อาชญากรรม

ลูกร้องขอความเป็นธรรม พ่อถูกรุมกระทืบเลือดคั่งในสมอง คู่กรณีเป็นนักมวยไม่รับผิดชอบ

โดย paweena_c

5 เม.ย. 2566

142 views

ลูกชายร้องขอความเป็นธรรม หลังพ่อถูกรุมกระทืบทำร้ายร่างกาย นอนเป็นเจ้าชายนิทรา คู่กรณีไม่รับผิดชอบ

โดยมีผู้ชายคนหนึ่งร้องมายังเพจโหนกระแสว่า คุณพ่อถูกทำร้ายร่างกาย จนมีอาการเลือดออกในสมอง ขนาดเท่าลูกปิงปอง ต้องทำการผ่าตัด แต่หลังผ่าตัดก็กลายเป็นเจ้าชายนิทรา

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ได้พูดคุยกับ คุณศุภวิทย์ ทองปาน ลูกชายผู้บาดเจ็บ บอกว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.66 พ่อของตนคือ นายสมคิด ทองปาน อายุ 49 ปีปี วันนั้นพ่อไปทำงานปกติ โดยจะกลับถึงบ้านประมาณ 20.00 น. แต่วันนั้นคุณพ่อไม่ได้กลับบ้าน ตนเองและแม่จึงพยายามโทรหาพ่อแต่ไม่มีใครรับสาย จึงนึกว่าคุณพ่อน่าจะไปนอนบ้านอีกหลังหนึ่ง

โดยตนพยายามติดต่อพ่อจนถึงวันที่ 20 ก.พ. แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงโทรสอบถามญาติพี่น้องว่าคุณพ่อได้ไปนอนบ้านญาติหรือไม่ แต่ก็ไม่มีใครพบเห็นคุณพ่อ ตนและแม่จึงคิดว่าพ่อน่าจะประสบอุบัติเหตุ จึงพยายามติดต่อทางโรงพยาบาลเพื่อสอบถาม ปรากฎว่าพบชื่อคุณพ่อรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

หลังจากนั้น ตนกับแม่จึงไปที่โรงพยาบาล คุณหมอแจ้งว่า พ่อถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส เนื่องจากมีอาการเลือดออกทางจมูกและเลือดคลั่งในสมองขนาดเท่าลูกปิงปอง จำเป็นต้องผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะ ตนเองและคุณแม่ตกใจเป็นอย่างมาก

ต่อมาตนและแม่ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ปรากฎว่า บริเวณหน้าแขวง 16 พบว่า เวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่พ่อขี่ จักรยานยนต์ กลับจากทำงาน กำลังจะกลับบ้าน ขณะนั้นได้เห็นภาพมีรถยนต์ มากันสามคน พ่อแม่ลูก ผู้ชายเดินเข้ามาทำร้ายร่างกายพ่อ โดยชกพ่อ ซึ่งพ่อยังไม่ทันได้ตอบโต้ก็ล้มลงไปนอนกับพื้น ซึ่งผู้ชายที่ทำร้ายพ่อ ซึ่งยืนยันว่าพ่อไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับคนก่อเหตุมาก่อน

ส่วนอาการของพ่อตอนนี้ ได้รับการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะแล้ว อาการหลังผ่าตัดเป็นเจ้าชายนิทา ไม่สามารถหายใจเองได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ตนและแม่ดูแลอย่างใกล้ชิด คุณพ่อยังมีอาการแทรกซ้อน ปอดติดเชื้อ เป็นไข้ต้องนอนห้อง ICU ถึง 29 วัน ซึ่งความหวังที่คุณพ่อจะฟื้นมีน้อยมาก อาจจะเป็นเจ้าชายนิทราตลอดชีวิต

ล่าสุดตนทราบแล้วว่าคู่กรณีเป็นนักมวย แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อและเยียวยาจากคู่กรณีเลย อยากวอนให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบ เพราะครอบครัวตนเองลำบากมาก

ตนต้องออกจากงานมาช่วยแม่ดูแลพ่อและน้อง แม่ต้องหยุดงานมาเฝ้าไข้พ่อ ซึ่งเราไม่มีงานทำ ตอนนี้ทางครอบครัวไม่มีรายได้เลย ใช้เงินเก็บที่มีประทังชีวิตไปวันๆ

ส่วนคดีความ ผ่านมา 45 วันแล้ว คดียังไม่คืบ ไปสอบถามตำรวจก็บอกว่า คู่กรณีได้เข้ามาแจ้งความไว้เหมือนกัน ในคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งจากที่ตนดูกล้องวงจรปิด พ่อของตนโดนทำร้าย และไม่ได้ตอบโต้ใดๆ

ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำอย่างไรได้บ้าง ตำรวจบอกแค่ว่า ต้องนำใบรับรองแพทย์ จากโรงพยาบาลมาให้ตำรวจ แต่ขอจากโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าต้องรอให้คุณพ่อออกจากโรงพยาบาลก่อน ซึ่งตนงงไปหมดแล้ว ตนจึงมาร้องขอความเป็นธรรมจากเพจโหนกระแส


https://youtu.be/386k1y0oY3k

คุณอาจสนใจ

Related News