อาชญากรรม

สะเทือนใจ นร.หญิงถูกเพื่อนร่วมห้องด่าทอทุบตี บังคับกราบเท้าในห้องเรียน ซ้ำอัดคลิปประจาน

โดย paweena_c

15 ส.ค. 2566

1.3K views

งามหน้าวงการศึกษา โรงเรียนมัธยมใน จ.สกลนคร นร.หญิงถูกเพื่อนร่วมห้องด่าทอทุบตี บังคับให้กราบเท้าอยู่ในห้องเรียน แล้วอัดคลิปประจาน

มีการเผยแพร่ภาพวิดีโอขณะที่นักเรียนหญิงสวมชุดสีฟ้า ถูกเพื่อนร่วมห้องด่าทอ ก่อนจะประเคนหมัดทุบตีจนเธอร้องไห้ โดยมีเพื่อนๆ รุมล้อม และไม่ห้ามปราม ขณะคนถ่ายคลิปถ่ายไปขำไปกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

ส่วนอีกคลิปจะเห็นนักเรียนหญิงคนเดิม กำลังก้มกราบเท้าเพื่อนคู่กรณี คล้ายกับตกลงว่าถ้ากราบเท้าแล้วจะไม่ถูกทุบตีอีก แต่ปรากฎว่า พอก้มกราบครั้งแรก เพื่อนคนเดิมกลับตบเข้าที่หัว ขณะกำลังก้มกราบ 3 ครั้ง และยังเป็นจังหวะที่กลุ่มเพื่อนๆ ที่ยืนรายล้อม หนึ่งในนั้นได้ใช้เท้าเหยียบที่หัวนักเรียนหญิงคนเดิม ก่อนจะเริ่มให้เธอกราบใหม่จนครบ 3 ครั้ง แล้วนำไปลงสื่อโซเชียลประจาน โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร

คลิปนี้ผู้สื่อข่าวได้รับจากแหล่งข่าวรายหนึ่ง ส่งมาร้องเรียนอยากให้ผู้ที่ถูกกระทำได้รับความเป็นธรรม เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ แต่การกระทำเช่นนี้ ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่รุนแรงเกินไป และอยากให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการตรวจสอบ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบกับ ดร.วิชาญ เกษเพชร รอง ผอ.สพม.เขต 23 สกลนคร และคณะครูที่เกี่ยวข้อง โดยวันนี้ทางโรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงทั้งสองฝ่าย มาเจรจาพูดคุยกัน โดยมีนักเรียนหญิงที่ถูกทำร้ายมีคนเดียวคือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.1 มีคุณยายมาเป็นผู้ปกครอง เนื่องจากแม่ไปทำงานที่ต่างประเทศ ส่วนนักเรียนกลุ่มที่ทำร้ายเป็นเพื่อนห้องเดียวกัน มีทั้งหมด 14 คน มีผู้ปกครองแต่ละรายมาพูดคุย โดยมีสหวิชาชีพร่วมด้วย แต่ไม่ให้สื่อเข้าร่วมรับฟัง

หลังจากพูดคุยกัน ต่อมานางนงรักษ์ เคนไชยวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสว่างแดนดิน กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง วันนี้ได้เชิญผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทุกรายมาพบ และได้เข้าร่วมประชุมเจรจาพูดคุยเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยผลสรุปพบว่า สาเหตุมาจากคำพูดบางคำ ของ ด.ญ.เอ ทำให้เพื่อนเกิดเข้าใจผิด จนถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน และส่วนหนึ่งอาจเกิดจากแรงเชียร์ของกลุ่มเพื่อนๆ ด้วย อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนได้มีมาตรการเกี่ยวกับเรื่องนี้คือได้ทำทัณฑ์บนไว้แล้ว ซึ่งผู้ปกครองทั้งหมดก็พอใจ และแยกย้ายกันกลับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SlKMlXjI9gA

คุณอาจสนใจ

Related News