อาชญากรรม

ตายายร้อง! ลูกสาววางยา หลอกฮุบมรดก 300 ล้าน ซ้ำถอนเงิน 10 ล้านบาทเกลี้ยงบัญชี

โดย chutikan_o

19 ต.ค. 2566

1.7K views

เพจสายไหมต้องรอด พาสองตายาย ร้องสำนักนายกรัฐมนตรี หลังถูกลูกสาวคนเล็ก วางยากล่อมประสาทหลอกโอนที่ดินกว่า 100 ไร่ที่ปากช่อง มูลค่า 300 ล้านบาทและยังถอนเงินออกจากบัญชีกว่า 10 ล้านบาท

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา 2 ตายาย วัย 80 กว่าปี พร้อม ลูกสาวคนโตและหลานสาว เดินทางเข้าพบ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี

โดย คุณแพรว หลานสาวของตายาย เปิดเผยว่า ตากับยาย มีลูกสาว 2 คน คนโต คือ แม่ของตนเอง ส่วนลูกสาวคนเล็กของตายายคือน้าสาวของตนเอง ซึ่งช่วงแรกก็อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ไม่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งอะไรกัน กระทั่งช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับการแบ่งมรดกของตายาย และทำให้ตา ยาย เข้าใจผิดลูกสาวคนโต (แม่ของแพรว)

หลังจากนั้น ตากับยายจึงเลือกที่จะอยู่กับลูกสาวคนเล็กและตัดขาดลูกสาวคนโต มีการก่อกำแพงสูงกว่า 2 เมตร ปิดกั้นบ้านทั้งสองฝั่ง ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม่ของตนก็ไม่เคยได้พูดคุยหรือติดต่อกับตายายอีกเลย กระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง แม่ของตนได้ยินเสียงคนร้องไห้ พอเดินไปดูพบว่า เป็นยายมานอนร้องไห้อยู่ข้างกำแพง

แม่จึงพายายเข้ามาที่บ้าน พูดคุยสอบถามจนได้ความว่า ถูกลูกสาวคนเล็กแอบเอายากล่อมประสาทให้กินเป็นเวลานาน 3 ปี และพบว่าเงินในบัญชีธนาคารกว่า 10 ล้านบาท ถูกโอนเข้าบัญชีลูกสาวคนเล็กและเงินทุกบัญชีไม่เหลือซักบาท รวมทั้งที่ดินกว่า 100 ไร่ที่ปากช่อง มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ถูกโอนไปเป็นชื่อลูกสาวคนเล็กจนหมด

หลังจากทราบเรื่อง ตนเองและแม่ จึงพาตายายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนข้อหาลักทรัพย์

ล่าสุดพนักงานสอบสวนมีคำสั่งฟ้องลูกสาวคนเล็กไปยังอัยการแล้ว แต่ทางตนและแม่เกรงว่า จะไม่ปลอดภัยและไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากมีการเอาที่ดินไปจำนองกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ด้วย จึงมาร้องขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ขณะที่ ตา - ยาย วัย 80 กว่าปี เปิดเผยว่า ตนเองมีที่ดินที่ปากช่อง 100 กว่าไร่ ซึ่งลูกสาวคนเล็กแอบเอาไปจำนำ แอบเอาไปขาย โดยที่ตนเองไม่ทราบว่า ลูกสาวคนเล็กเอาไปได้อย่างไร เพราะตนเองไม่มีเจตนารมณ์ที่จะมอบให้ นอกจากที่ดินยังมีเงินอีกกว่า 10 ล้านบาท ลูกสาวคนเล็กไปถอนออกมาหมดเลย และระหว่างที่ตนและยาย อยู่ในความดูแลของลูกสาวคนเล็ก ก็พบว่ามีการเอายาให้กิน อ้างว่า เป็นยารักษาโรคประจำตัว แต่พอกินเข้าไปแล้ว คุณตาบอกว่า รู้สึกปากแห้ง คอแห้ง ตาแดง และเบลอๆมึนๆ จนต้องแอบหนีลูกสาวออกมาได้ เพื่อมาขอความช่วยเหลือกับหลานสาว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Ekk_y8qPU9A

คุณอาจสนใจ

Related News