อาชญากรรม

คนร้ายป่วนใต้ ครบรอบ 20 ปีตากใบ กอ.รมน.4สน. รับทำงานยาก ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มหน้าใหม่

โดย paweena_c

22 มี.ค. 2567

53 views

ป่วนชายแดนใต้ คนร้าย บุกปล้น - เผา - วางระเบิด กว่า 30 จุดในพื้นที่ ยะลา – ปัตตานี – นราธิวาส ขณะที่ “โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า” คาด เป็นการสร้างสถานการณ์วันครบรอบ 20 ปีตากใบ ด้าน “นายกฯ” สั่ง “บิ๊กเต่า” ลงพื้นที่

เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ไม่สงบหลายจุดในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยที่จังหวัดยะลา ช่วงกลางดึก ตั้งแต่เวลา 1 นาฬิกา เป็นต้นมา มีรายงานว่า กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุสร้างสถานการณ์หลายในพื้นที่ รวม 10 จุด เช่น ที่โรงงานบรรจุแก๊ส อ.เมืองยะลา มีคนร้ายอาวุธครบมือ บุกเข้าไปจับตัว รปภ.ในบริษัทมัดตัวไว้และลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ในบริษัท นอกจากนี้ ในอำเภอเมืองยะลา ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้น 3-4 ครั้ง บริเวณทางไปโรงโม่หิน ที่ หมู่ 4 ตำบลลิดล ต่อมาทราบว่า มีกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกเข้าไปลักทรัพย์ภายในบริษัทโรงโม่หิน

รวมถึงยังมี คนร้ายก่อเหตุวางเพลิงเผาร้าน อภิรักษ์เฟอร์นิเจอร์สาขาบันนังสตา ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา และ เหตุเผาเสาไฟฟ้า ในพื้นที่ อ.รามัน

ส่วนที่ จ.ปัตตานี ในเวลา 1 นาฬิกา พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผู้กำกับ สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ ในอำเภอเมืองจังหวัดปัตตานี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จนสามารถคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาสินค้าและอุปกรณ์ภายในร้านเสียหายทั้งหมด โดยพนักงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เข้ามาภายในร้าน มีการยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด ให้พนักงานวิ่งหนีออกมา ซึ่งมีพนักงานรายหนึ่งไม่ยอมออก คนร้ายจึงขู่ว่า ถ้าไม่ออกจะยิง ทำให้พนักงานจึงวิ่งออกมาหาที่ปลอดภัย จากนั้นคนร้าย เข้าไปที่เคาน์เตอร์คิดเงิน และจุดไฟเผาทันที ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนี

นอกจากนี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน ยังมีคนร้ายกระจายกำลังลอบวางเพลิงตามจุดต่างๆ ของปัตตานีอีกด้วย รวมมีเหตุป่วนจำนวน 11 จุด

เช่นเดียวกับที่จังหวัดนราธิวาส ได้รับแจ้งมีกลุ่มคนร้ายแยกย้ายกันก่อเหตุ ลอบวางเพลิงใน 5 อำเภอ รวม 5 จุด ที่อำเภอเจาะไอร้อง คนร้าย 7 ถึง 8 คน แต่งกายชุดดำอาวุธปืนครบมือ อำพรางด้วยการสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ลอบวางเพลิงรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ 1 คัน และรถโกยตัก 1 คัน ที่จอดอยู่ภายในโรงงานดินขาว

อีกจุดคือ อำเภอสุไหงปาดี คนร้ายได้ลอบวางเพลิงรถเกลี่ยถนนได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าวันนี้

ล่าสุดเช้านี้ พ.อ.เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า อัพเดตข้อมูลตั้งแต่ตี 1 จนถึง 10.30 น. ที่ผ่านมา ได้รับรายงานเหตุความรุนแรง 30 จุด แบ่งเป็น จ.ปัตตานี 20 จุด, จ.สงขลา 2 จุด, จ.ยะลา 11 จุด และ จ.นราธิวาส 6 จุด เบื้องต้นได้รับรายงาน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่อำเภอมายอ จ.ปัตตานี

ส่วนสาเหตุ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ก่อกวน ครบรอบเหตุการณ์ 20 ปีตากใบ ก็ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นหน้าใหม่ ที่ถูกสร้างขึ้นมา ทำให้ไม่มีหมายจับ

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ว่าได้รับรายงานแล้ว โดยมอบหมายให้ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ทันที พร้อมได้โทรศัพท์หาผู้บัญชาการทหารบก เพื่อกำชับในเรื่องนี้แล้ว



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/TDHpZXAeW78

คุณอาจสนใจ

Related News