อาชญากรรม

ตร.บุกค้น 3 จุด บริษัทเอี่ยวตกแต่งบัญชีให้บริษัทก่อสร้างของ ‘กำนันนก’

โดย paweena_c

14 ก.ย. 2566

246 views

ตำรวจเปิดปฏิบัติการเข้าค้นบริษัทบัญชีแห่งหนึ่ง จ.นครปฐม หลังพบเกี่ยวข้องปมตกแต่งบัญชีใหับริษัทก่อสร้างของ ‘กำนันนก’


ปฏิบัติการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ของตำรวจสอบสวนกลาง เป็นบริษัทแห่งหนึ่ง อยู่ในซอยตะวันตก 3 ในอำเภอเมืองนครปฐม หลังสืบทราบว่ากำนันนกได้ว่าจ้างพนักงานของบริษัทแห่งนี้ 2 คน จัดทำบัญชีของบริษัทรับเหมาก่อสร้างทั้ง 2 แห่งของกำนันนก ซึ่งมีข้อมูลเบื้องต้นว่า รับทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ปี โดยตำรวจได้เข้าตรวจยึดเอกสาร คอมพิวเตอร์ และเตรียมคุมตัวพนักงานบัญชี 2 คน ไปตรวจค้นบ้านเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม


ขณะที่วันนี้ (14 ก.ย. 2566) ครบ 1 สัปดาห์ที่พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีของพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งขึ้นมาเพื่อคลี่คลายกรณีสารวัตรแบงค์ถูกยิงภายในสำนักงานของกำนันนก ต.ตากล้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งในช่วงบ่ายนี้ จเรตำรวจแห่งชาติ จะสอบปากคำตำรวจที่อยู่ภายในงานบ้านกำนันนกวันเกิดเหตุทั้งหมด


ภายในงานมีตำรวจหมด 29 นาย จะแบ่งเป็นถูกออกหมายจับไปแล้ว 6 นาย พันตำรวจตรี เกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่ง สารวัตร สืบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร, ร้อยตำรวจตรี นิมิตร สลิดกุล รอง สารวัตร จราจร สภ.เมืองนครปฐม, ร้อยตำรวจเอก ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ, ร้อยตำรวจเอก ณัฏฐพล นาคกร, ร้อยตำรวจโท ประสาร รอดผล และ ร้อยตำรวจตรี สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ ทั้ง 4 คน ตำแหน่ง รองสารวัตรสายตรวจ กองบังคับการทางหลวง


เสียชีวิตไปแล้ว 2 นาย คือ สารวัตรแบงค์ และพันตำรวจเอก วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม และโดนยิงบาดเจ็บ 1 คน คือ พันตำรวจโท วศิน พันปี รองผู้กำกับการตำรวจทางหลวง


เหลือตำรวจที่จะต้องมาสอบปากคำกับคณะกรรมการจเรตำรวจแห่งชาติ 20 นาย แต่ก่อนหน้านี้มีถูกตั้งกรรมการสอบสวนไป 17 นาย คือตำรวจที่มีรายชื่อว่าอยู่ในงานเลี้ยงก่อนหน้านี้


ส่วนตำรวจอีก 3 นาย ที่พบว่าเป็นพยานในเหตุการณ์เข้ามาเพิ่มเติม ตำรวจยังไม่ตั้งกรรมการสอบสอบ และไม่ได้เรียกมาสอบในวันนี้ แต่ก่อนหน้านี้สอบปากคำไปแล้ว ซึ่งการสอบปากคำในช่วงบ่ายวันนี้ ก็เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และหากมีความผิดก็จะดำเนินคดีทางวินัย


นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดียังได้เรียกผู้ประกอบการรถบรรทุก เข้ามาสอบปากคำเพื่อหาความเกี่ยวข้องกับธุรกิจกำนันนก และยังเรียกบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงทั้งนักดนตรี และบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย ซึ่งนักดนตรีนั้นตำรวจเรียกมาสอบหลายครั้งแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kUxNNZyLxQY

คุณอาจสนใจ

Related News