อาชญากรรม

ตร.ล่าตัว ‘ไทเกอร์’ สางคดีฆาตกรรม 6 ศพเวียดนาม เร่งไขจดหมาย ‘เชอรีน’ มือวางยาไซยาไนด์

โดย paweena_c

18 ก.ค. 2567

211 views

ตร.เร่งตามล่า ‘ไทเกอร์’ ชายชาวเวียดนาม เพื่อสอบสวนมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ หลังไกด์เวียดนามเผยเป็นคนไปสั่งซื้อยางูหมายเลข 7 ให้กับหนึ่งในคนที่ถูกวางยาเสียชีวิต


จากกรณีคดีวางยาพิษฆาตกรรมหมู่ชาวเวียดนาม 6 ศพ โดยตำรวจสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุวางยาไซยาไนด์ มีความเป็นไปได้ว่าคือนางสาวเซอรีน ซอง อายุ 56 ปี ชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกัน เนื่องจากข้อมูลการสอบสวนและการให้ปากคำของแม่บ้านที่โรงแรม ยืนยันว่านางสาวเซอรีน ซอง มีช่วงเวลาที่อยู่ในห้องพัก 502 ซึ่งเป็นห้องที่พบศพชาวเวียดนามทั้ง 6 ศพเพียงคนเดียว คือในตอนเวลา 13.57 น. ของวันที่ 15 ก.ค. 2567 อยู่ในห้องคนเดียวเป็นเวลา 6 นาที และปฏิเสธไม่ให้แม่บ้านชงเครื่องดื่ม


มีรายงานจากชุดสืบสวนระบุว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวนายไทเกอร์ ซึ่งเป็นคนที่รับหน้าที่จากนายฟาน หง็อก หวู ไกด์ชาวเวียดนามที่รู้จักกับนางสาวถิเหวียน เฟือง หล่าน ให้ไปซื้อยางูหมายเลข 7 โดยให้เงินไป 11,000 บาท เนื่องจากชุดสืบสวนยังมีข้อสงสัยว่านายไทเกอร์มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง หรือรู้จักกับใครในกลุ่มผู้เสียชีวิตหรือไม่


ขณะนี้นายไทเกอร์ยังไม่ได้ประสานเข้ามาพบกับตำรวจเพื่อให้ข้อมูลแต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้นพบว่านายไทเกอร์เป็นคนเวียดนามที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย


พลตำรวจโทไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานที่นำมาตรวจสอบ ไม่พบว่ามียางูหมายเลข 7 ตามคำให้การของไกด์ชาวเวียดนาม ว่าให้นายไทเกอร์เป็นคนซื้อให้นางสาวถิเหวียน เฟือง หล่าน นำมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ


ส่วนการตรวจวัตถุพยานขณะนี้ยังยืนยันว่ามีวัตถุพยาน 9 ชิ้น ที่พบว่ามีสารไซยาไนด์คือแก้วกาแฟ 6 ใบ กาน้ำชา ที่มีซองชาอยู่ภายใน และซองชาที่ชงแล้วอยู่ในถังขยะ ส่วนวัตถุพยานที่ตรวจเก็บได้จากสัมภาระของผู้เสียชีวิต รวมไปถึงยารักษาโรคขณะนี้ยังไม่พบว่ามีสารไซยาไนด์


ขณะที่ผลการตรวจสอบลายนิ้วมือและดีเอ็นเอจากวัตถุพยาน ยังรอรายงานผลการตรวจสอบ รวมถึงต้องรอผลดีเอ็นเอจากศพที่ทางนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นผู้ตรวจด้วย เพื่อนำมาเปรียบเทียบดีเอ็นเอของวัตถุพยาน ว่ามีดีเอ็นเอของใครบ้าง โดยเฉพาะกับวัตถุพยานที่พบสารไซยาไนด์


นอกจากนี้พยานหลักฐานสำคัญอีกหนึ่งชิ้นคือจดหมาย ที่เขียนด้วยลายมือของนางสาวเซอรีนซอง โดยในจดหมายหากแปลเป็นภาษาไทย จะมีข้อความทำนองว่า ฉันเป็นผู้สมัครของฉัน ฉันอยากให้มันมาและมันจะมามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ฉันติดตามฉันเสมอ เพราะพลังงานของฉันแข็งแกร่งขึ้น เงินทองก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น คุณต้องติดตามความรักหรือคว้ารหัสแห่งความรัก ฉันจะตามฉัน และผู้คนที่ฉันเห็นคุณค่าล้วนยากจน จักรวาลจะให้หนทางแก่ฉันในการช่วยเหลือผู้อื่น และฉันจะทำงานหนักเพื่อให้จักรวาล กอบกู้โลก ผู้คน ให้เงินฉันมากขึ้น เพราะฉันรู้สึกขอบคุณทุกคน และฉันก็ชอบคนทุกคนที่อยากไป Tubie ฉันจะให้คุณยืมเงินสำหรับมื้อเย็น


ชุดสืบสวนระบุว่าจะต้องนำข้อความของจดหมายนี้ ไปสอบถามคนใกล้ชิดของผู้ตายว่าเจตนาในการเขียนจดหมายนี้ ต้องการสื่อความหมายหรือเกี่ยวข้องกับผู้ตายอย่างไร


ขณะที่รองศาสตราจารย์นายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดถึงความคืบหน้าในการชันสูตรศพชาวเวียดนามทั้ง 6 รายว่า ได้ผ่าชันสูตรครบทั้งหมดเเล้วและประสานไปยังตำรวจเรียบร้อย ซึ่งอยู่ที่ตำรวจว่ายังสงสัยในประเด็นอะไรหรือไม่ ซึ่งหากตำรวจไม่ติดใจในประเด็นอะไรเพิ่ม ญาติก็สามารถติดต่อรับศพได้ ส่วนการตรวจไซยาไนด์ภายในร่างกายของผู้เสียชีวิต ทีมเเพทย์ได้เก็บตัวอย่างไปเเล้ว


สำหรับขั้นตอนการรับร่างที่ชันสูตรเเล้ว ญาติผู้เสียชีวิตต้องประสานสถานทูตเวียดนาม เละสถานทูตสหรัฐ เพื่อนำเอกสารมาติดต่อขอรับศพที่นิติเวชศาสตร์



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Jt-gvww2ADI

คุณอาจสนใจ

Related News