อาชญากรรม

‘ป้าเพชรบูรณ์’ คลั่ง ควงมีดป่วนชาวบ้าน ขโมยถังขยะ บอกนี่ของสาธารณะใครจะเอาก็ได้

โดย paweena_c

20 ต.ค. 2566

371 views

ชาวหล่มสัก เพชรบูรณ์ ผวา! เจอ “ป้าคลั่ง” ชอบขโมยถังขยะ พอถูกบอกให้เอาไว้ที่เดิม อาละวาดไม่พอใจ ถือมีดดาบข่มขู่ ชาวบ้านบอกไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ยิ่งป้าดื่ม สติยิ่งหลุด วอนหน่วยงานพาป้าไปรักษาอาการป่วย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ เห็นพฤติกรรมของหญิงรายหนึ่งถือมีดยาว มาอาละวาด โวยวาย ท้าทายคนในร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ให้ออกจากราน และมีการยกเท้าให้ นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่หญิงคนเดิมพยายามจะรื้อโครงป้ายที่อยู่ริมทาง ซึ่งคลิปดังกล่าวได้สร้างความหวาดเสียวเป็นอย่างมาก เพราะพฤติกรรมในคลิปดูเหมือนไม่ใช่คนมีอาการจิตที่ปกติ

ขณะเดียวกัน เจ้าของคลิปยังได้เขียนข้อความระบุว่า “ฝากหน่วยงานมาจัดการหน่อยครับ ทั้งแจ้งตำรวจแล้ว อะไรก็แล้ว ลักเล็กขโมยน้อย ทำลายข้าวของชาวบ้าน ล่าสุดถือมีดมาหน้าราน เพราะมาลักถังขยะ แล้วน้องที่ร้าน กับลุงร้านข้าวไปบอกว่า อย่าเอาไปให้เอาไว้ที่เดิม ตอนนี้ลูกค้าก็ไม่กล้าเข้า คนในร้านก็กลัว คนสติไม่ดี น่ากลัวนะแบบนี้ สี่แยกน้ำพุ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายอภิวัฒน์ ศรีสวรรค์ อายุ 33 ปี ผู้จัดการร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ บริเวณสี่แยกน้ำพุง อ.หล่มสัก เพชรบูรณ์ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุป้าจะมาขโมยถังขยะที่ตั้งอยู่ด้านหน้าร้าน ทำให้คนในร้านและลุงร้านข้าวที่อยู่ติดกัน ห้ามเอาไว้ มีการต่อว่าไปเล็กน้อย จึงทำให้ป้าไม่พอใจ ถึงกับพูดขึ้นว่า "ถังขยะเป็นของสาธารณะ ใครจะเอาไปก็ได้" ซึ่งพฤติกรรมของป้า มักจะชอบเอาของของกลับบ้าน แล้วไม่เอามาคืน

หลังจากถูกติงเรื่องถังขยะไป ป้าได้กลับบ้านแล้วถือมีดอีโต้ มายืนอาละวาดอยู่หน้าร้าน ท้าทายให้คนในร้านออกไปหา จากนั้นก็ไปดึงป้ายมากอง และนอนเฝ้า ตั้งแต่ช่วงสายถึงช่วงบ่าย ซึ่งเท่าที่รู้คือ ป้าจะสติไม่ดี คนละแวกนี้รู้จักดี ส่วนตนก็เป็นห่วงเพราะหน้าร้านมีรถจอดอยู่ อยากให้หน่วยงานมาจัดการเพราะเขาสติไม่ดี กังวลเรื่องความปลอดภัย ชาวบ้านไม่กล้าที่จะเข้าใกล้ โดยเฉพาะตอนดื่มจนสติหลุด อีกทั้งชอบขโมยของเป็นประจำด้วย

ด้าน พ.ต.อ.รัง ดาวดึงษ์ ผกก.หล่มสัก บอกว่า วันนี้สั่งการ จนท.สายตรวจ ไปนำตัวผู้ก่อเหตุมาเปรียบเทียบปรับ เรื่องพกพาอาวุธมีด ส่วนเรื่องสภาพจิต จะประสานสาธารณสุขหล่มสัก พาไปตรวจรักษาต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/m0qGWL8xhyU

คุณอาจสนใจ