อาชญากรรม

พ่อร้องวัยรุ่นต่างหมู่บ้านบุกฟันลูกอ่วม คดีไม่คืบ ตร.ยันไม่มีผู้ก่อเหตุเป็นลูกตำรวจ

โดย paweena_c

24 ก.ค. 2567

94 views

พ่อพาลูกชาย ร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกวัยรุ่นต่างหมู่บ้านบุกเข้ามาฟันถึงในบ้าน ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน หวั่นใจว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุอาจมีลูกหลานตำรวจอยู่ด้วย เพราะผ่านมา 1 เดือน คดีไม่คืบหน้า

ภาพวงจรปิดเผยภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่น 5 คน บุกเข้าไปใช้มีดฟันนายนัท อายุ 20 ปี ซึ่งนั่งอยู่กับเพื่อนรวม 5 คน ที่บริเวณหน้าบ้าน โดยนายนัทหลังจากที่ล้มลงไปกองกับพื้นแล้วก็ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุมฟันซ้ำอีก จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้ขี่มอเตอร์ไซค์หนีไป เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.วานรนิวาส จังหวัดสกลนคร

นายนัทถูกฟันตามร่างกายหลายแห่ง ทั้งที่ศีรษะจนกะโหลกแตก ถูกฟันที่หน้าผาก จมูก ปาก คาง จนต้องเย็บเกือบ 50 เข็ม นอกจากนี้ยังมีเพื่อนรุ่นน้องของนายนัทอีก 1 คน ถูกฟันที่ขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ล่าสุดนายนัทและพ่อมาขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดและเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยนายนัทกล่าวว่า วันเกิดเหตุขณะที่เขากับเพื่อนเล่นเกม ผู้ก่อเหตุก็บุกเข้ามาในบ้าน โดยตอนแรกเข้ามา 2 คนถือมีดเข้ามาหาเขาทันที ซึ่งตอนนั้นตกใจมากจึงถามว่าพวกพี่มาหาใครครับ แต่ฝ่ายนั้นไม่ตอบ ใช้มีดฟันทันที จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ตามเข้ามาเพิ่มอีก 3 คน โดยตอนนั้นเขาพยายามวิ่งหนีแต่ลื่นล้ม จึงทำให้ถูกผู้ก่อเหตุทั้งหมดรุมฟันทั้งที่นอนกองกับพื้น ระหว่างนั้นหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ถามหาคนชื่อเต๋อ ซึ่งคนชื่อเต๋อเป็นรุ่นพี่ในหมู่บ้าน แต่วันเกิดเหตุ นายเต๋อไม่ได้อยู่ที่นี่ เมื่อผู้ก่อเหตุตามหาตัวนายเต๋อไม่เจอจึงขี่มอเตอร์ไซค์หนีไป หลังเกิดเหตุก็ไปหาหมอที่โรงพยาบาลวานรนิวาช เพื่อให้หมอเย็บแผล และเอกซเรย์สมอง เนื่องจากหัวถูกฟันจนกระโหลกแตก ต่อมาถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เพื่อศัลยกรรมจมูกเนื่องจากถูกฟันจนจมูกฉีก

นายนัท กล่าวอีกว่า ไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน รู้เพียงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุอยู่อีกหมู่บ้านซึ่งอยู่ใกล้กัน ยอมรับว่ากลัวกลุ่มผู้ก่อเหตุจะย้อนกลับมาทำร้ายซ้ำอีก ทั้งนี้ยอมรับว่าโกรธแค้นนายเต๋อ เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกทำร้าย และตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงวันนี้ นายเต๋อยังไม่เคยมาขอโทษแม้แต่ครั้งเดียว

ขณะที่พ่อของนัท กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สภ.วานรนิวาส โดยตำรวจได้นัดให้ตนเองไปเจรจาไกล่เกลี่ยกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งตำรวจดำเนินคดีทั้งหมด 8 คน โดย 5 คน เป็นกลุ่มที่บุกเข้าไปเอามีดฟันลูกชาย ซึ่งใน 5 คนนี้ มีนายไอ อายุ 19 ปี เป็นหัวโจกและเอามีดฟันลูกชายเป็นคนแรก ส่วนอีก 3 คนที่เหลือ พบว่ามาด้วยกัน แต่จอดมอเตอร์ไซค์รออยู่ที่หน้าบ้าน แต่จากการที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้าน พบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งหมดประมาณ 13 คน ขี่มอเตอร์ไซค์มา 6 คัน และเข้าไปทำร้ายลูกชาย 5 คน

สอดคล้องกับกล้องวงจรปิด บริเวณทางที่จะเข้าหมู่บ้าน ที่จะเห็นภาพตอนผู้ก่อเหตุขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาในหมู่บ้าน และขี่ออกไปจากหมู่บ้านหลังก่อเหตุ ว่ามีทั้งหมด 13 คน แต่ตำรวจดำเนินคดีเพียงแค่ 8 คน ซึ่งเมื่อสอบถามก็ได้รับคำตอบว่าผู้ก่อเหตุไม่ยอมซัดทอดถึงอีก 5 คนที่เหลือ จึงทำอะไรไม่ได้

ที่สำคัญก่อนหน้านี้ตำรวจได้เรียกพ่อของนัทให้ไปเจรจากับครอบครัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งทางฝั่งผู้ก่อเหตุเสนอเงินให้ 100,000 บาท เพื่อขอให้จบเรื่อง แต่ตนเองไม่ยอม และต้องการที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ทีมข่าวอาชญากรรมโทรศัพท์ไปสอบถามนายเต๋อ คนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุตามล่าตัว นายเต๋อ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มของตนเองมีปัญหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุจริง แต่ก็เคลียร์กันจบไปแล้ว วันเกิดเหตุก็อยู่ที่บ้านของตัวเอง ไม่ได้หนีไปไหน เมื่อรู้ว่านายนัท ซึ่งเป็นรุ่นน้องถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุทำร้ายก็รู้สึกเสียใจ เพราะเรื่องนี้รุ่นน้องไม่เกี่ยว หากจะทำอะไรทำไมไม่มาทำกับเขา

ส่วนเหตุผลที่ไม่เคยเข้าไปขอโทษรุ่นน้องที่ต้องรับเคราะห์แทนนั้น เป็นเพราะไม่กล้าสู้หน้าและรู้สึกละอายใจที่ทำให้รุ่นน้องต้องเดือดร้อน และขอฝากบอกไปถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุว่าขอให้จบเรื่องนี้ หรืออย่าไปทำร้ายคนไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าอีกฝ่ายยอมจบเขาก็จบ แต่หากไม่จบเขาก็ไม่จบเหมือนกัน

พันตำรวจเอกพินิจ ประสิทธิ์เขตกิจ ผู้กำกับการ สภ.วานรนิวาส เปิดเผยว่า ได้เรียกผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 5 คน มีทั้งผู้ใหญ่และเยาวชน แต่ผู้กระทำผิดยังไม่ได้มาพบตำรวจ

ส่วนที่ผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตว่ามีผู้กระทำผิดถึง 13 คน แต่ตำรวจดำเนินคดีไม่ครบ อาจเป็นเพราะที่เหลือเป็นลูกหลานตำรวจหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน ซึ่งตำรวจดำเนินการตามพยานหลักฐานหากพบว่ามีใครร่วมกระทำผิดเพิ่มก็จะต้องดำเนินคดี ไม่มีการช่วยเหลือกัน


https://youtu.be/6D9kdJijAUY

คุณอาจสนใจ

Related News