อาชญากรรม

หิ้วปีก 18 บอส ‘ดิไอคอน’ เข้าสอบสวนกลาง ‘บอสพอล’ ไม่ทันตั้งตัว โดนรวบกลาง สคบ.

โดย paweena_c

17 ต.ค. 2567

101 views

เรียงไทม์ไลน์รวบและยึดทรัพย์ 18 บอส ‘ดิไอคอน’ - ‘บอสพอล’ โดนจับกลาง สคบ. แจ้ง 2 ข้อหา

เมื่อวานนี้ (16 ต.ค. 2567) ตำรวจสอบสวนกลางเปิดปฏิบัติการหนุมานถล่มกรุงดิไอคอนรวบกลางวงเทวดา ตามจับและยึดทรัพย์ 18 บอสของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป

เป้าหมายแรกที่โดนควบคุมตัว คือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำหมายจับไปแสดงถึงที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ซึ่งตอนนั้นบอสพอล พร้อมทนายเข้าไปให้ถ้อยคำกับเจ้าหน้าที่ สคบ. อยู่ จังหวะที่คุมตัวออกมา บอสพอลไม่ได้ตอบคำถามสื่อ และทันทีที่เข้าลิฟต์ก็ยืนเข้ามุมหลบสื่อทันที จะเห็นได้ว่าแตกต่างจากตอนขามาที่ยังยิ้มมุมปากได้อยู่บ้าง

และที่ สคบ. ยังมีอีก 3 บอส ที่โดนควบคุมตัวทันทีเช่นกัน คือ น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ หรือ บอสสวย, น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร หรือ บอสปัน และนายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ หรือ บอสป็อป

ภาพต่อมาที่ออกสู่สายตาของสาธารณชน คือ ภาพของ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ บอสแซม ที่ถูกอ่านหมายควบคุมตัวที่ลานจอดรถของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง

ช่วงเย็นวานนี้ พลตำรวจตรี อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจสอบสวนกลางออกหมายจับทั้งหมด 18 บอส ใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมฯ หลังถูกควบคุมตัวจะนำทุกคนไปลงบันทึกการจำกุมใน สน.พื้นที่ที่โดนจับ จากนั้นจะนำตัวเข้ามาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อสอบปากคำ พร้อมอายัดทรัพย์สินมาด้วย

คนแรกที่มาถึงกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง คือ นางสาวพีชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน โดยมาถึงตั้งแต่ก่อน 18.00 น. คนที่ 2 คือ บอสป็อป ที่ถูกคุมตัวมาก่อนที่กองทัพนักข่าวจะมาดักรอ

จากนั้น บอสสวย ก็มาถึงตอน 18.05 น. ซึ่งกองทัพสื่อมาปักหลักรอแล้ว เธอมาในเสื้อสีขาว กางเกงสีดำ โดยมีญาติตามมาด้วย ซึ่งสื่อมีโอกาสได้คุยกับญาติบอสสวยถามว่ามาทำอะไร มายื่นประกันด้วยไหม แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวด้วย

18.13 น. บอสแซมก็เดินทางมาถึง มาในชุดเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมหมวกแก๊ปและหน้ากากอนามัยสีดำปิดยังใบหน้า เดินผ่านวงนักข่าวไปอย่างรวดเร็วและไม่ได้ตอบคำถามใดๆ

18.27 น. นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ หรือ บอสวิน ก็ถูกควบคุมตัวมาถึง เขาใส่เสื้อยืด สวมหมวกแก๊ป และหน้ากากอนามัยสีขาว เดินก้มหน้าไม่ได้ตอบคำถามอะไรทั้งสิ้น

18.40 น. นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ บอสหมอเอก มาในเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ใส่แว่นตา และหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า เจ้าตัวกึ่งเดินกึ่งวิ่งเข้าไปในอาคารและไม่พูดอะไรกับสื่อเช่นกัน แต่ทรัพย์สินที่ตำรวจอายัดมาด้วยปรากฎว่ามีทั้งกระเป๋าแบรนเนมและเสื้อสูทสีขาวที่มีโลโก้ ดิ ไอคอน ปักอยู่

18.55 น. นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ หรือ บอสจอย มาในชุดสีขาวเข้าชุดกัน เดินเอามือล้วงกระเป๋าเดินเข้าตึกกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแบบมั่นใจ แต่ไม่ได้พูดอะไรกับนักข่าว ซึ่งช็อตนี้หลายคนบอกว่า เหมือนเดินพรมแดง

ห่างกันแค่ 1 นาที 18.56 น. นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ หรือ บอสอ๊อฟ ก็ได้เดินทางมาถึงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำตาล กางเกงสีครีม สวมหน้ากากและหมวกสีดำปิดบังใบหน้า

19.07 น. นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ โค้ชแล็ป ได้เดินทางมาถึงที่ตำรวจสอบสวนกลาง ในชุดเสื้อลาย กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่ได้ปิดบังใบหน้า แต่มือกุมอยู่ที่เอวตลอดเวลา

กระทั่ง 19.28 น. นายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกันต์ ก็ได้เดินทางมาถึงที่กองบัญชาการตำรวจส่วนกลาง โดยเจ้าตัวนั่งรถเบนซ์สีดำมาพร้อมด้วยทนายความ ใส่เสื้อยืดสีดำสวมทับด้วยสูทสีเทาเข้ม กางเกงขายาวสีดำ ที่ข้อมือซ้ายสวมนาฬิกาสีดำมาด้วย ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า จังหวะที่เดินผ่านกองทัพสื่อมวลชน มีแค่ยกมือไหว้ แต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ก่อนจะเดินเข้าไปภายในตึกด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

20.01 น. บอสปัน เดินทางมาถึงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าตัวไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้า ทำให้ทีมข่าวสังเกตเห็นได้ว่าบริเวณดวงตาของเธอนั้นแดง และมีน้ำตาคลอ ก่อนที่จะรีบเดินเข้าไปภายในตึกด้วยสีหน้าที่เศร้าหมอง

20.58 น. ตำรวจสอบสวนกลางคุมตัว น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา หรือ บอสอูมมี่ เข้ามา แต่เข้าคนละประตูกับทางที่เจ้าหน้าที่จัดระเบียบให้สื่ออยู่ ทำให้สื่อมวลชนวิ่งเข้าไป ซึ่งบอสอูมมี่ที่สวมหมวกแก็ปและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ก็รีบเดินเข้าไปภายในอาคารทันที และช่วงเวลาเดียวกัน นายเชษฐ์ณภัฏ อภิพัฒนกานต์ หรือ บอสทอมมี่ ก็ถูกคุมตัวเข้าไปในอาคารแล้วเช่นกัน

21.40 น. บอสพอลเดินทางถึงกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาในชุดเดียวกับที่อยู่ สคบ. ทันทีที่บอสพอลลงมาจากรถ สื่อมวลชนก็วิ่งกันเข้าไปขอสัมภาษณ์ ซึ่งภาพที่ปรากฎออกมา คือ บอสพอลยิ้มให้กับสื่อมวลชน แต่ไม่ได้พูดอะไร และพยายามใช้มือกันที่ใบหน้า เพราะมีไมค์หลายช่องทิ่มไปที่หน้าของบอสพอล จากนั้นเจ้าตัวก็เข้าไปในอาคารทันที โดยไม่ได้พูดอะไร

22.10 นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา หรือ บอสโอม ได้เดินทางมาถึงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และเดินเข้าไปภายในตึกด้วยท่าทีที่นิ่งเฉย

22.20 น. นางสาวกนกธร ปูรณะสุคนธ์ หรือ บอสแม่หญิง มาในชุดสูทสีครีม สวมหมวกแก๊ปสีดำ สวมแว่นตาดำ และหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า

22.45 น. นายกลด เศรษฐนันท์ หรือ บอสปีเตอร์ มาในเสื้อยืดสีดำ สวมหมวกแก๊ปและหน้ากากอนามัย

คนสุดท้ายที่มาถึง คือ นางสาวญาสิกัญจณ์ เอกชิสนุพงศ์ หรือ บอสโซดา สวมเสื้อฮู้ดสีเทา สวมหมวกและหน้ากากอนามัย โดยตำรวจได้ยึดนาฬิกาหรูจำนวนมากมาด้วย มาถึงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางราว 23.58 น.

นอกจากนี้ตำรวจยังยึดรถหรูมาอีกหลายคัน เช่น รถฟอร์ด มัสแตง สีแดง, ปอร์เช่ คาเยนน์ สีแดง ซึ่งรถทั้งสองคันนั้นเป็นรถของนายกันต์ กันตถาวร ส่วนปอร์เช่ สีเหลือง ของบอสปัน

และยังมีรถเบนซ์สีขาว, รถ Audi RS7, โรลซ์รอย, เฟอร์รารี่, เบนท์ลี่ รวมแล้วมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/sQfvDfNifh8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอน ,บอสพอล ,รวบบอส

คุณอาจสนใจ

Related News