อาชญากรรม

‘ดาบแป๊ะ’ ปืนโหด! อ้างเหตุสุดวิสัย ยิงสวนดับไรเดอร์ไล่แทง แม่รับลูกเสพยาจริง เผยมี ตร.เสนอเงินเคลียร์คดี

โดย paweena_c

25 ม.ค. 2567

159 views

ผกก.สั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ‘ดาบแป๊ะ’ ยิงหนุ่มไรเดอร์ดับ สวนกลับหลังโดนมีดไล่แทง จ่อตั้งคกก.สอบทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (24 ม.ค. 2567) ดาบแป๊ะ ผู้บังคับหมู่สืบสวนของ สน.สุทธิสาร และเป็นชุดปฏิบัติการยาเสพติดของ บก.น.2 นั่งอยู่ในรถเก๋งโตโยต้า อัลติส ใช้ปืนยิงนายนิธิวัฒน์ หรือ หมอก อายุ 25 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นไรเดอร์เสียชีวิต เหตุเกิดที่หน้าบ้านของนายหมอก ซึ่งอยู่ภายในซอยรัชดาภิเษก 3 แยก 14

นางทอง อ่วยกลาง แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันเกิดเหตุดาบแป๊ะได้มากับชายอีกคน โดยชายที่มากับดาบแป๊ะมาตามหาลูกเลี้ยงที่ชื่อแอน ขณะนั้นเธอกำลังล้างจานอยู่หน้าบ้าน และยอมรับว่า ลูกชายได้พาแฟนสาวชื่อแอน มาอยู่ที่บ้านได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว จึงบอกให้พ่อเลี้ยงของแอน ใจเย็นๆ และไม่ให้เอาเรื่องลูกชาย เธอจะไปตามแอนและลูกชายลงมาพบ

จังหวะนั้น ลูกชายที่อยู่บนชั้น 2 ทราบเรื่อง และได้ปาขวดน้ำลงมาจากบนชั้น 2 และลงมาหาพ่อเลี้ยงของแอน โดยลูกชายถือมีดมาด้วย เมื่อมาถึงลูกชายก็ได้มีปากเสียงกับพ่อเลี้ยงของแอน ทำให้พ่อเลี้ยงของแอนวิ่งหนีไปหลบที่รถ โดยที่ลูกชายใช้มีดแทงไปที่กระจกหน้ารถฝั่งซ้าย ที่มีดาบแป๊ะนั่งอยู่

จากนั้นดาบแป๊ะได้ลดกระจกรถลง และยิงสวนมาที่ลูกชายหนึ่งนัด กระสุนเข้าที่ลำคอลูกชายจนล้มทั้งยืน เธอกับสามีได้วิ่งไปประคองร่างลูกชาย และร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แต่สุดท้ายลูกชายก็เสียชีวิต ขณะที่ดาบแป๊ะไม่ได้หลบหนี ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้คุมตัวดาบแป๊ะไปสอบปากคำที่ สน.ห้วยขวาง โดยพลตำรวจตรีอัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำดาบแป๊ะ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ดาบแป๊ะไปปฏิบัติภารกิจกับสายลับคดียาเสพติด ซึ่งสายลับคนนี้ก็คือ พ่อเลี้ยงของแอน

สายลับรายนี้ บอกว่าจะขอแวะไปเอาโทรศัพท์กับแอน จึงได้ขับรถไปที่บ้านของผู้ตาย และเจอกับแม่ของผู้ตาย จึงเจรจาเพื่อจะพบตัวลูกสาว จนกระทั่งผู้ตายทราบเรื่อง จึงได้ปาขวดน้ำลงมาและมีปากเสียงกัน จนสุดท้ายผู้ตายใช้มีดแทงไปที่กระจกรถที่ดาบแป๊ะนั่งอยู่ จึงถูกดาบแป๊ะยิงเสียชีวิต

ทั้งนี้ได้ยึดปืนของดาบแป๊ะที่ใช้ก่อเหตุ และมีดที่ผู้ตายใช้ก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยขณะนี้ทางผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของดาบแป๊ะ ได้มีคำสั่งให้ดาบแป๊ะ หยุดการปฎิบัติหน้าที่ไว้ก่อนแล้ว และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องดาบแป๊ะทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ รวมถึงดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยมีและใช้อาวุธปืน

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต โดยแม่ของผู้เสียชีวิตยอมรับว่า ลูกชายใช้มีดแทงไปที่กระจกรถฝั่งที่ดาบแป๊ะนั่งอยู่จริง แต่สุดท้ายลูกชายก็เลิกทำและบอกว่ายอมแล้ว เพราะดาบแป๊ะได้ตะโกนว่ามีปืน และสั่งให้ลูกชายหยุด แต่จากนั้นดาบแป๊ะกลับลงกระจกรถ แล้วยิงปืนใส่ลูกชายทันที ยืนยันว่าตอนแรกเธอไม่รู้ว่าชายคนที่มากับพ่อของแอนเป็นตำรวจ เพิ่งมารู้ตอนหลังจากเกิดเหตุแล้ว

และเมื่อเธอเดินทางไปที่ สน.ห้วยขวาง ปรากฏว่ามีชายฉกรรจ์อ้างว่าเป็นตำรวจ สน.ดินแดง เข้ามาขอเคลียร์เพื่อไม่ให้เอาเรื่องดาบแป๊ะ โดยบอกว่าดาบแป๊ะเป็นน้องของเขา พร้อมกับเสนอเงินให้ แต่เธอไม่ได้ตอบตกลง จนกระทั่งตอนตี 3 ตำรวจคนดังกล่าวโทรศัพท์มาหาเธออีกครั้ง คราวนี้บอกว่าเป็นตำรวจระดับสารวัตรโทรมาขอเคลียร์อีก และนัดให้ไปเอาเงินที่ สน.ห้วยขวาง แต่เธอไม่ได้ไป

ส่วนชายคนที่อ้างว่าเป็นพ่อเลี้ยงของแอน เท่าที่สังเกตเธอคิดว่าไม่เหมือนพ่อเลี้ยงกับลูกเลี้ยง เพราะตั้งแต่ที่แอนมาอยู่กับลูกชาย ก็ไม่เคยเห็นหน้าพ่อเลี้ยงคนนี้มาก่อน ทั้งนี้ยอมรับว่าลูกชายเสพยาเสพติดจริง

ล่าสุดทีมข่าวได้รับคลิปเสียง ที่มีการสนทนา ซึ่งเป็นชายคนหนึ่ง อยู่ที่ สน.ห้วยขวาง โทรศัพท์ไปหาปลายสาย พูดในทำนองว่าให้ไปดูแลช่วยเหลือครอบครัวคนตาย

ขณะที่พ่อเลี้ยงของนางสาวแอน ได้มาให้ปากคำกับตำรวจ โดยบอกว่า เขากับดาบแป๊ะไปทำภารกิจลับ แต่ลืมโทรศัพท์ไว้ที่นางสาวแอน จึงได้โทรศัพท์ไปหาเพื่อจะเข้าไปเอาโทรศัพท์ เมื่อไปถึงที่บ้านผู้ตายก็เจอกับแม่ของผู้ตาย ระหว่างนั้นผู้ตายได้ปาขวดเครื่องดื่มชูกำลัง และวิ่งเอามีดลงมาแทงที่รถฝั่งที่ดาบแป๊ะนั่งอยู่ ซึ่งดาบแป๊ะได้บอกคนตายว่าให้พูดกันดีๆ แต่คนตายก็ยังไม่หยุดแทง จึงทำให้ดาบแป๊ะใช้ปืนยิง ทั้งนี้เขาและดาบแป๊ะไม่เคยเจอคนตายมาก่อน และเขากับนางสาวแอน มีสถานะเป็นพ่อเลี้ยงกับลูกเลี้ยงเท่านั้น

ล่าสุดตำรวจได้คุมตัวดาบแป๊ะไปฝากขังแล้ว โดยดาบแป๊ะบอกเพียงสั้นๆ เป็นเหตุสุดวิสัย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5o7lRnyWc6Q

คุณอาจสนใจ