อาชญากรรม

ศึกมรดกที่ดิน! น้าปืนดุวัย 70 ควงลูกซอง จ่อยิงหลานเขย ไม่พอใจแบ่งที่ดิน 17 ไร่ ไม่ลงตัว

โดย chutikan_o

14 มี.ค. 2566

292 views

น้าวัย 70 ปี ปืนดุควงลูกซองจ่อยิงหลานสาวและหลานเขย 3 นัด กระสุนด้านไป 2 นัดอีก 1 นัดโชคดีมีคนเข้าช่วยทำให้วิถีกระสุนยิงขึ้นฟ้า หลังก่อเหตุน้าวัย 70 ปีได้รับการประกันตัววงเงิน 300,000 บาท ส่วนฉนวนเหตุมาจากปมแย่งที่ดินมรดก


จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6" โพสต์คลิปและระบุข้อความว่า "พี่คับช่วยครอบครัวผมด้วยนะคับ เหตุการณ์วันที่ 10 มีนาคม 2566 เวลา 15.00 น. พี่ชายผมโดนไล่ยิงที่สวนส้มโอ จ.พิจิตร คนทำเป็นน้องชายของแม่ ปมแย่งชิงมรดกกันคับ แต่ศาลได้ติดสินมาแล้ว แล้วเหลือที่ดินอีกส่วนที่ยังแบ่งกันไม่ลงตัว คนที่ยิงเป็นน้าชาย เคยพูดว่าจะยิงหลายครั้งแล้วคับ แต่ครั้งนี้พี่ผมเลยโดนยิง เป็นปืนลูกซองยาว พี่ผู้หญิงเข้าไปแย่งปืนจากน้าแล้วได้เอาด้ามปืนทุบหน้าอกพี่สาวผม


โดยพี่ชายผมแอบอยู่ใต้โต๊ะแล้วอัดคลิปวีดีโอไว้ พอเค้าเห็นพี่ เค้าก็ไล่ยิงเลยคับ ล่าสุดผู้ต้องหาได้ประกันตัวแล้วคับวงเงินประกัน 3 แสนบาท และผู้ต้องหาได้ทำประกันอิสระภาพไว้ ผมก็ไม่เข้าใจว่าคือยังไง ตอนนี้พี่สาวผมกลัวมากคับอยากให้พี่มาช่วยครอบครัวผมด้วยนะคับ เห็นคนแถวบ้านบอกปืนที่ตำตรวจยืดไป เค้ายังมีอีกหลายกระบอกครับ


ผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ได้พูดคุยสอบถามนายบัณฑิต หรือ เบิร์ด ผู้ที่ถูกยิง บอกว่า ขณะที่ตัวเองและครอบครัวกำลังนั่งคัดผลมะยงชิดเพื่อนำไปขาย ผู้ก่อเหตุคือน้าชำนาญ ได้ขับรถกระบะเข้ามา แล้วจอดรถนั่งมองหน้าตนอยู่นานประมาณ 10 นาที ก่อนจะขับรถออกไป


กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง ผู้ก่อเหตุได้ขับรถเข้ามาจอดอีก จากนั้นเดินไปเปิดประตูฝั่งข้างคนขับ หยิบอาวุธปืนลูกซองประทับบ่าแล้วเล็งมาที่ตนเอง ซึ่งกำลังนั่งหันหลังอยู่ และมีระยะห่างกันประมาณ 4 เมตร โดยผู้ก่อเหตุได้ลงมือลั่นไก แต่ลูกกระสุนไม่ออก ทุกคนที่กำลังนั่งคัดมะยงชิดอยู่ได้หันไปมอง ผู้ก่อเหตุจึงได้พูดขึ้นมาว่า "ล้อเล่นๆ" แต่ผู้ก่อเหตุยังคงขยับลำกล้องอีกหลายครั้ง


นายเบิร์ดเห็นว่าไม่ปลอดภัยจึงวิ่งหนีไปหลบใต้โต๊ะ แล้วถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ผู้ก่อเหตุก็ยังวิ่งตามมาอย่างกระชั้นชิด และใช้ปืนยิงมาอีกเป็นครั้งที่ 2 แต่กระสุนด้าน จากนั้นจึงรีบวิ่งไปซ่อนตัวที่สวนผลไม้ข้างบ้าน จนลื่นหกล้มได้รับบาดเจ็บ


โดยเบิร์ด บอกว่า สาเหตุที่รอดมาได้ ไม่ได้มีเครื่องรางของขลังวัตถุมงคลใดๆ แต่เชื่อว่าอาจจะเป็นวิญญาณของบรรพบุรุษที่เข้ามาช่วยชีวิต ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มั่นใจว่าทางฝั่งผู้ก่อเหตุ ต้องการหมายเอาชีวิตเพราะก่อนหน้านี้เคยพูดขู่ฆ่าหลายครั้ง จากปัญหาการทะเลาะเรื่องแบ่งที่ดินมรดกของคุณยายของแฟน ซึ่งเบิร์ดเข้าไปเป็นคนทำเรื่องเดินเอกสารต่างๆ คาดว่า ทำให้น้าชายของแฟน ไม่พอใจ


ขณะที่นางสาวหนึ่ง แฟนของเบิร์ด และเป็นหลานแท้ๆของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า มูลเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้น สืบเนื่องมาจากปัญหาเรื่องแบ่งที่ดินมรดกของ นางหลา ซึ่งเป็นยายแท้ๆของตัวเอง โดยนางหลามีลูกทั้งหมด 4 คน แม่ของหนึ่งเป็นบุตรคนที่ 3 เสียชีวิตไปแล้ว 32 ปี และนายชำนาญ ผู้ก่อเหตุเป็นลูกคนเล็ก


โดยผู้ก่อเหตุได้ไปยื่นขอเป็นผู้จัดการมรดก เมื่อญาติทุกคนทราบ จึงได้ไปยื่นคัดค้าน ต่อมาศาล จังหวัดพิจิตร ได้มีคำพิพากษาเมื่อปี 2564 ให้ นางสาวหนึ่ง และน้าอีกคนเป็นผู้จัดการมรดกร่วมกัน และได้แบ่งที่ดินกันตามสิทธิ์ จำนวน 6 แปลง และกว่าจะตกลงแบ่งกันได้ เพราะผู้ก่อเหตุ จะเลือกเอาแต่ที่ดินแปลงที่สวย ๆ ติดถนนใหญ่ติดคลองชลประทาน


ส่วนที่แบ่งมาให้หลาน (หนึ่ง) จะเป็นที่ตาบอดไม่ค่อยสวย สุดท้ายสามารถตกลงแบ่งกันได้ จำนวน 4 แปลง อีก 2 แปลง เนื้อที่ 10 ไร่ และ 17 ไร่ ไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุไม่พอใจและบอกว่า ถ้าหลานจะเอารอให้กูตายก่อน นอกจากนี้ก็มีการข่มขู่โดยตลอด กระทั่งมาก่อเหตุการณ์ดังกล่าว


นางสาวหนึ่ง ยังเล่าเหตุการณ์ ให้ฟังอีกว่า หลังจากที่ผู้ก่อเหตุลั่นไกไปแล้ว 2 นัด และกระสุนด้าน ผู้ก่อเหตุวิ่งตามมาจะลั่นไกเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างนั้น เบียร์ น้องชายของเบิร์ดได้ใช้ตะกร้าผลไม้กระแทกใส่จนเสียหลักทำให้วิถีกระสุนพุ่งขึ้นฟ้า และขณะที่ผู้ก่อเหตุกำลังจะเดินไปที่รถ เพื่อบรรจุกระสุนปืนลูกซองเพิ่ม หนึ่ง ที่เป็นหลานแท้ๆของผู้ก่อเหตุได้เข้าไปห้าม จึงถูกต่อยท้อง และใช้พานท้ายปืนกระแทกเข้าที่ลำตัวและหน้าอกได้รับบาดเจ็บ


ขณะที่เบียร์น้องชายของเบิร์ด ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์วันนั้นด้วยบอกว่าเป็นครั้งแรกที่เดินทาง ไปบ้านของแฟนพี่ชาย และเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เจอกับเหตุการณ์ลักษณะนี้ เบียร์บอกว่า จังหวะนั้นรู้สึกตกใจมากและไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุจะกล้าลงมือ ใช้ปืนลูกซองจ่อยิงมาที่ตัวเองและพี่ชาย


หลังจากที่คนในครอบครัวทราบเรื่อง ต่างวิตกกังวลมาก เนื่องจากศาลพิจารณาให้ผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัว โดยมีผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ค้ำประกันให้ แต่เท่าที่ทราบผู้ก่อเหตุยังมีอาวุธปืนอยู่อีก 2 กระบอก จึงเกรงว่าอาจเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับคนในครอบครัว ส่วนตนก็ต้องหนีออกมา ไม่สามารถอยู่ใน จ.พิจิตร ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบเรื่องอาวุธปืนเพิ่มเติม เพราะเป็นอันตรายต่อคนรอบตัวมาก


ด้านลุงแบนอายุ 77 ปี ลูกชายคนโตของยายหลา บอกว่าแปลงที่มีปัญหาคือแปลง 17 ไร่ ที่แบ่งกันไม่ลงตัวเพราะเป็นแปลงที่ติดกับถนนและคลองส่งน้ำ ทุกคนอยากได้แปลงนี้เพราะต้องทำการเกษตรแต่ปัญหาคือตัวเบิร์ด ไม่ยอมแบ่ง หรือ ถ้าแบ่งให้ก็จะแบ่งแบบที่ของคนอื่นไม่ติดกับน้ำ ทำให้คนอื่นก็เสียประโยชน์ ราคาที่ดินก็ต่างกัน ที่สำคัญคนที่ทำไร่ทำนาก็จะเสียประโยชน์ตรงนี้ด้วย


ด้านนางเพลินพิศ ภรรยาลุงชำนาญ บอกว่า ปมปัญหามาจาก ที่ดินมี 80 ไร่ ที่แม่ของสามีแบ่งให้ แต่ฝั่งหลานไม่มาเซ็นเอกสารเอง ซึ่งเชื่อว่าหลานจะให้ลุงแบนตายก่อน เพราะถ้าลุงแบนและพี่น้องของลุงแบนตาย เขาก็จะได้หุบมรดกไป เพราะทั้ง 3 คนไม่มีลูก นางเพลินพิศ บอกว่าก่อนหน้านี้ ก็ได้มีการแบ่งมรดกให้ครบทุกคนแล้ว แต่หลานไม่พอใจอยากได้ที่ดินเพิ่ม ทำให้สามีตนแค้น และโมโห จึงก่อเหตุดังกล่าว ด้านลุงชำนาญ คนที่ก่อเหตุยิงนายเบิร์ด ยืนยันว่าที่ยิงแค่ยิงข่มขู่เฉยๆ ไม่ได้หมายที่เอาชีวิตเบิร์ด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Amv6njlqOhM


คุณอาจสนใจ