สังคม

เด้ง พ.ต.อ. กราบเท้า พ.ต.ท. ปมถูกร้องเก็บส่วย ผบ.ตร.ลั่นนิ้วร้ายต้องตัดทิ้ง

โดย panwilai_c

23 ก.พ. 2567

267 views

กรณีผู้กำกับสืบสวน ยศพันตำรวจเอก รายหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครนายก ก้มลงไปกราบเท้าลูกน้อง ยศพันตำรวจโท หลังถูกร้องเรียนมีพฤติกรรมสั่งให้เก็บส่วย ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ บอกว่า ทราบเรื่องเเละมีคำสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่า ถ้านิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดนิ้วนั้น



นี่เป็นเหตุการณ์ที่เพจโพลิสนิววาไรตี้ นำมาโพสต์ จนเกิดประเด็นเเละกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ในคลิปบันทึกเหตุการณ์ในขณะที่ชายคนหนึ่ง นั่งลงไปก้มกราบตำรวจ ซึ่งต่อมาทราบว่า คนที่ลงไปกราบยศพันตำรวจเอก ชื่อย่อ ธ. ตำแหน่งผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ก้มกราบพันตำรวจโท วุฒิพงษ์ ตั้งมหากิจศิริ ในระหว่างมาเข้าพบ พลตำรวจตรีจักษ์ จิตรธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ที่สำนักงานผู้บังคับการภูธรจังหวัดนครนายก



โดยเหตุการณ์ในวันดังกล่าว พลตำรวจตรีจักษ์ ได้เรียกผู้ใต้บังคับบัญชาของพันตำรวจเอก ธ. มาสอบถาม หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่า พันตำรวจเอก ธ. รายนี้ บังคับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเรียกเก็บส่วยในพื้นที่ ทำให้พันตำรวจเอก ธ. รายนี้ มาดักรอเพื่อที่จะพบ พลตำรวจตรีจักษ์ จึงสั่งการให้นำตัว พันตำรวจเอกรายนี้ออกไปจากสำนักงาน แต่พันตำรวจเอก ธ. ไม่ยอมไป และยังยืนรออยู่ที่หน้าสำนักงาน พยายามขัดขวางไม่ให้สอบสวนผู้ใต้บังคับบัญชา จนกระทั่งพันตำรวจโท วุฒิพงษ์ เดินทางมาที่สำนักงานเพื่อจะพบกับพลตำรวจตรีจักษ์ ทำให้พันตำรวจเอก ธ. ตรงเข้าไปก้มกราบเเละพูดในทำนองประชดประชัน ท่ามกลางความมึนงงของตำรวจในสำนักงาน จนต้องมีการห้ามกันอย่างที่เห็นในคลิป



ล่าสุด พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และมีคำสั่งให้ พันตำรวจเอก ธ. มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายกก่อน เมื่อผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า หลักฐานหรือข้อเท็จจริงต่าง ๆ มักจะหายไปหลังมีการตรวจสอบ ซึ่งอาจจะมีการช่วยเหลือกันหรือไม่



พลตำรวจโทอัคราเดช ยืนยันว่า ถ้าใครมีหลักฐานเพิ่มเติมก็ส่งมาให้ตรวจสอบได้ ส่วนการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ถูกร้องตอนนี้อยู่ในกระบวนการแล้ว พร้อมกับยอมรับว่า รู้จักพันตำรวจเอกนายนี้เพราะเคยเป็นลูกน้องเก่า ก่อนหน้านี้เป็นตำรวจที่ดีแต่ตอนนี้ไม่ทราบ จะต้องมีการตรวจสอบย้อนหลัง



ขณะที่ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การตรวจสอบมีขั้นตอนอยู่แล้ว เรื่องนี้ต้องให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เป็นผู้ตรวจสอบก่อน แล้วรายงานขึ้นมาตามลำดับชั้น



ส่วนที่มีข้อมูลว่า พันตำรวจเอกคนนี้ เคยมีพฤติกรรมลักษณะนี้ในหลายพื้นที่ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ระบุว่า เรื่องนี้ยังไม่ทราบ-ขอตรวจสอบก่อน ตำรวจกว่า 200,000 นาย จะรู้พฤติกรรมของทุกนายไม่ได้ แต่ถ้ามีพฤติกรรมไม่ดีก็ต้องตรวจสอบ นิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดนิ้วนั้น หมดยุคที่จะมารีดไถประชาชนแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News