อาชญากรรม

จับแล้ว! หนุ่มเมาฆ่าโหดลุงวัย 67 คากระท่อมกลางไร่มันสำปะหลัง ตร.นำตัวทำแผน หวิดประชาทัณฑ์

โดย chutikan_o

14 มี.ค. 2566

140 views

ตำรวจตามรวบคนร้ายก่อเหตุฆ่าโหด ชายวัย 67 ปี ในกระท่อมกลางไร่มันสำปะหลังได้แล้ว เจ้าตัวรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเกิดจากอาการเมาสุราอย่างหนัก


จากกรณีเมื่อวานนี้ ประมาณช่วงสาย พบศพ นายลา ราชาวัง อายุ 67 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธเป็นของแข็ง ตีบริเวณโหนกแก้มขวา หูด้านซ้าย และศีรษะด้านหลัง เสียเลือดมากจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เหตุเกิดที่กระท่อมนากลางไร่มันสำปะหลัง ห่างจากหมู่บ้านดงเค็ง ต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ประมาณ 2 กิโลเมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าเก็บหลักฐานในพื้นที่และบริเวณโดยรอบ


จากการสอบสวน นางอาน อายุ 68 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากกินข้าวเย็นเสร็จ สามีก็ออกมามานอนที่กระท่อมนา พอช่วงสายๆ เพื่อนบ้านที่ปลูกกระท่อมนาอยู่ใกล้ๆ กัน ก็มาหาที่บ้าน บอกว่าได้ตะโกนเรียกสามีหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา ตนจึงบอกว่าให้ไปดูที่กระท่อมนาด้วยกัน พอออกมาดูก็พบว่า สามีเสียชีวิตจริงๆ ส่วนสาเหตุไม่รู้ว่าใครเป็นคนฆ่าสามี


ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บรบือ สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ ทราบชื่อคือ นายทวิช กินาบุญ หรือนายนุ อายุ 39 ปี ชาว จ.มหาสารคาม โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเกิดจากอาการเมาสุราอย่างหนัก


ต่อมา ตำรวจได้คุมตัว นายนุ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเริ่มตั้งแต่ในคืนเกิดเหตุ (12 มี.ค.) นายนุ ได้ดื่มเหล้าตั้งแต่ช่วงเย็น มีอาการเมาสุราอย่างหนัก ก่อนจะขับรถยนต์จากบ้านตนเอง ใช้เส้นทางการเกษตร เพื่อที่จะไปดูหมอลำ แต่ด้วยความเมา ทำให้รถเสียหลักปีนเนินดิน ตัวรถติดคาอยู่ ทำให้ไม่สามารถขับต่อไปได้ จึงได้ลงจากรถไปหาคนมาช่วยเหลือ จากจุดที่รถจอดไปยังกระท่อมนา ห่างกันประมาณ 600-800 เมตร


โดยกระท่อมนาหลังแรกที่เข้าไปไม่มีคนอยู่ ทำให้นายนุโมโหใช้ไม้ทุบทำลายอ่างน้ำ และดึงสายไฟ ทำลายทรัพย์สิน ก่อนจะเดินออกไปถอดรองเท้าทิ้งไว้ ถัดไปที่กระท่อมนาอีกหลัง ก็ไม่มีคนอยู่ ด้วยความโมโห ก็ทุบทำลายโอ่งน้ำใบใหญ่จนแตกเสียหาย ก่อนจะเดินลัดไร่มันสำปะหลังไปยังกระท่อมนาที่เกิดเหตุ


นายนุ อ้างว่า เมื่อมาถึงก็ได้ตะโกนถามว่ามีใครอยู่มั้ย แต่กลับถูก นายลา ด่ากลับมาว่า "มาทำอะไรป่านนี้" เกิดความโมโห จึงได้คว้าท่อนไม้ที่วางอยู่ใกล้บันได ขึ้นไปกระหน่ำตีนายลาบนที่นอน จนแน่นิ่งไป ก่อนจะหลบหนีกลับไปที่บ้านของตนเอง แล้วให้คนเอารถไถมาช่วยดึงรถที่ติดหล่มกลับบ้าน


ซึ่งภายหลังจากที่ทำแผนเสร็จ นายนุได้ยกมือขอโทษนางอาน ภรรยาของผู้ตาย โดยนางอานก็ได้อโหสิกรรมให้ พร้อมกับพูดเพียงสั้นๆ ว่า "มันสายไปแล้ว" ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวกลับไป


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, บุกรุกในเคหะสถานผู้อื่นในเวลากลางคืน, และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_RKtrRbfdr8

คุณอาจสนใจ