อาชญากรรม

ลูกสุดทน! คว้ามีดฟันหัวพ่อดับ โมโหพ่อเมาอาละวาดขู่ฆ่าปู่ ลั่น "ปู่กับย่าเลี้ยงผมมา จะตีปู่ทำไม"

โดย paweena_c

22 มี.ค. 2567

131 views

ลูกสุดทน พ่อเมาอาละวาดขู่จะฆ่าปู่ ลูกพยายามเข้าช่วย ลั่น "ปู่กับย่าเลี้ยงพวกผมมาแต่น้อย พ่อจะตีปู่ทำไม" สุดท้ายลูกคว้ามีดฟันหัวพ่อดับ ก่อนหลบหนีไปซ่อนอยู่เถียงนา ล่าสุดตำรวจตามรวบตัวแล้ว

เหตุเกิดที่จังหวัดหนองบัวลำภู ตอนแรกตำรวจได้รับแจ้งว่าเป็นเหตุลูกชายทำร้ายพ่อจนถึงแก่ความตาย แต่จริงแล้วลูกเป็นคนพยายามเข้าไประงับเหตุ เพราะเห็นพ่อจะทำร้ายปู่

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบศพ นายสงกรานต์ มีบาดแผลถูกมีดฟันเสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้ก่อเหตุ คือลูกชาย นายวิทวัส ซึ่งนายชิงชัย ผู้เป็นปู่ อายุ 81 ปี เล่าว่า เรื่องทั้งหมดมาจาก นายสงกรานต์ เมากลับมาบ้านแล้วอาละวาด นำปืนแก๊ปยาวที่ใช้ยิงสัตว์ออกมาขู่จะยิงนายวิทวัส ที่กำลังสับไก่จะทำกับข้าว ตนจึงบอกให้หลานออกห่างไป เขาก็เลยขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป แล้วตนก็พยายามเข้าไปแย่งปืนจากนายสงกรานต์ จะเอามาเก็บไว้ แต่นายสงกรานต์ สะบัดออก แล้วใช้ปืนตีมาที่ตน ลำกล้องปืนถูกที่กรามด้านขวา ได้รับบาดเจ็บ

คาดว่านายวิทวัส หลานชาย ได้ยินเสียงปืนคงนึกว่าพ่อจะยิงปู่ จึงขี่รถกลับมา และเขาก็เข้าไปช่วย มาปกป้องตน ตอนนั้นตนกำลังมึน ได้ยินเสียงหลานชายพูดว่า "ปู่กับย่าเลี้ยงพวกผมมาแต่น้อย พ่อจะตีปู่ทำไม" แล้วก็ได้ยินเสียงเหมือนมีการทุบตีกันหลายครั้ง สุดท้ายก็พบว่านายสงกรานต์ ถูกแทงเสียชีวิต ซึ่งมีดที่ใช้ทำร้ายก็คือ มีดที่นายวิทวัส ใช้สับไก่

ปู่ชิงชัย บอกว่า นายสงกรานต์ ลูกชาย นำลูก 3 คน มาให้ตนและภรรยาเลี้ยงตั้งแต่หลานคนโตยังเล็ก อายุแค่ 5 ขวบ หลานๆ จึงรักและผูกพันกับปู่กับย่า ส่วนนายสงกรานต์ เพิ่งจะกลับมาอยู่ที่บ้านได้ 1 ปี ปกติแล้วเขาก็เป็นคนดี แต่ดื่มเหล้าเมา ก็จะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ชอบทะเลาะกับคนอื่นประจำ

เมื่อ 3-4 เดือนก่อน พ่อกับลูกเขาก็มีปัญหาทะเลาะกัน สงกรานต์ เมาอาละวาด ชักปืนยิงขึ้นฟ้า ตนห้ามก็ไม่ฟัง มาทะเลาะกับตน แล้วหลานก็เข้ามาช่วยและทะเลาะกับผู้เป็นพ่อแทน ครั้งนั้นนายสงกรานต์ถูกไม้ตีที่หน้าอกจนซี่โครงหัก ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่นาน ตั้งแต่นั้นถ้านายสงกรานต์ เมากลับบ้านมา ตนและภรรยาก็พยายามให้หลานให้อยู่ห่างๆ จากพ่อของเขา ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอีก แต่สุดท้ายก็มาเกิดเหตุจนได้

รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เสียใจที่ลูกชายตาย ถึงแม้จะรู้ว่าเขามีนิสัยชอบเมาอาละวาด และอยากให้หลานชายอย่าได้หลบหนี ให้กลับเข้ามามอบตัว เพราะหลานชายอายุยังน้อย ชีวิตยังมีอนาคต

ขณะที่ลูกชายคนรอง อายุ 18 ปี บอกว่า ตนเองไปทำงานในตัวเมืองหนองบัวลำภู น้องสุดท้องโทรศัพท์มาบอกว่า พี่ชายทะเลาะกับพ่อ แล้วพ่อจะยิงปืน พี่ชายก็ใช้มีดฟันก่อนจะหนีไป ตนพยายามติดต่อหาพี่ชายให้มอบตัว พี่ก็ไม่รับสาย พร้อมกันนี้ยังเล่าว่า ปกติลูกทั้ง 3 คน ไม่สนิทกับพ่อ เพราะปู่กับย่าเป็นคนเลี้ยงมา หลานทุกคนจะรักปู่รักย่ามาก หลังจากพ่อกลับมาอยู่บ้าน เพราะโดนรถชน ไม่มีใครหาเงินส่ง ตนต้องออกจากโรงเรียนมาทำงาน เวลากลับมาบ้าน ก็จะเห็นพี่กับพ่อทะเลาะกันประจำ เพราะพ่อชอบดื่มเหล้าเมาเวลาไปรับจ้างกลับมาก็อาละวาดทุกครั้ง

ล่าสุด เมื่อเวลา 6 โมงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.โนนสัง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบผู้ต้องหาอยู่ที่เถียงนาในหมู่บ้าน จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้แล้ว ซึ่งถูกดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าบุพการี.




รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/sRuleA8agxE


คุณอาจสนใจ

Related News