อาชญากรรม

ทนายดังแท็กทีม พาผู้เสียหาย 100 คน แจ้งความ ‘ดิไอคอน’ ชี้ ‘บอสพอล’ ส่อโยนความผิดให้แม่ข่าย

โดย chutikan_o

4 ชั่วโมงที่แล้ว

36 views

แก๊งทนายดังแท็กทีมพาผู้เสียหายกว่า 100 คน แจ้งความ ‘ดิไอคอน’ ยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู ชี้ ‘บอสพอล’ ส่อโยนความผิดให้แม่ข่าย แนะออกมาให้ข้อมูล จี้หน่วยงานเข้ามาบูรณาการยึดทรัพย์ เชื่อโยกย้ายเงินไปหมดแล้ว


วันนี้ (15 ต.ค. 2567) ทีมทนายความได้แก่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด, ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์, ทนายแก้ว มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล, ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต, ทนายรัชพล ศิริสาคร, ทนายพัฒน์ ทนายเมียหลวง, ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร, นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ สายไหมต้องรอด และอี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ


การแถลงข่าวครั้งนี้เริ่มด้วย ทนายตั้ม กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหายเกือบ 100 คน มาแจ้งความเอาผิด ดิไอคอน ซึ่งทนายแต่ละคนจะแบ่งหน้าที่กันดูแลผู้เสียหายเป็นกลุ่มๆ กลุ่มละประมาณ 10 กว่าคน จนกว่าคดีจะสิ้นสุด และการแถลงข่าวของบอสพอลเมื่อวานนี้ (14 ต.ค. 2567) ดูเหมือนแนวทางการต่อสู้ของเขากำลังจะโยนความผิดไปให้กับแม่ข่าย ทั้งที่ความจริงเขาไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ดังนั้นแม่ข่ายควรออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจ จะได้ไม่กลายเป็นผู้ต้องหาด้วย


“หากจำกันได้เมื่อวานนี้ บอสพอลได้ทิ้งบอมม์ไว้ด้วยว่ามีนักการเมือง ทนายความ นักร้องเรียนมารับเงินจากเขาด้วย แต่ยืนยันว่าทีมทนายที่อยู่ตรงนี้ไม่มีใครไปรับเงินจากบอสพอล และจะสู้คดีจนถึงที่สุด ไม่มีการรับเงินเพื่อยุติคดีแน่นอน ฝากถึงรัฐบาลให้ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้นมา โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวกับการยึดทรัพย์ เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียหายเยอะ มูลค่าความเสียหายมาก เพื่อป้องกันไม่ให้ยักย้ายถ่ายเทเงินไปที่อื่น” ทนายตั้มกล่าว


ด้านทนายเดชา นำคลิปเสียงที่แม่ข่ายของบริษัทดิไอคอน มาเปิดโชว์ต่อสื่อ พร้อมกล่าวว่า ตอนนี้แม่ข่ายหลายคนเริ่มอัดคลิปส่งมาข่มขู่ลูกข่าย ว่าถ้าใครไปแจ้งความจะถือว่ามีความผิด จะติดคุก ทำให้ลูกข่ายหลายคนไม่กล้ามาแจ้งความ ดังนั้นวันนี้จะมีผู้เสียหายมาแจ้งความเอาผิดแม่ข่ายด้วย เพราะถือว่ายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน


ด้านทนายแก้ว กล่าวว่า ตอนนี้บอสพอลออกมาโยนความผิดให้แม่ข่าย แล้วปฏิเสธว่าตัวเองไม่รู้เรื่อง ดังนั้นอยากให้แม่ข่ายออกมาเปิดโปงและพูดความจริงดีกว่า เพราะถ้าไม่ออกมาจะกลายเป็นผู้ต้องหาไปด้วยแล้ว รวมถึงโรงงานที่ผลิตสินค้า พนักงานแพ็กสินค้า หรือทุกคนที่อยู่ในกระบวนการควรออกมาให้รายละเอียดด้วย


ส่วนทนายรณณรงค์ ออกมาแฉว่ามีผู้เสียหาย 3 คน มาแจ้งว่ามีนักร้องเรียนพาผู้เสียหายไปเจรจาไกล่เกลี่ยกับทางบริษัท โดยแลกกับค่าไกล่เกลี่ยถึง 7 หลัก พร้อมจี้ว่ากองปราบปรามไม่กล้าอายัดเหมือนดีเอสไอ ดังนั้นอาจจะต้องหารือกันว่า ควรต้องโอนคดีให้ดีเอสทำหรือไม่ ที่สำคัญคดีนี้ผู้เสียหายเคยไปร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการผู้บริโภค หรือ สคบ. แต่ถูกตีกลับว่าไม่ใช่คดีของผู้บริโภคทำให้ตำรวจมองว่าเป็นคดีแพ่ง จึงไม่สามารถรับคดีได้ ดังนั้นอยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ทุก สน.ตรวจสอบย้อนหลัง 5 ปี ว่ามีคนที่มาแจ้งความบริษัท ดิไอคอน หรือไม่ จะได้รู้ว่ามีสถานีตำรวจใดหมกคดีไหม


ทีมทนาย กล่าวว่า ทางคดีน่าจะใช้เวลานานเพราะทีแรกรองโฆษกบอกว่าจะออกหมายจับใน 48 ชั่วโมง แต่ตอนนี้ยังเงียบ ดังนั้นความหวังตอนนี้อยากให้ ป.ป.ง. เข้ามาอายัดทรัพย์ก่อน เพราะทรัพย์สินอาจจะถูกยักย้ายถ่ายเทไปได้


หลังการแถลงข่าวทีมทนายได้เรียกตัวเองว่าเป็นชุดดรีมทีมช่วยเหลือประชาชน มาช่วยกันโดยไม่ได้นัดหมาย พร้อมจับมือแสดงความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่า พวกเขาจะสู้ในคดีนี้ให้ถึงที่สุด



https://youtu.be/OFTZ274OSIQ

คุณอาจสนใจ

Related News