อาชญากรรม

เปิดวงจรปิด 'น้องกานต์' ดิ่งอาคารเรียน แม่เชื่อเพราะลูกโดนบูลลี่ เลขา กช.ขอเวลา 3 วันสรุปสาเหตุ

โดย paweena_c

16 ก.พ. 2566

126 views

โรงเรียนเปิดภาพวงจรปิด ยืนยันน้องกานต์กระโดดตึกเอง ยังสงสัยเหตุจูงใจทำไมถึงกระโดด เลขา กช. ขอเวลา 3 วันสรุปสาเหตุ


กรณีคุณจิดาภา แม่ของน้องกานต์ นักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โพสต์เฟซบุ๊กร้องสื่อ ระบุว่า ลูกชายถูกเพื่อนบูลลี่ กลั่นแกล้งสารพัด จนลูกทนไม่ไหว กระโดดจากชั้น 4 ของอาคารเรียน จนบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยมีอาการซี่โครงหัก ปอดทะลุ กรามหัก ฟันหัก ไตบวม ปัสสาวะเป็นเลือด ไม่รู้สึกตัว หมอต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และดามคอเอาไว้


โดยแม่บอกว่า เรื่องที่ลูกถูกกลั่นแกล้ง มีครูฝ่ายปกครองรับรู้ แต่ทำเพียงลงโทษและทำทัณฑ์บน พอเกิดเรื่อง ครูไม่พูดอะไร บอกแค่ว่า ขอให้น้องปลอดภัยก่อน เรื่องอื่นไว้ทีหลัง แถมครูยังเอาคลิปสั้น ๆ มาให้แม่ดู ว่าน้องโดดลงไปเอง พร้อมให้เด็กนักเรียนปิดข่าว


ซึ่งแม่ยังบอกอีกว่า ลูกเคยมาบอกหลายครั้งว่า ถูกแกล้ง บางครั้งแค่เดินเฉยๆ ยังถูกเอาน้ำสาด ลูกอยากย้ายโรงเรียน แต่แม่ก็บอกให้ลูกอดทน เพราะอีกไม่กี่วันก็จะจบ ม.3 แล้ว ถ้าแม่ย้ายโรงเรียนให้ลูกก็คงไม่เกิดเรื่อง ซึ่งแม่สงสัยและอยากรู้ว่า ใครทำให้ลูกเจ็บช้ำทุกวัน ๆ จนเขาทนไม่ไหว


โดยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นายพิเชษฐ ชูดำ รองผู้อำนวยการโรงเรียนระดับมัธยม ไปเยี่ยมและให้กำลังใจแม่น้องกานต์ที่โรงพยาบาล พร้อมบอกว่า วันเกิดเหตุเพื่อนนักเรียนบอกว่า น้องกานต์มีอาการซึมตั้งแต่เช้า และยังได้นัดเพื่อนสนิทไปคุยในห้องน้ำ แล้วน้องกานต์ก็มีอารมณ์รุนแรงจะต่อยเพื่อน ก่อนที่น้องกานต์จะขึ้นไปที่ชั้น 4 นั่งเหม่อลอยแล้วกระโดดลงมาเอง พร้อมรับปากแม่ว่า โรงเรียนจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และดีที่สุด ส่วนเรื่องบูลลี่ได้สอบถามเพื่อนสนิทของน้องกานต์แล้ว ยืนยันว่า ไม่มี


ล่าสุด เช้าวันนี้ทางโรงเรียนได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนายพิเชษฐ ชูดำ รองผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุไม่เห็นน้องมีความเครียดอะไร ตอนเช้าโรงเรียนมีกิจกรรมหน้าเสาธง เนื่องในวันวาเลนไทน์ น้องยังออกมาพูดคุย ถามตอบครูปกติ จึงไม่รู้ว่าอะไรเป็นเหตุจูงใจ ทำให้น้องตัดสินใจเช่นนั้น หลังเกิดเรื่องเมื่อวานมีหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ ทั้งตำรวจ สาธารณสุข ชมรมผู้ปกครอง มาร่วมกันหามูลเหตุจูงใจของเรื่องนี้


ขณะเดียวนายพิเชษฐ์ ยังเปิดภาพกล้องวงจรปิดในโรงเรียนให้ดู จะเห็นว่าช่วงเวลาประมาณ 13 นาฬิกา 23 นาที น้องกานต์ได้เดินไปที่ชั้น 4 เพียงคนเดียว แล้วปีนกำแพงระเบียง กระโดดลงมาด้านล่างทันที ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครอยู่กับน้อง


ด้านกู้ภัย ที่เข้าไปช่วยเหลือน้อง เผยว่า เห็นน้องสภาพตกลงมาด้านหน้ากระแทกพื้น กรามแตก ฟันไม่เหลือแล้ว ซี่โครงหัก แต่สมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือน โดยยังดีอยู่



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Yj7MlHeXup0

คุณอาจสนใจ

Related News