อาชญากรรม

อดีตพนักงานแฉ! นายจ้างสปาแฝงค้าประเวณีเบี้ยวค่าแรง ร้อง ก.แรงงาน ขอความเป็นธรรม

โดย JitrarutP

28 ต.ค. 2565

48 views

หลังตำรวจกองปราบบุก จับสปาที่มีการขายบริการค้าประเวณีแฝง ย่านซอยนวลจันทร์ อดีตพนักงานแฉอีก พฤติกรรมนายจ้าง ไม่ยอมจ่ายค่าจ้าง ซ้ำสั่งให้ปลอมใบเสร็จรับเงิน ล่าสุดวันนี้ กัน จอมพลัง พาอดีตพนักงานร้องขอความเป็นธรรมกับกระทรวงแรงงาน


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ได้รับการเปิดเผยจาก นางสาวไข่มุก (นามสมมติ) อดีตพนักงานฝ่ายบุคคลและบัญชีของสปาแห่งหนึ่งในซอยนวลจันทร์ 26


นางสาวไข่มุก บอกว่าตัวเองสมัครเข้ามาทำงานฟรีแลนซ์ที่สปาแห่งนี้ ตกลงเงินเดือนที่ 23,000 บาท ทำงานได้ประมาณ 1 เดือน ถูกประเมินว่า ไม่ผ่านโปรฯ นายจ้างจึงขอลดเงินเดือนเหลือ 17,000 บาท ซึ่งตัวเองจำเป็นต้องยอมรับเงื่อนไข เพราะตอนนั้นนายจ้างหว่านล้อมให้ลาออกจากที่ทำงานเก่าและมาทำงานที่สปาเต็มตัว สุดท้ายทนทำอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน จึงตัดสินใจลาออก ซึ่งทางเจ้าของสปาค้างค่าจ้างอยู่ 1 เดือน เป็นเงิน 17,000 บาท


โดยระหว่างที่ตัวเองทำงานอยู่ที่สปาแห่งนี้เจ้าของสั่งให้ปลอมใบเสร็จรับเงินขึ้นมา เป็นจำนวนเงินหลักแสน และหลักล้าน โดยเจ้าของให้เขียนว่าเป็นค่าสมัครสมาชิกของลูกค้า ทั้งที่ตัวเองก็สงสัยว่า ลูกค้าคือใคร มีจริงไหม แต่ก็ยอมทำตามที่เจ้าของสั่ง โดยต้องทำให้ยอดตรงกับวันที่และจำนวนเงินที่เข้าบัญชี


นางสาวใบเฟิร์น อดีตพนักงานอีกราย ฝ่ายการตลาดของสปาดังกล่าว บอกว่าตัวเองเข้ามาทำงานที่สปาแห่งนี้ประมาณเกือบปี ตั้งแต่เริ่มเปิดเป็นคลินิกเวชกรรมเสริมความงามและภายหลังมาทำเป็นสปานวดอโรม่าเพิ่มเติม มีการประกาศตามหาสาวสวยมาคอยให้บริการนวดอโรม่า ซึ่งตัวเอง ไม่รู้ว่านวดกันถึงขั้นไหนเพราะตัวเองมีหน้าที่คอยดูแลเรื่องการตลาดและการโปรโมทผ่านสื่อโซเชียลต่าง ๆ


นอกจากการนวดอโรม่า ก็มีการรับฉีดผิว เสริมความงาม ซึ่งตัวเจ้าของเป็นคนฉีดเอง และ ช่วงหลังมีการจ่ายเงินเดือนล่าช้า พอทวงถามไป ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง และ ถูกนายจ้างกล่าวหาว่าขโมยของในออฟฟืต จนสุดท้ายนายจ้างบีบให้เซ็นใบลาออกและยังค้างค่าจ้างอยู่ 1 เดือน


ล่าสุดวันนี้ กัน จอมพลัง พาอดีตพนักงานสปาดังกล่าวจำนวน 10 คน เดินทางมาที่กระทรวงแรงงาน เข้าพบเจ้าหน้าที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เพื่อยื่นคำร้องขอค่าจ้างที่ค้างทั้งหมด โดยกรมสวัสดิการฯ จะมีระเบียบคำสั่งให้นายจ้างวางเงินประกันตามจำนวนที่ค้างจ่ายลูกจ้าง จนกว่ากระบวนการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ หากพบว่ามีการค้างจ่ายค่าจ้างและไม่เป็นธรรมกับลูกจ้างและนายจ้างไม่ยื่นอุทธรณ์ กรมฯก็จะนำเงินจำนวนนี้บังคับจ่ายให้ลูกจ้างทันที


ในส่วนอื่น ๆ ที่ลูกจ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม นางสาว กาญจนา พูลแก้ว รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จะมีกองทุนเยียวยาระหว่างที่ลูกจ้างว่างงาน และ ดูแลในส่วนอื่น ๆ ด้วย ซึ้งรายละเอียดบาวประเด็นอาจจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์ด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News