อาชญากรรม

ตร.เตรียมเรียก ‘พร’ สอบเพิ่ม เร่งตรวจข้อมูลที่ถูกลบ หาพิรุธมีส่วนรู้เห็นกับการฆ่า ‘ใหม่’ หรือไม่

โดย paweena_c

7 ก.พ. 2567

153 views

ผู้การ จ.ฉะเชิงเทรา ยันคดีหนุ่มโรงงานถูกอุ้มฆ่า เตรียมเรียกพยานปากสำคัญสอบเพิ่มเติมอีก พร้อมเร่งตรวจสอบข้อมูลลับของ ‘พร’ ว่ามีพิรุธหรือรู้เห็นกับการฆาตกรรมครั้งนี้หรือไม่

จากกรณีนายธนาสันต์ เตอั้น หรือ ใหม่ หนุ่มโรงงาน ถูกนายกิตติโชติ แพรไพมูล หรือ ช่างกิต พร้อมกับพวกอีก 4 คน คือ นายโอ้ต, นายแทป, นายกานต์ และนางสาวนิว อุ้มไปฆ่า โดยชนวนเหตุมาจากที่พร ภรรยาของนายใหม่ ไปคบซ้อนกับช่างกิต จนทำให้ในวันเกิดเหตุ ช่างกิตพาพวกไปดักอุ้มนายใหม่ เพื่อที่จะเคลียร์ปัญหา แต่สุดท้าย นายใหม่ถูกนายกิต มัดมือมัดเท้าและยิงที่ศีรษะ และนำศพไปทิ้งที่ริมถนนเลียบมอเตอร์เวย์นั้น

พลตำรวจตรีนเรวิช สุคนธวิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า เรียกนางสาวพรมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อนำคำให้การมาประกอบหลักฐานจากภาพวงจรปิด รวมทั้งตรวจสอบแชตข้อความ ระหว่างนางสาวพรกับนายกิต ที่บ่งชี้ว่าทั้ง 2 คนคบหากันจริง โดยในบทสนทนา พรตั้งคำถามกับช่างกิตว่า “ใครเป็นคนร้ายในคดี” และการวิจารณ์ ประณามถึงพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้าย ตลอดจนการปรับทุกข์ของพรที่รู้สึกท้อแท้ และนายกิตก็ได้ส่งข้อความให้กำลังใจ จึงทำให้เห็นว่าพรไม่่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุของนายกิต

ทั้งนี้พรให้โทรศัพท์มือถือกับตำรวจให้ตรวจสอบเพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่พบว่าพรปกปิดข้อมูล ตำรวจก็สามารถกู้ข้อมูลที่ถูกลบได้ และหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินคดีกับพร

ส่วนประเด็นเรื่องคีย์การ์ด ที่นายกิตใช้เข้าออกหมู่บ้านของผู้ตาย นายกิตให้การว่าขโมยมา โดยที่พรเพิ่งมารู้ทีหลังว่าถูกขโมยคีย์การ์ด แต่ตำรวจก็ยังต้องตรวจสอบช่วงเวลาในการใช้คีย์การ์ดนั้น มีส่วนสนับสนุนทำให้เกิดการฆ่าหรือไม่ ซึ่งในแชตสนทนาของทั้งสองคนไม่คุยกันเรื่องคีย์การ์ด

ผู้การ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวอีกว่า ยืนยันตำรวจอยู่ระหว่างการออกหมายเรียกผู้ร่วมแก๊งอุ้มฆ่าเพิ่มอีก แต่ขอยังไม่ให้รายละเอียด ทั้งนี้ พฤติการณ์ของนายกิต แสดงออกชัดเจนว่ารักนางสาวพรมาก ทำให้การกระทำต่างๆ มีแรงจูงใจมาจากการตอบสนองต่อนางสาวพร ส่วนประเด็นที่ตั้งสมมติฐานว่า ไม่ได้ใช้ให้ฆ่าโดยตรง แต่มีพฤติกรรมเล็งเห็นผลว่าทำอะไรบางอย่าง แล้วนายกิตจะไปก่อเหตุหรือไม่นั้น ก็ยังมีความเป็นไปได้

ขณะที่อาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส ซึ่งมาร่วมในรายการโหนกระแส พูดถึงความเป็นไปได้ว่า นางสาวพรอาจจะไม่ได้ใช้หรือสั่งให้ฆ่าโดยตรง แต่มีเจตนาทางอ้อม หรือหลอกใช้ให้นายกิตไปฆ่านายใหม่ โดยที่นายกิตเองก็ไม่รู้ตัวว่าถูกหลอกใช้

ในทางกฎหมายถ้าหากพิสูจน์เจตนาได้ว่าเป็นการส่งสัญญาณ หรือไปพูด หรือทำอะไรโดยที่รู้อยู่แล้วว่า นายกิตจะต้องไปลงมือฆาตกรรมแน่นอน ก็ถือว่าเป็นผู้ใช้ให้ฆ่า ทั้งนี้ตั้งข้อสังเกตในหลายประเด็น เช่นคีย์การ์ดที่กิตเข้าหมู่บ้านแสดงให้เห็นว่าต้องได้จากใครและพบว่านางสาวพรได้ทำคีย์การ์ดก่อนหน้านี้ นางสาวพรยังเร่งรับผลประโยชน์หลังจากที่นายใหม่ตาย และนางสาวพรนำใบตรวจผลอ้างว่าตั้งท้องให้นายกิตดู เป็นการเร่งรัดให้รีบก่อคดีหรือไม่

เช่นเดียวกับ รองศาสตราจารย์ ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการ คณะอาชญวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม ม.รังสิต ตั้งข้อสังเกตุว่า อาจมีคนช่วยนายกิต ในการมัดมือมัดเท้านายใหม่ เพราะตามธรรมชาติของมนุษย์เมื่อถูกมัด ก็จะต้องดิ้นรนต่อสู้ ซึ่งนายกิต ทำเพียงคนเดียวไม่ได้ ส่วนคนที่พิมพ์แชตของนายใหม่ ส่งไปหานางสาวพร ต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นคนพิมพ์ และในเวลานั้น นายใหม่เสียชีวิตแล้วหรือไม่

เรื่องนี้ต้องมาไล่เรียงดูในประเด็นของนางสาวพร ที่ให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม โดยนางสาวพรบอกว่ารู้ว่านายใหม่ออกจากบ้านไปตอน 22.06 น. ซึ่งสามารถจำเวลาได้ชัดเจน แปลว่านัดหมายใครอีกคนไว้ไหม และต้องไปไล่พิสูจน์ให้ชัดว่า ตอนที่นายกิตมาจอดรถดักรอ นางสาวพรรู้เห็นหรือไม่

อีกประเด็นคือเรื่องแรงจูงใจ เรื่องการรับกรมธรรม์ประกันชีวิตของนายใหม่ ที่นางสาวพรได้รับผลประโยชน์ครึ่งหนึ่ง ซึ่งต้องพิสูจน์ในเรื่องนี้เช่นกัน และคนที่รู้เวลาเข้างานของนายใหม่ นอกจากหัวหน้าแล้ว ก็มีนางสาวพร เท่านั้นที่รู้ โดยวันที่นายกิตไปรออุ้มนายใหม่ขึ้นรถ เหมือนกับนายกิตรู้ว่า นายใหม่จะไปทำงานตอนไหน เพราะต่อให้นายกิตไปเฝ้าหน้าบ้านนายใหม่ทุกวัน ก็ไม่มีทางเดาถูกว่านายใหม่ จะเข้ากะทำงานตอนกี่โมง

และที่สำคัญคือ รถสีแดงของนายกิต ที่ขับตามรถมอเตอร์ไซค์ของใหม่ออกไป ตอนที่มาออกโหนกระแสในครั้งแรก นางสาวพรเห็นภาพแล้วบอกว่าไม่รู้ ไม่เคยเห็นรถคันนี้ในหมู่บ้านเลย ต่อมามีภาพอีกภาพเปิดออกมาว่านางสาวพรเคยไปใช้ชีวิตอยู่กับนายกิต โดยที่มีรถคันสีแดงนี้จอดอยู่ แต่นางสาวพรบอกไม่เคยเห็นรถคันนี้มาก่อน จึงน่าจะเป็นเรื่องโกหก

รวมถึงประเด็นที่นางสาวพร เอาแชตมาโชว์ว่าขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปตามหานายใหม่ตอนตีสี่ แล้วถ่ายรูปจากหน้ารถมอเตอร์ไซค์ ส่งไปหานายใหม่ เรื่องนี้ก็ผิดปกติ เพราะนายใหม่ออกกะตอน 8 โมงเช้า นางสาวพรจะขี่รถตามหาทำไม ซึ่งเป็นไปได้หรือไม่ว่าสิ่งที่นางสาวพรทำเพื่อต้องการสร้างหลักฐานที่อยู่ของตัวเอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TB2_Sfa0vQY

คุณอาจสนใจ