อาชญากรรม

เด็ก 16 ปืนลั่นดับ เพื่อนอ้างเล่นรัสเซียนรูเล็ต แม่ผู้ตายไม่เชื่อ เพราะลูกถนัดซ้าย แต่ถูกยิงฝั่งขวา

โดย chutikan_o

4 ม.ค. 2566

85 views

เด็ก 16 ถูกยิงเสียชีวิต เพื่อนอ้างเพราะเล่นรัสเซียนรูเล็ต แต่แม่ผู้ตายไม่เชื่อ เพราะผู้ตายถนัดซ้าย แต่มีบาดแผลถูกยิงทางฝั่งขวา

จากกรณีเยาวชนชายวัย 16 ปี ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 3 ม.ค. 66 ที่หน้าบ้านร้างหลังหนึ่ง ย่านสุวินทวงศ์ เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์อ้างว่าเป็นเพราะผู้ตายเล่น “รัสเซียนรูเล็ต” แต่ครอบครัวยังไม่เชื่อ เพราะผู้ตายถนัดซ้าย แต่มีบาดแผลถูกยิงทางฝั่งขวา ทั้งยังมีคลิปเสียงที่ผู้ตายส่งไปขอความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ด้วย

เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ครอบครัวของเยาวชนชายวัย 16 ปี นำร่างไปทำพิธีทางศาสนาอิสลาม ท่ามกลางความโศกเศร้า และยังคาใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต เพราะดูเหมือนว่าตำรวจจะให้น้ำหนักไปเรื่องของฆ่าตัวตายหรืออุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของผู้ตายเอง

ทีมข่าวยังได้คุยกับเยาวชนชาย 2 คน ซึ่งเห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุทุกคนนัดรวมตัวกันที่บ้านร้างตามปกติ กระทั่ง 23.00 น. ผู้ตายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ใครบางคนมาลงที่บ้านร้าง พอเข้ามาในบ้านก็หยิบปืนขึ้นมาโชว์เพื่อนๆ แล้วยิงใส่เพื่อน แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ใส่กระสุน จากนั้นก็เดินไปหาเพื่อนอีกคนที่ข้างเต็นท์ ก่อนเอากระสุนปืนใส่เข้าไปในโม่ 1 นัด แล้วหมุนโม่อีกครั้งแล้วลั่นไกใส่เพื่อน 2 นัด คล้ายการเล่นเสี่ยงดวง หรือ รัสเซียนรูเล็ต แต่โชคดีที่ 2 นัดแรกไม่มีกระสุน

จากนั้นเอาปืนไปจ่อที่ท้ายทอยด้านขวาของตัวเอง และลั่นไกอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ปืนลั่นทำให้เสียชีวิต ส่วนที่ผู้ตายใช้มือขวาเป็นไปได้ว่า ปืนลูกโม่เวลาเอาโม่ออกมาจะออกมาทางซ้าย ทำให้ต้องถือมือขวาแล้วใช้มือซ้ายตบโม่เข้าตัวปืน

ขณะที่แม่และครอบครัวของเยาวชนชายคนนี้ไม่ปักใจเชื่อ พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตหลายอย่างสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่น ลูกชายเป็นคนถนัดซ้ายมาตั้งแต่เด็ก รอยกระสุนเข้าที่ท้ายทอยขวา ด้านหลังกกหู ซึ่งคนถนัดซ้ายไม่น่าจะยิงได้ ปืนตกอยู่เยื้องไปทางด้านขวาของลูกชาย หากลูกชายยิงเอง น่าจะยิงด้านซ้ายมากกว่า อย่างที่ขมับซ้ายหรือใต้คาง นอกจากนี้ยังเจอคลิปเสียงการพูดคุยของลูกชายกับเพื่อนคนหนึ่ง เกี่ยวกับการเคลียร์ปัญหาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องอาวุธปืน และคลิปเสียงที่ขอความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ด้วย

หลังเกิดเหตุมีบุคคลต้องสงสัยคนหนึ่งที่อยู่ในที่เกิดเหตุกลับไปอาบน้ำก่อนจะเดินทางกลับมาให้ปากคำกับตำรวจ ซึ่งมองว่าอาจเป็นการทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งคนในครอบครัวยังเชื่อว่านี่เป็นการฆาตกรรม

ล่าสุดทีมข่าวได้คลิปเสียงที่เยาวชนชายคนนี้ส่งไปให้เพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่งที่สนิทกัน ลักษณะขอความช่วยเหลือ เพราะแชทก่อนหน้าคุยทำนองว่า โดนตบปืน หมายถึง ถูกแย่งปืนไป ทำให้ครอบครัวยิ่งคาใจ

แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวด้วยว่า ประมาณ 18.00 น.ของวันที่เกิดเหตุถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดงมาแย่งปืนไป และขอให้รุ่นพี่คนนี้เข้ามาช่วยเหลือ รวมถึงยังพบแชทที่พูดคุยกับบุคคลอื่น ด้วยความหวาดกลัวว่ารุ่นพี่ที่ชื่อใหม่ จะทำอะไรหรือไม่ และขอให้บุคคลนี้ช่วยเคลียร์กับรุ่นพี่ที่ชื่อใหม่ให้ ซึ่งเป็นคนละช่วงเวลากับช่วงที่มีการส่งคลิปเสียงขอความช่วยเหลือ และหลังเจอคลิปเสียงนี้เอาไปให้ตำรวจฟัง แต่ตำรวจบอกว่ายังทำอะไรไม่ได้ นอกจากนี้ยังเจอคลิปที่ลูกชายซ้อมยิงปืน 2 คลิป ก็ถือปืนแต่มือซ้ายเท่านั้น และจนถึงวันนี้ตำรวจยังไม่เคยเรียกสอบสวนครอบครัวแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้แม่ยังคาใจ จึงพยายามเอาโทรศัพท์ไปกู้ข้อความเก่าๆ คืนมา

แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวอีกว่า ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร ทำไมเพื่อนลูกชายทั้งหมดต่างให้การในทิศทางเดียวกัน ทั้งที่หลักฐานในโทรศัพท์มือถือของลูกดูไม่สอดคล้องกับคำให้การของเพื่อนลูก เธอยอมรับว่าช่วงนี้ลูกชายไม่เรียนหนังสือ เพราะรอเวลาจะทำงานพาร์ตไทม์และเรียนศึกษาผู้ใหญ่ ประกอบกับลูกชายเพิ่งจะมาบอกว่าจะเข้าเรียนศาสนา และพร้อมละทิ้งทุกอย่าง โดยนำเสื้อผ้าและแหวนของสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นของรัก มามอบให้ครอบครัวด้วย ยิ่งทำให้ไม่เชื่อว่าลูกชายจะมาก่อเหตุแบบนี้ ล่าสุดคุณแม่ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด เพื่อหาข้อเท็จจริง

ส่วนบ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านร้าง ชาวบ้านที่อยู่ละแวกนี้ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้ร้างมากว่า 10 ปีแล้ว เพราะเจ้าของบ้านเสียชีวิต ทำให้มีกลุ่มวัยรุ่นในซอยและพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาใช้เป็นที่รวมตัวกัน โดยมักจะมารวมตัวกันช่วงเย็นถึงดึก ปกติจะมารวมตัวเป็นสิบคน ทีมข่าวสำรวจภายในบ้านพักพบว่ามีทั้งเต็นท์ ที่นอน และอุปกรณ์การเสพกัญชา

หลังเกิดเหตุตำรวจกั้นเป็นพื้นที่ห้ามเข้า แต่ปรากฎว่าเมื่อคืนนี้ยังมีกลุ่มวัยรุ่นไปรวมตัวกัน ส่วนใหญ่อายุระหว่าง 12-17 ปี จนตำรวจต้องเข้ามาตรวจสอบและไล่ให้กลับบ้านไป ส่วนความคืบหน้าคดี คาดว่าทันทีที่ได้ผลการตรวจคราบเขม่าดินปืนจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด น่าจะสรุปสำนวนได้ภายในสัปดาห์หน้า



คุณอาจสนใจ