อาชญากรรม

‘แม่น้องโชค’ ร้องลูกถูกปืนลั่นใส่หัวดับคาห้องคอมฯ 5 เดือน คดีไม่คืบ แต่อีกฝ่ายได้ประกันตัวสู้คดี

โดย paweena_c

22 ก.พ. 2566

79 views

คดีไม่คืบ! “น้องโชค” เด็กนักเรียนชายชั้น ม.3 ที่เพื่อนร่วมชั้น ทำปืนลั่นใส่จนเสียชีวิตในห้องคอมพิวเตอร์ แม่ร้องขอความเป็นธรรม ผ่านมา 5 เดือนแล้ว คดีไม่คืบ แต่อีกฝ่ายได้ประกันตัวออกมาสู้คดี

นางสาว ปวีณา แม่ของน้องโชค กล่าวว่า หลังจากน้องโชค นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถูกเพื่อนร่วมห้องทำปืนลั่นใส่จนเสียชีวิตในห้องคอมพิวเตอร์ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กันยายนปีที่ผ่านมา

โดย แม่น้องโชค บอกว่าคดีผ่านมาว่า 5 เดือน ตอนนี้เรื่องคดียังไม่มีการส่งฟ้องศาล ตำรวจเรียกแม่ไปสอบปากคำแค่ครั้งเดียวตั้งแต่เกิดเรื่อง ส่วนตัวผู้ก่อเหตุทางโรงเรียนไล่ออก แต่ก็ได้ประกันตัวออกมาสู้คดี

ซึ่ง ตอนแรกตำรวจสรุปสำนวนว่าเป็นอุบัติเหตุแต่ทางตัวเองและทนายความได้ขอดูกล้องวงจรปิดหลักฐานทั้งหมดเชื่อว่าเป็นการเตรียมการ มาก่อน จึงขอให้สอบเพิ่มในประเด็นนี้ ประกอบกับผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ลักษณะรอยกระสุนเข้าที่หัวคิ้วซ้ายของน้องโชค รับเป็นลักษณะคล้ายการเจาะยิงจึงเชื่อว่าไม่ใช่อุบัติเหตุปืนลั่น

พอตัวเองไปถามความคืบหน้าคดีกับทางตำรวจ ตำรวจก็บอกว่า ให้ไปหาหลักฐานมาที่บ่งชี้ว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ และอ้างว่าส่งสำนวนให้อัยการ , พอไปถามกับทางอัยการก็บอกว่า ตรวจส่งสำนวนแล้ว แต่ส่งกลับมาที่ตำรวจ ตอนนี้สำนวนอยู่ที่ตำรวจ ซึ่งทำให้แม่สับสน

ซึ่งคดีผ่านมานานกว่า 5 เดือน แม่รู้สึกทุกข์ใจมาโดยตลอดและกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะคดีดูยังไม่คืบหน้า จนตอนนี้ ตัวเองต้องตัดสินใจนำศพน้องโชคออกมาเผาและประกอบพิธีกรรมทางศาสนาก่อน และพูดคุยกับลูกผ่านรูปถ่ายลูกเสมอว่า "แม่เหนื่อยแล้ว ช่วยแม่ด้วย แม่ยืนยันจะช่วยตามคดีและความเป็นธรรมให้กับลูก ให้ได้"

นอกจากนี้ แม่ยังฝากถึงตำรวจและอัยการว่าขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามคดีให้ลูกตัวเองด้วย นอกจากนี้ยังฝากถึงกฎหมายไทยที่ยังปกป้อง เด็กที่ก่อเหตุด้วยคำว่าเป็นเยาวชน

ขณะที่ ทนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง บอกว่า คดีนี้ทีมทนายความติดตามเรื่องอย่างใกล้ชิดไปสอบถามความคืบหน้า ที่สภ.บางบัวทอง และสำนักงานอัยการทุกสัปดาห์ แต่ที่มีความล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากทางฝั่งผู้เสียหายและทนาย ยังติดใจประเด็น ที่ขอให้สอบเพิ่มกว่า 20 ประเด็นที่เชื่อว่า ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการเตรียมการมาก่อน เพราะเท่าที่ดูพยานหลักฐาน ทั้งก่อนเกิดเหตุ 1 วันและ วันเกิดเหตุ มีหลักฐานให้เชื่อได้ว่า ผู้ก่อเหตุมีเรื่องทะเลาะกับน้องโชคมาก่อน ทำให้เชื่อว่ามูลเหตุจูงใจที่เตรียมการมาเพื่อก่อเหตุ

ทนายโป้ง ยืนยันว่าจะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดและเชื่อมั่น การทำงานของพนักงานสอบสวนชุดเดิม จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องร้องขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวนใหม่


https://youtu.be/5LiWPof2PkU

คุณอาจสนใจ