีปัญหาตอนที่มีคนมาอบรมที่บริษัทเป็นจำนวนมาก แล้วนำรถมาจอดในซอย จนคนในซอยเดือดร้อน แต่ตอนหลัง ทางบริษัทก็ไปซื้อที่ดินทำลานจอดรถด้านหลังบริษัทเอง แต่ตอนก่อสร้าง ก็มีการลงเสาเข็มจนตึกของตนเองเกิดรอยร้าวไปด้วย

ทั้งนี้ตนเองแค่รู้ชื่อบริษัท รู้ว่ามีการสอนขายของออนไลน์ มีคนมาอบรม แต่ไม่เคยรู้ว่าเป็นธุรกิจแบบไหนอย่างไร ก่อนหน้านี้เคยมีคนแถวนี้ชวนไปทำ 1 ครั้ง แต่ไม่สนใจ เลยไม่ได้ศึกษารายละเอียด เพิ่งมารู้ตอนเป็นข่าว

มีรายงานเพิ่มเติมว่า รถสปอร์ตสีเหลืองที่บอสอ๊อฟขับเข้ามาที่อพาร์ตเมนต์ เป็นรถปอร์เช่สีเหลือง ซึ่งพบว่าเป็นรถของนางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ หรือ บอสจอย

ด้าน หนุ่ม กรรชัย ไล่ดูภาพนาฬิกาที่ถูกยึดทรัพย์ทีละภาพ และกล่าวว่า เหล่านักเล่นนาฬิกาเห็นแล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเก๊ยันกล่อง น่าจะเก๊ทุกเรือนด้วย ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อโรเล็กซ์ โอเมก้า ปาเต๊ะ


https://youtu.be/rWbcB3i4tYo

คุณอาจสนใจ

Related News