อาชญากรรม

ล่าคนร้ายปาดคอตา 66 บาดเจ็บสาหัส หลังออกจากคุกข้อหาฆ่าพ่อเลี้ยง-ข่มขืนแม่

โดย paweena_c

6 ก.ค. 2566

341 views

คนร้ายฆ่าพ่อเลี้ยง-ข่มขืนแม่ เพิ่งออกจากคุกไม่นาน ก่อเหตุใช้มีดฟันหัว-ปาดคอคุณตาวัย 66 บาดเจ็บสาหัส ญาติร้องตำรวจเร่งตามจับ เพราะเป็นตัวอันตราย

เพจเฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง โพสต์ภาพคนร้ายที่ก่อคดีอุกฉกรรจ์ โดยขอให้ประชาชนที่พบเห็นนายไชยา ต๊ะนา ช่วยกันแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ หลังนายไชยาเพิ่งพ้นโทษออกจากคุก คดีทำร้ายพ่อจนเสียชีวิต และข่มขืนแม่ แล้วออกมาก่อเหตุฟันคอ หัว และแขน คุณตาวัย 66 ปี ตอนนี้คนร้ายกำลังหลบหนี ลูกสาวคุณตาขอให้ช่วย กัน จอมพลัง จึงประสานพลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้การฯ เชียงใหม่ ตอนนี้กำลังไล่ล่าอย่างหนัก และส่งกำลังตำรวจไปดูแลบ้านลูกสาว เพื่อป้องกันผู้ก่อเหตุย้อนกลับมาทำร้าย

สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.แม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยพนักงานสอบสวน สภ.แม่โป่ง เรียกนางสาวสุภาพร เข้าให้ปากคำกรณีที่นายประชันต์ คำอ้าย อายุ 66 ปี ผู้เป็นพ่อถูกนายไชยา อายุ 35 ปี บุกเข้าไปทำร้ายถึงในบ้าน ใช้ปืนแก๊บยิง และใช้มีดปาดคอจนเกือบถึงหลอดลม และยังจ้วงแทงตามร่างกายหลายแผล จนเส้นเอ็นขาดหลายจุดอาการบาดเจ็บสาหัส หมอต้องเย็บแผลถึง 46 เข็ม และจนถึงขณะนี้ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

นางสาวสุภาพร ลูกสาวของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า เหตุเกิดช่วง 20.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่มีชาวบ้านไปเจอพ่อถูกทำร้ายช่วง 10.00 น.ของอีกวัน ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า พ่อมีแผลทั่วร่าง สภาพโหดเหี้ยมมาก ทั้งโดนยิงและโดนฟันตามร่างกายหลายแห่ง ซึ่งหมอบอกว่าถ้าไม่มีคนไปเจออีกชั่วโมง พ่อก็ไม่น่าจะรอดแล้ว เพราะเสียเลือดมาก ตอนไปส่งโรงพยาบาล เลือดเหลืออยู่ประมาณ 10% ของร่างกายแล้ว ตอนนั้นพ่อยังมีสติอยู่ แต่มีอาการมึนๆ งงๆ จากการเสียเลือด

เหตุที่เกิดขึ้นญาติเชื่อว่าเป็นฝีมือของนายไชยา ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาได้ไม่นาน ในคดีข่มขืนแม่แท้ๆ ของตัวเอง โดยนายไชยาเป็นเครือญาติอยู่บ้านใกล้กัน และได้กลับเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านหลังออกจากคุก ก่อนจะหายตัวไปหลังพ่อถูกทำร้าย ซึ่งตอนนี้พ่อยังไม่ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เพราะใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ และเวลาพูดไม่มีเสียงออกมา น่าจะเป็นที่หลอดลม แต่ได้ถามพ่อว่าฝีมือใคร พอเอ่ยชื่อผู้ต้องสงสัยไป พ่อได้พยักหน้า ส่วนสาเหตุที่แท้จริงคงต้องรอให้พ่อพูดได้ก่อน



อย่างไรก็ตามอยากให้ตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุโดยเร็ว ซึ่งก็ยังไม่รู้จะออกหมายจับเมื่อไหร่ ตำรวจบอกแค่ให้ใจเย็นๆ เพราะมีอายุความ 25 ปี แต่ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวอยู่ในอาการหวาดกลัวเช่นเดียวกันเพื่อนบ้านใกล้เคียง เพราะกลัวคนร้ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีก

ด้าน พลตำรวจตรีธวัชชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ผู้เสียหายยังไม่ยอมให้การในรายละเอียดมากนัก ทำให้ยังเปิดคดีเพื่อสืบสวนได้ โดยหลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่ให้ข้อมูลกับทางโรงพยาบาลว่าบาดเจ็บจากรถมอเตอร์ไซค์ล้ม ซึ่งไม่สอดคล้องกับบาดแผล ทำให้ยังไม่รู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ก่อเหตุกับผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจมีเบื้องลึกเบื้องหลังมากกว่านี้

สำหรับประวัตินายไชยา ต๊ะนา ผู้ต้องสงสัย เคยก่อเหตุฆ่าพ่อเลี้ยงเมื่อตอนอายุ 13 ปี และข่มขืนแม่แท้ๆ ของตัวเองวัย 66 ปี เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2561 ก่อนถูกจับกุมดำเนินคดี เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2562 และเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาได้ไม่นาน ตอนนี้ยังเป็นผู้ต้องสงสัยและยังไม่มีการออกหมายจับ แต่ในทางการสืบสวนก็ได้ติดตามหาเบาะแสคู่ขนานไปพร้อมกัน โดยถึงขณะนี้พบว่าหายตัวไปจากหมู่บ้าน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/41z95efKwOc

คุณอาจสนใจ

Related News