อาชญากรรม

คุมตัว ‘พ่อแท้ๆ’ ขืนใจลูกป่วยไทรอยด์ ดำเนินคดี ชาวบ้านแฉให้ลูกอยู่กันฉันผัวเมีย

โดย JitrarutP

27 ต.ค. 2566

587 views

คุมตัว “พ่อแท้ๆ” ข่มขืนลูกสาววัย 20 ปี ป่วยไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง ดำเนินคดี ชาวบ้านยันพฤติกรรมอยู่กินฉันผัวเมีย ไม่สุงสิงกับใคร อยู่กินเหมือนคนรักมากกว่าพ่อลูก

จากกรณีพลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ป่วยไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง ไม่ได้รักษาต่อเนื่อง เพราะถูก นายบี (นามสมมติ) อายุ 44 ปี พ่อแท้ๆ ข่มขืนและกักขังมานานกว่า 1 ปี ตอนนี้ น.ส.เอ อาการแย่ลงมาก เหนื่อยง่าย ใจสั่น อ่อนเพลีย อยากให้พาไปรักษาและช่วยเหลือให้พ้นจากพ่อ

พลเมืองดี เล่าอีกว่า ปกติแล้ว น.ส.เอ จะต้องอยู่ในสายตาพ่อตลอด วันนั้นจังหวะพ่อเผลอเลยมีโอกาสได้พูดคุยกับ น.ส.เอ ซึ่งเล่าทั้งน้ำตาว่า ตั้งแต่จำความได้ตนอยู่กับพ่อ 2 คน ในห้องเช่ามาตลอด เพราะแม่ถูกพ่อทุบตีเป็นประจำเลยหนีไป พ่อมีอาชีพขายอาหารตามสั่ง และมีนิสัยชอบดื่มเหล้าเมาเป็นประจำ พ่อข่มขืนตนอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีแล้ว ตนป่วยไม่มีเรี่ยวแรงที่จะต่อสู้ และถูกพ่อกักขังให้อยู่แต่ในห้องเช่า เวลาที่พ่อไปขายอาหารตามสั่งก็จะเอาตนไปด้วย แต่ไม่ยอมให้ตนพูดคุยกับใคร

โดย น.ส.เอ กล่าวว่า "หนูเกลียดพ่อที่ทำแบบนี้ เคยคิดไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ และเคยเอามีดจะมาแทงพ่อให้ตาย แต่เพราะหนูไม่มีแรงพ่อจึงแย่งมีดไปได้ และพ่อบอกกับหนูว่า ที่ทำไปนั้นเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องที่พ่อแสดงความรักต่อลูก ทุกวันนี้หนูเหมือนตกนรกทั้งเป็น ขอให้พลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ มาช่วยเหลือหนูด้วย"

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ และ เจ้าหน้าที่ พมจ.เชียงใหม่ ส่งตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ พม. และสหวิชาชีพ ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ น.ส.เอ ทันที พบว่า น.ส.เอ อยู่ในสภาพอิดโรย และอ่อนเพลียมาก อยู่กับพ่อ 2 คน ในห้องเช่า เจ้าหน้าที่ พม. จึงได้รีบพา น.ส.เอ ส่งโรงพยาบาลทันที โดยแพทย์สั่งให้แอดมิตนอนโรงพยาบาลเพราะอาการหนักเกรงว่าจะเป็นอันตราย

นอกจากนี้แพทย์ยังตรวจพบว่า น.ส.เอ กำลังมีภาวะซึมเศร้าร่วมด้วย ต้องดูแลทั้งสภาพร่างกายอย่างใกล้ชิด จากนั้นสหวิชาชีพและตำรวจได้ไปที่โรงพยาบาลสอบปากคำ น.ส.เอ เบื้องต้นยืนยันว่าต้องการจะดำเนินคดีกับพ่อให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำตัว นายบี ไปสอบสวนที่ สภ.ช้างเผือก พร้อมกับแจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้สืบสันดานฯ และคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดเชียงใหม่แล้ว เมื่อวาน

ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปที่ชุมชนแห่งหนึ่งของเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่สองพ่อลูกอาศัยอยู่ พบสภาพบ้านเก่าทรุดโทรม จากการสอบถามชาวบ้าน บอกว่า ส่วนใหญ่พ่อลูกคู่นี้จะไม่ไปไหนจะอยู่กันแต่ในห้องเท่านั้น ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ชาวบ้านต่างก็รู้ และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทั้งสองอยู่ด้วยกันเหมือนคนรักกันมากกว่าพ่อลูก เพราะบางครั้งจะเห็นพฤติกรรมการหึงหวงของทั้งสองคนออกมา

ทั้งนี้ยังพบว่าผู้เป็นพ่อจะไม่ยอมให้ลูกไปไหนมาไหนคนเดียว รวมทั้งช่วงที่ผู้เป็นพ่อไปทำงานรับจ้างก็จะขอพาลูกสาวไปด้วย

อีกทั้งพ่อยังมีพฤติกรรมรักเล็กขโมยน้อยถูกจับได้หลายครั้ง แต่ชาวบ้านก็ให้อภัยเนื่องจากสงสารที่ต้องดูแลลูกที่มีอาการป่วยจนกระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น คาดจากที่ลูกสาวไปพบแพทย์ จนเป็นที่มาของการประสานกับทางมูลนิธิปวีณาฯ ให้ช่วยเหลือ


https://youtu.be/FNmcPrcKzBc

คุณอาจสนใจ

Related News