อาชญากรรม

ฝากขัง 'ดอกแก้ว' บัญชีม้าโยงเด็ก ม.6 ผูกคอดับ ยอมรับได้ค่าจ้าง 300 เปิดบัญชีหลอกขายไอโฟน

โดย chutikan_o

19 ต.ค. 2566

111 views

ตำรวจคุมตัว นางสาวดอกแก้ว ไปฝากขัง หลังเปิดบัญชีม้าให้น้องพลอย โอนเงินซื้อไอโฟนแล้วเชิดเงินหนี พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยที่นางสาวดอกแก้ว ยอมรับแล้วได้ค่าจ้าง 300 บาท เปิดบัญชีม้า พร้อมเร่งล่าตัวอีก 3 คนที่ยังหลบหนี พร้อมจ่อออกหมายจับผู้ต้องหารายที่ 5 เพิ่มวันนี้

จากเหตุการณ์ ที่น้องพลอย นักเรียนหญิงชั้น ม.6 จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โอนเงินเพื่อซื้อไอโฟน จำนวน 18,500 บาท เข้าบัญชีของนางสาวดอกแก้ว แก้วเจิม แต่ภายหลังไม่ได้ไอโฟนตามที่ตกลง จนทำให้น้องพลอยผูกคอเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

ต่อมานางสาวดอกแก้ว ได้ออกมาปฏิเสธได้อ้างว่าถูกนำชื่อไปเปิดบัญชีโดยไม่รู้ตัวมาก่อน และมีการไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ห้วยยาง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

โดยเมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ตำรวจไซเบอร์ ได้คุมตัวนางสาวดอกแก้วมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กรุงเทพ โดยที่นางสาวดอกแก้วมาพร้อมกับแม่และพบว่านางสาวดอกแก้ว มีสีหน้าและท่าทีที่เคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อนักข่าวถามนางสาวดอกแก้วว่าเป็นคนรับจ้างเปิดบัญชีม้าหรือไม่ นางสาวดอกแก้วไม่ตอบและได้ร้องไห้ออกมา

ล่าสุดพลตำรวจตรีชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผู้บังคับการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนกองอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นางสาวดอกแก้วยอมรับสารภาพว่ารับจ้างเปิดบัญชีม้าดังกล่าวจริง โดยได้ค่าตอบแทน 300 บาท

โดยมีคนทักมาในเฟซบุ๊กและชักชวนให้เปิดบัญชี นางสาวดอกแก้วจึงส่งภาพถ่ายหน้าตรง และ ภาพบัตรประชาชนไปให้ แต่เมื่อได้รับภาพและบัตรประชาชนแล้วนางสาวดอกแก้วก็ถูกบล็อกเฟซบุ๊ก และไม่ได้เงินตามที่ตกลง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าบัญชีม้าชื่อของนางสาวดอกแก้ว ถูกนำไปเปิดใช้เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมาโดยเป็นการเปิดบัญชีผ่านแอพลิเคชั่นของธนาคาร ต่อมาวันที่ 15 ตุลาคม น้องพลอยได้โอนเงินเข้ามาในบัญชีเพื่อซื้อไอโฟน แต่ไม่ได้รับของจึงตัดสินใจจบชีวิต

เมื่อตรวจสอบลึกลงไป บัญชีของนางสาวดอกแก้วที่น้องพลอยโอนเงินมา ได้มีการโอนเงินต่อไปยังบัญชีม้าอีก 3 บัญชี ซึ่งพบว่าอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว 3 คน ในคดีความฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ โดยพบว่ามี 1 คนยังอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่วนอีก 2 คนคาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ส่วนการสอบปากคำนางสาวดอกแก้วตลอดทั้งคืนให้การที่เป็นประโยชน์ แต่มีรายละเอียดบางอย่างที่ไม่ตรงกับคำให้การ โดยในวันนี้จะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

จากข้อมูลพบว่านางสาวดอกแก้ว มีบัญชีธนาคารอยู่ทั้งหมด 4 บัญชี เป็นบัญชีม้า 1 บัญชี ที่เชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของน้องพลอย และบัญชีนี้ยังเชื่อมโยงกับการกระทำผิดอีก 4 คดี คือในท้องที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 1 คดี

ส่วนอีก 3 คดีเกิดขึ้นในกรุงเทพ ในท้องที่ สน.บุคคโล หัวหมาก และ ห้วยขวาง ซึ่งเป็นการหลอกขายไอโฟนและไอแพด ส่วนอีก 3 บัญชีที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีการกระทำผิดในลักษณะของบัญชีม้าหรือไม่

ล่าสุดตำรวจได้คุมตัวนางสาวดอกแก้วไปฝากขัง ที่ศาลอาญารัชดาแล้ว พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว ขณะที่นางสาวดอกแก้ว ได้ร้องไห้ตลอดเวลาและปฏิเสธที่จะตอบคำถามนักข่าว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/OjhISxq-73k

คุณอาจสนใจ

Related News