อาชญากรรม

ทลายโรงงานเถื่อน ใช้โรงสีร้างลักลอบผลิตซิลิโคน เสริมจมูก-หน้าผาก ส่งคลินิกดังทั่วประเทศ

โดย paweena_c

23 ธ.ค. 2565

131 views

ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ อย. ทลายโรงงานเถื่อนลักลอบผลิตซิลิโคน ศัลยกรรมเสริมจมูกและหน้าผาก ส่งคลินิกดังทั่วประเทศ


ของกลางซิลิโคนศัลยกรรมเสริมจมูกและหน้าผากสำเร็จรูปเถื่อน พร้อมแม่พิมพ์ รวมถึงเครื่องจักร และอุปกรณ์การผลิต กว่า 1,166 ชิ้น มูลค่ากว่า 3,500,000 บาท ที่ตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่อย. และสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ตรวจยึดได้ ในโรงงานเถื่อน ซึ่งเป็นโรงสีข้าวร้าง ในอ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ก่อนส่งขายไปยังคลินิกเสริมความงามชื่อดังทั่วประเทศ


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภคหรือ ปคบ. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากสสจ.สุพรรณบุรี ว่ามีผู้ลักลอบผลิตชิ้นส่วนซิลิโคนเสริมจมูก และซิลิโคนเสริมหน้าผาก โดยใช้ที่พักคนงานเป็นสถานที่ ลักลอบผลิตในโรงสีร้าง ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ เป็นฐานการผลิต ก่อนนำกำลังเข้าจับกุม เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ผลตรวจสอบสถานที่ ไม่ได้ขออนุญาตผลิตเครื่องมือแพทย์ แต่อย่างใด


ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า เป็นที่น่าตกใจว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มีผู้สั่งทำซิลิโคนจมูกแบบพิเศษ รูปแบบเดียวกับ 2 นางเอกดัง จึงขอเตือนใครที่สั่งทำจมูกรูปแบบเดียวกับ 2 นางเอกสาวต้องระวังเสี่ยงเกิดอันตราย


ด้าน พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 บก.ปคบ.กล่าวว่า มีคลินิกศัลยกรรมชื่อดัง ที่มีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 20 แห่ง ได้นำซิลิโคนเสริมความงาม ที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี้ ไปใช้กับลูกค้า ต้นทุนชิ้นละ 80-100 บาท แต่นำไปขายจริงในราคา 6,000 บาท ซึ่งหากเป็นต้นทุนซิลิโคนที่เป็นของแท้จะตกราคาชิ้นละ 950 บาท


เบื้องต้นดำเนินคดีกับ ผู้ต้องหาในความผิดฐาน "ผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต และผลิต เครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับใบรับแจ้งรายการละเอียด" ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยให้การว่า เคยทำงานคลินิกเสริมความงามมาก่อน เมื่อลาออกแล้ว มาเป็นเซลล์ขายซิลิโคนให้กับคลินิก ต่าง ๆ ทำส่งลูกค้า 5,000-10,000 ชิ้นต่อเดือน และมีเซลล์ช่วยขาย ประมาณ 3 คน ทำมา 2 ปี


นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการอย. กล่าวว่า การใช้ซิลิโคนปลอม ในระยะยาวเสี่ยง เกิดการอักเสบ ติดเชื้อ รุนแรงเป็นมะเร็ง เสียโฉมตลอดชีวิต และเสียค่าใช้จ่ายรักษาตัวเองที่สูงมากกว่าราคาที่จ่าย



คุณอาจสนใจ

Related News