อาชญากรรม

เปิดภาพวงจรปิด ตร.ขอดูกล้องกับร้านสะดวกซื้อ จุดที่ ‘ป้ากบ’ ถูกทำร้าย ก่อนคุมตัว ‘ลุงเปี๊ยก’ ฝากขัง

โดย paweena_c

17 ม.ค. 2567

720 views

กล้องวงจรปิดแก๊งลูกตำรวจทำร้าย ‘ป้ากบ’ ยังเป็นประเด็นถกเถียงว่าตำรวจหรือนักข่าวได้กล้องก่อนกัน โดยผู้กำกับ สภ.อรัญประเทศ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยันได้ภาพวงจรปิดก่อน ทำคดีตรงไปมา ขณะนักข่าวติดใจเห็นหลักฐานก่อน ทำไมถึงให้คนบริสุทธิ์ เข้าสู่กระบวนการฝากขัง


พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยกรณีแก๊งลูกตำรวจทำร้ายป้าบัวผันจนเสียชีวิตว่า คดีนี้ตำรวจเห็นความผิดปกติ เนื่องจากพนักงานสอบสวน และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สอบปากคำลุงเปี๊ยก มีอาการพิษสุราเรื้อรัง ไม่น่าจะทำได้ขนาดนี้ ฝ่ายสืบสวนจึงไปหาพยานเพิ่มเติม เพราะคดีนี้โทษจำคุกหรือประหารชีวิต จึงไปหาหลักฐานวงจรปิดตามที่เป็นข่าว จึงเห็นว่าผู้กระทำความผิดไม่ใช่ลุงเปี๊ยก ยืนยันว่าไม่มีเหตุจูงใจจะช่วยลูกตำรวจ ถ้าเป็นลูกผู้การยศ พล.ต.ต.ลูกมาทำผิดอาจจะเป็นไปได้ ซึ่งตำรวจยศ ร.ต.ต. มารู้ตอนพบกล้องวงจรปิด แล้วพบว่าเป็นลูกของตัวเอง ยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจของทุกฝ่าย ทำอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้ช่วยเหลือ ส่วนประเด็นเรื่องผู้สื่อข่าวเห็นกล้องวงจรปิดก่อนตำรวจนั้น ยืนยันว่าตำรวจเห็นก่อนนักข่าว เพราะตำรวจเป็นคนไล่กล้อง เนื่องจากพนักงานสอบสวน ไม่เชื่อตั้งแต่การสอบสวน และไม่เชื่อคำให้การลุงเปี๊ยก


ส่วนกรณีกระแสสังคมไม่เชื่อตำรวจ ว่าหากไม่เอากล้องมาเปิดเผย ลุงเปี๊ยกก็จะเป็นแพะ พล.ต.ท.สมประสงค์ ถามกลับว่า แล้วกล้องวงจรปิดหน้า 7-11 ใครจะไปเอาได้ ตำรวจยังต้องทำหนังสือขอกล้อง แล้วนักข่าวไปได้มาอย่างไร ไม่รู้ว่าคนที่ออกมาพูดนั้นต้องการอะไร


ขณะที่เมื่อวานนี้ (16 ม.ค. 2567) พันตำรวจเอก พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ก็ยืนยันเหมือนกันว่า ได้กล้องวงจรปิดและตัวผู้ต้องหามาก่อนจะเป็นข่าว แต่ถูกสื่อปั่นข่าวว่าช่วยลูกตำรวจ


ล่าสุด นายณัฐดนัย นะราช ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ซึ่งติดตามเรื่องนี้ และเป็นคนไปไล่กล้องวงจรปิดจะทำให้คดีนี้พลิก รู้ว่าใครคือคนฆ่าป้าบัวผัน ได้กล้องวงจรปิดตัวใหม่มา โดยได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด วันที่ 12 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นวันที่เจอศพป้าบัวผัน และยืนยันว่าตำรวจไปไล่กล้องก่อนนักข่าว


จากภาพพบว่า กล้องตัวที่ 1 เวลา 17.51.09 น. (วันที่ 12 วันเจอศพ) พบว่าตำรวจได้มาพูดคุยกับชาวบ้านในจุดที่ป้าบัวผันหลับนอนข้างร้านสะดวกซื้อ


และเวลา 17.51.41 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เข้าไปขอดูกล้องวงจรปิด ในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งร้านสะดวกซื้อดังกล่าวเป็นจุดที่ป้าบัวผันถูกทำร้าย จนวัยรุ่นอุ้มร่างไปจุดทิ้งศพ (ไม่ใช่ร้านสะดวกซื้อจุดแรกที่เขวี้ยงก้อนหิน) โดยตำรวจไปดูกล้องวงจรปิดอยู่ไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง


(ทั้งนี้หากตำรวจเข้าไปดูกล้องวงจรปิดที่ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ มุมกล้องจะสามารถมองไปเห็นจุดที่ป้าบัวผัน นั่งก่อนโดนเตะ และอาจเห็นตอนที่กลุ่มวัยรุ่นอุ้มร่างขับรถผ่านร้านสะดวกซื้อไป)


และเมื่อวานนี้ (16 ม.ค. 2567) นายณัฐดนัยให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส กรณีที่ตำรวจบอกว่า ได้กล้องวงจรปิดมาก่อนนักข่าว


นายณัฐดนัย ตอบทันทีว่า ผมดีใจที่เขายืนยันอย่างนั้น ถ้าตำรวจได้กล้องก่อน แสดงว่าเห็นหลักฐานก่อน แต่ติดใจทำไมได้หลักฐานแล้วถึงให้คนบริสุทธิ์ เข้าสู่กระบวนการฝากขัง


ขณะที่อาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน พูดเสริมขึ้นว่า ถ้าตำรวจเห็นก่อนไม่มีการชี้ที่เกิดเหตุแน่นอน


นอกจากนี้ ประเด็นที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สงสัยว่า นักข่าวได้กล้องวงจรปิดได้อย่างไรนั้น เนื่องจากกล้องของร้านสะดวกซื้อขอได้ยากนั้น หนุ่ม กรรชัยได้โทรสอบถามกับนักข่าวช่อง 8 แล้วว่า ไม่ได้เอากล้องจากร้านสะดวกซื้อ แต่ขอภาพวงจรปิดจากชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นซึ่งติดไว้ข้างหน้า ที่เห็นกันไม่มีกล้องไหนเป็นของร้านสะดวกซื้อเลย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zh3ktG-mslw

คุณอาจสนใจ

Related News