อาชญากรรม

ตร.ป่วยจิตเวชขาดยา หลอนเห็นพ่อเป็นผี ใช้ปืนยิงพ่อดับคาที่ จับแม่-เมียเป็นตัวประกัน

โดย paweena_c

23 พ.ย. 2566

241 views

สิบตำรวจเอกป่วยจิตเวช ขาดยาจนหลอน ถือปืนยิงพ่อเสียชีวิตคาที่นอน ก่อนจับแม่และเมียเป็นตัวประกัน ตำรวจเกลี้ยกล่อมนานครึ่งชั่วโมง จึงยอมมอบตัว ผู้บังคับบัญชาเผย ระยะหลังขาดยา อาการหูแว่วกำเริบจนก่อเหตุ

เหตุเกิดช่วงตี 4 ที่ผ่านมา ที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบางแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เมื่อตำรวจ สภ.นครชัยศรี ไปถึง พบญาติ ๆ ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว วิ่งออกมานอกบ้านหน้าตาตื่นตกใจ พร้อมให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุ คือ สิบตำรวจเอก วันเฉลิม อายุ 31 ปี เป็นผู้บังคับหมู่ปราบปราม สภ.นครชัยศรี จู่ ๆ มีอาการคลั่ง โวยวายว่า มีคนตามฆ่า มีผีตามมา แล้วใช้ปืนยิงพ่อตัวเองเสียชีวิต จากนั้นมีอาการเครียด ถือปืนเดินอยู่ในบ้าน โดยมีแม่ และเมีย เป็นตัวประกัน ตำรวจจึงกั้นพื้นที่ ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด

จากนั้นได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้สิบตำรวจเอก วันเฉลิม สงบสติอารมณ์ ซึ่งขณะนั้นมีอาการเหม่อลอยจากโรคซึมเศร้า และหวาดระแวง ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยสามารถนำตัวสิบตำรวจเอก วันเฉลิม ออกมาขึ้นรถ พาไปสอบปากคำที่ สภ.นครชัยศรี ขณะที่แม่และเมีย ซึ่งเป็นตัวประกันปลอดภัย

เบื้องต้นสิบตำรวจเอก วันเฉลิม ยังคงพูดจาสับสน ไม่รู้เรื่อง ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ไปหาเจอที่ป่ากก หลังบ้าน โดยพบว่าเป็นปืน glock ขนาด 9 มม.

พันตำรวจเอก พายัพ โสธวรางกูร ผู้กำกับการ สภ.นครชัยศรี เผยว่า สิบตำรวจเอก วันเฉลิม เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมีอาการหูแว่ว ที่ผ่านมาภรรยาพาไปรักษาตัว มานานกว่า 2 ปี แต่ระยะหลังเหมือนอาการดีขึ้น จึงไม่ได้กินยา ประกอบกับช่วงก่อนเกิดเหตุ ได้ซื้อเบียร์มานั่งดื่ม แล้วได้ยินเสียงจากโทรศัพท์มือถือของพ่อ ที่เปิดไว้ทั้งคืน อาจทำให้เกิดอาการเครียดโวยวาย จำใครไม่ได้ แล้วก่อเหตุ

เมื่อช่วงสาย ผู้สื่อข่าวไปติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.นครชัยศรี ได้พบกับ น.ส.พรพรรณ อายุ 27 ปี พี่สะใภ้ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนอาศัยอยู่ภายในบ้านทั้งหมด 6-7 คน จากนั้นได้ยินเสียงปืน ต่างคนต่างสะดุ้งตื่น แฟนของตนจึงวิ่งออกมาดูด้านนอก เห็นพ่อนอนนิ่ง โดยมีแม่นั่งเรียกพ่ออยู่ แล้วแฟนก็วิ่งไปเขย่าตัว สิบตำรวจเอก วันเฉลิม พร้อมถามว่า "ทำพ่อทำไม ทำพ่อทำไม" แต่สิบตำรวจเอก วันเฉลิม ยังถือปืนอยู่ แฟนจึงวิ่งหนีออกไปขอความช่วยเหลือด้านนอก ส่วนตนเองนั่งอยู่ภายในห้องอย่างเงียบ ๆ และปิดเสียงมือถือ กระทั่งสิบตำรวจเอก วันเฉลิม นำปืนไปขว้างทิ้งหลังบ้าน จึงกล้าวิ่งออกจากบ้านมา

ขณะที่ นางสำเนียง อายุ 78 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นแม่ของสิบตำรวจเอก วันเฉลิม บอกว่า ตอนเกิดเหตุสามีนอนอยู่ในห้องรับแขก ตนเองได้ยินเสียงปืน 2 นัด นัดแรกยิงนอกบ้าน และนัดที่ 2 ยิงในบ้าน พอเดินมาดูก็เห็นสามีถูกยิง ลูกชายบอกว่า มองเห็นพ่อเป็นเจ้าที่ เป็นผี จึงใช้ปืนจ่อยิงที่ศีรษะด้านขวาทะลุท้ายทอย สักพักลูกชายโทรแจ้งตำรวจ บอกว่า "มีคนโดนยิง ถูก บุรุษคนหนึ่งยิง"

ล่าสุด ตำรวจยังสอบปากคำสิบตำรวจเอก วันเฉลิม ไม่ได้ เพราะยังพูดจาวกวน ให้การไม่รู้เรื่อง ขณะเดียวกัน ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากญาติ ๆ ว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทั้งครอบครัวรู้สึกว่า สิบตำรวจเอก วันเฉลิม ไม่ปกติ ดูเครียด และบ่นพึมพำตลอดเวลา ขณะที่เพื่อนร่วมงาน บอกว่า สิบตำรวจเอก วันเฉลิม เคยบอกว่า ถ้าไม่ได้ห้องพักที่แฟลตตำรวจ ก็จะขอย้ายกลับไปพุทธมณฑล ไม่แน่ใจเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความเครียดหรือไม่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iXCfQKURbVA


คุณอาจสนใจ

Related News