อาชญากรรม

แม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ เนอสเซอรี่โหด มัดแขนลูกวัย 9 เดือน แพมเพิร์สคลุมหัว ทำโทษเพราะเสียงดัง

โดย JitrarutP

14 ธ.ค. 2566

157 views

แม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ รับไม่ได้ พี่เลี้ยงเนอสเซอรี่ที่เชียงใหม่ โหด มัดแขนลูกวัย 9 เดือน เอาแพมเพิร์สคลุมหัว ทำโทษเพราะเสียงดัง ซ้ำถูกทำร้ายร่างกาย

น.ส.แวว (นามสมมติ) อายุ 39 ปี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า ลูกชายวัย 2 ขวบของตนที่ได้ไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่แห่งหนึ่งใน อ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ถูกพี่เลี้ยงเด็กของเนอสเซอรี่ดังกล่าว ทำร้ายด้วยการตบหัวอย่างแรงบ่อยครั้ง ในช่วงตลอด 1 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม ทั้งนี้ตนได้ข้อมูลและภาพหลักฐานจากพี่เลี้ยงอีกคนที่ทนพฤติกรรมอันโหดร้ายนี้ไม่ไหว ได้พยายามเก็บภาพ และหาทางแจ้งข้อมูลนี้ให้ตนทราบ

ผู้เปิดเผยพฤติกรรมทารุณนี้ คือ นส. เอ (นามสมมติ) เป็นพี่เลี้ยงเด็กที่เพิ่งเข้าไปทำงานได้ 1 เดือน  อายุ 25 ปี  เธอเล่าว่า เธอได้รับเงินเดือน 7,500 บาท ทำงานตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น หน้าที่ของเธอ คือ ทำงานร่วมกับพี่เลี้ยงอีกคนที่มีอายุงาน  2  ปี ทั้ง 2 คน ต้องดูแลเด็กทั้งหมด 15 คน ที่มีอายุตั้งแต่ 2 เดือนขึ้นไป แต่สิ่งที่เธอพบ ไม่ใช่การดูแลเด็กเล็กตามปกติที่ควร แต่กลับพบพฤติกรรมอันโหดร้ายที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า เด็กเล็กถูกกระทำรุนแรง โดยพี่เลี้ยงอีกคน ชื่อ น.ส.บี ( นามสมมติ ) อายุ 50 กว่าปี ซึ่งอ้างว่าต้องทำรุนแรงเพื่อให้เด็กกลัว โดยทั้ง กระชาก หยิก ตบหน้า ด่าทอ “ไม่มีเด็กคนไหนไม่ถูกตี” เธอบอก นั่นหมายถึง เด็กๆทุกคนในเนอสเซอรี่นี้ล้วนถูก น.ส.บี กระทำ

น.ส.เอ ทนไม่ไหวจึงเก็บภาพและคลิป เด็กชาย 2 ขวบ ถูกตบหัวอย่างแรง และยังถ่ายภาพและคลิปเด็กหญิงอายุเพียง  9 เดือน ถูกทรมาน ด้วยการจับมัดมือแนบตัว และเอาแพมเพิร์สคลุมหัวปิดหน้าปิดตาด้วย ซึ่งพฤติกรรมนี้ ไม่ได้ทำกับน้อง 9 เดือนคนนี้เท่านั้น แต่เด็กทารกอายุที่ไม่ถึงขวบ ถ้าร้องไห้ก็ถูกจะจับมัดคลุมหัวด้วยแพมเพิร์สจนกว่าจะเงียบ หรือจนกว่าจะถึงเวลาแม่มารับกลับบ้าน

เมื่อ น.ส.เอ เห็นพี่เลี้ยงรุ่นพี่กระทำทารุณกับเด็กๆ บ่อยครั้งก็ทนรับสภาพไม่ไหว ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจลาออกจากงานและเอาหลักฐานที่มีแจ้งให้แม่ของเด็กชาย 2 ขวบ และแม่ของเด็กหญิง 9 เดือนทราบ  แม่ของเหยื่อทั้ง 2  จึงร้องขอความช่วยเหลือต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีเมื่อวันที่ 17 พ.ย.2566

หลังนางปวีณาประธานมูนิธิปวีณาฯ รับเรื่องก็ได้ประสาน พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง ให้แม่เหยื่อทั้งสองไปพบเพื่อแจ้งความ โดยมี พ.ต.ท. ภิรมย์ ยศตรัง สารวัตรสอบสวนรับแจ้งความ และเร่งรัดให้สอบสหวิชาชีพ แต่ปรากฏว่า ในช่วงเวลานั้น เด็กชาย 2 ขวบยังพูดไม่ได้ แต่มีหลักฐานยืนยันชัดเจน เป็นภาพขณะพี่เลี้ยงตบหัว ตบหน้าอย่างแรง และมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ ที่พร้อมให้ปากคำ ว่ามีการกระทำรุนแรงทุกวัน และมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานส่งข้อมูลให้ พมจ.วรพงษ์  บุญเคลือบ จังหวัดเชียงใหม่ได้ช่วยติดตามคดีนี้ด้วย

นางปวีณา กล่าวว่า หลังได้เห็นที่ภาพที่แม่ทั้งสองคนส่งคลิปลูกถูกทำร้ายมาให้ดูก็รู้สึกตกใจ รับไม่ได้ เนื่องจากเหยื่อยังเล็กมาก โดยเฉพาะ เด็กหญิง 9 เดือน ที่ถูกมัดทรมาน เป็นการกระทำความรุนแรงที่เลวร้ายต่อเด็กอย่างยิ่ง  และกรณีเด็กชาย 2 ขวบที่ถูกตบหน้าตบหัวอย่างแรงในขณะที่กำลังป้อนข้าว เด็กชายก็มีอาการหวาดกลัว แม่เด็กชาย เล่าว่า ลูกจะร้องไห้ทุกวันไม่ยอมเข้าเนอสเซอรี่

ส่วนแม่น้อง 9 เดือน ได้เล่าว่า หลังจากที่เข้าแจ้งความ ทางด้านเจ้าหน้าที่ของเนอสเซอรี่ ได้ไปให้การกับตำรวจ อ้างว่า ได้รับอนุญาตจากแม่ให้มัดเด็กได้  ตำรวจได้สอบถามมายังแม่น้อง 9 เดือนว่าจริงหรือไม่  ทำให้แม่น้องรู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่ง  และรู้สึกเศร้าใจมากที่มีความพยายามบิดเบือนความจริงเช่นนี้

น.ส.เเวว แม่ของเด็กชาย 2 ขวบ เล่าทั้งน้ำตา เธอรู้สึกสงสารลูกมาก โทษตัวเอง และนอนร้องไห้ 2 วัน 2 คืน จนแทบเป็นซึมเศร้า อยู่คนเดียวลำพังไม่ได้ โชคดีที่มี น.ส.กิ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนช่วยดูแล ติดต่อนักข่าวในพื้นที่ช่วยตีแผ่ข่าวนี้ หลังจากที่ข่าวออกไป ก็มีเหยื่อโผล่อีกหลายราย

น.ส.กิ่ง เล่าว่า หลังจากที่ข่าวถูกโพสต์ ก็มีบรรดาแม่ๆ ผู้ปกครอง ที่เคยส่งลูกมาฝากกับเนอสเซอรี่แห่งนี้มาแสดงความคิดเห็นหลายคนบางคนเคยเห็นเหตุการณ์ กระชากเด็กแรงๆ  บางคนเล่าชัด ลูกถูกพี่เลี้ยงเอาหนังยางดีดหัว โดนตบหัว นอกจากนั้นยังมีอดีตพี่เลี้ยงและอดีตแม่บ้าน มาให้ข้อมูลอีกด้วย ว่าเห็นเหตุการณ์ทารุนเด็กบ่อยครั้ง ซึ่งเห็นแล้วทนไม่ได้ บางคนทำงานเป็นพี่เลี้ยงได้แค่ 2 วันก็ลาออก

หลังคดีนี้เป็นข่าว แม่ของน้อง 2 ขวบ เปิดเผยว่าทางเจ้าของเนอสเซอรี่ไม่พอใจมาก จึงระงับข้อตกลงเยียวยาเหยื่อทั้งสอง และยังกล่าวหาว่า แม่เหยื่อเป็นผู้ทำให้เนอสเซอรี่เสียชื่อเสียง

ตอนนี้ แม่เหยื่อทั้งสองรายรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งๆที่หลักฐานชัดเจน ตนต้องการให้เจ้าของเนอสเซอรี่ขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของพี่้ลี้ยงโหด ที่ทำต่อเด็กๆอย่างเลวร้ายและขอให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดต่อพี่เลี้ยงใจโหด และต้องการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบมาตรฐานการดูแลเด็กๆ ของเนอสเซอรี่เเห่งนี้ย้อนหลังด้วย

วันนี้เวลา 09.00 น.นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พาแม่เหยื่อ ทั้งสอง รวมถึงพี่เลี้ยงผู้เห็นเหตุการณ์ทารุนเด็กเข้าพบ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร้องทุกข์และเร่งให้มีการตรวจสอบเนอสเซอรี่ดังกล่าว

โดยวันนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเรื่องจากนางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาฯ จึงได้ประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมประชุมโดยด่วนเช้านี้ (14 ธ.ค.66)  เวลา 9.00 น. ที่ศาลากลาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมูลนิธิปวีณาจะร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ติดตามคดีและการช่วยเหลือเด็กให้ถึงที่สุด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6K6B4erDu_A

คุณอาจสนใจ

Related News