อาชญากรรม

ผวา! 4 ชายฉกรรจ์ถือปืนบุกบ้าน อ้างเป็นตำรวจ เจ้าของบ้านไหวตัวทัน สุดท้ายชิงทรัพย์ก่อนหลบหนี

โดย paweena_c

20 พ.ย. 2566

79 views

ผวา! 4 ชายฉกรรจ์ถือปืนบุกบ้านผู้เสียหายหนุ่มโคราช อ้างตัวเป็นตำรวจแสดงหมายค้น ความผิดเกี่ยวกับคดีฟอกเงิน เจ้าของบ้านไหวตัวทันโทรแจ้งตำรวจ ก่อนจะชิงทรัพย์แล้วหลบหนี

ภาพจากกล้องจรปิดในบ้านของผู้เสียหาย จับภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างตัวเป็นตำรวจบุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านค่ายทะยิง หมู่ 6 ต.วังโรงใหญ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พร้อมแสดงหมายค้น บอกว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวกระทำผิดกฎหมายเรื่องฟอกเงิน ก่อนที่หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ใช้ปืนข่มขู่ จี้บังคับคนในบ้าน และรื้อค้นทรัพย์สินไป

โดยขณะเกิดเหตุผู้เสียหายที่เป็นสามีอยู่ที่บ้าน ส่วนภรรยาไม่อยู่บ้าน สามีจึงโทรตามภรรยาให้รีบกลับบ้าน ทางภรรยาสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นจึงเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่ามีคนเข้ามาในบ้านจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์หลบหนีไปทันที เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งต่อมาเจ้าของบ้านได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สีคิ้ว เพื่อให้ดำเนินการกับกลุ่มคนร้ายทั้งหมด

นายสมปราชญ์ เจ้าของบ้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า กลุ่มชายฉกรรจ์บุกเข้ามาในบ้าน และเรียกตนออกไปคุย ทั้งหมดอ้างว่าเป็นตำรวจ มีการแสดงหมายค้นซึ่งเป็นรูปภาพที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ แล้วทั้งหมดก็เข้ามาในบ้าน หนึ่งในนั้นควักปืนออกมาจี้ตนกับคนในบ้าน อ้างว่าพวกตนทำผิดกฎหมายในคดีฟอกเงิน จากนั้นก็รื้อเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ยึดโทรศัพท์มือถือ และกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ไป โชคดีที่ภรรยาตนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ พอกลุ่มชายฉกรรจ์รู้ตัวจึงรีบเดินออกไปทางป่าหลังบ้านหลบหนีไป

ด้าน น.ส.จารุวรรณ ภรรยาเจ้าของบ้าน เผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองเดินทางไปทำบุญที่ จ.ปราจีนบุรี จู่ ๆ สามีโทรศัพท์บอกว่ามีตำรวจเข้ามาตรวจค้นบ้าน อ้างว่าอยากคุยกับตน ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์มือถือ พบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์หลายคนกำลังใช้อาวุธปืนจี้สามี และคนในบ้าน ตนตกใจมากจึงถ่วงเวลาบอกว่ากำลังจะกลับให้ทั้งหมดรอก่อน จากนั้นจึงโทรแจ้งตำรวจ

นอกจากนี้ยังพบว่ารถที่ตนใช้ถูกติดเครื่องจีพีเอสไว้ที่ใต้ท้องรถ คาดว่าคนร้ายน่าจะติดไว้ช่วงที่เดินทางไปทำบุญ และน่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันกับที่อ้างตัวเป็นตำรวจแน่นอน อยากให้ตำรวจติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวตกใจมาก ซึ่งครอบครัวตนทำธุรกิจเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้าง ไม่เคยมีปัญหากับใคร

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สภ.สีคิ้ว ลงพื้นที่ไปตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝง และหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านของผู้เสียหาย โดย พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบ และติดตามบุคคลตามภาพในวงจรปิด รวมทั้งสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมอย่างละเอียด

ซึ่งจากการสังเกตพฤติการณ์ เชื่อว่าหากเป็นตำรวจจริงจะไม่เข้าไปกระทำการในลักษณะแบบนี้ มันผิดวิสัย เพราะตามหลักแล้วหากมีหมายค้นจริง เจ้าหน้าที่จะต้องแสดงตัว อ่านหมายค้น พร้อมทั้งให้เจ้าของบ้านเซ็นต์ชื่อรับทราบ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ตรวจสอบข้าราชการตำรวจในสังกัดทั้งหมดว่า บุคคลตามคลิปภาพเป็นตำรวจจริงหรือไม่ ซึ่งคดีนี้ไม่ยาก เพราะในภาพเห็นใบหน้าทั้ง 4 คนอย่างชัดเจน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Gj2v6cj7ouc

คุณอาจสนใจ

Related News