อาชญากรรม

ครูพละมอบตัวแล้ว! ปัดวางยาขืนใจนร.หญิง 13 ปี ตร.ค้านประกันตัว หวั่นคดียุ่งเหยิง

โดย chutikan_o

25 ต.ค. 2565

122 views

มอบตัวแล้ว ครูพละ วางยาขืนใจเด็กหญิง 13 ปี ยังให้การปฏิเสธ ขณะที่ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก เตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว หวั่นยุ่งเหยิงคดี


กรณีชาวทวิตเตอร์ออกมาแฉเรื่องราวของครูพละโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ วางยาขืนใจนักเรียนหญิงอายุ 13 ปี ชั้น ม.1 และเป็นนักกีฬาชมรมวิ่งของโรงเรียน หลังเกิดเหตุผู้ปกครองพาไปแจ้งความที่ สภ.กุฉินารายณ์ แต่คดีไม่คืบหน้า ตำรวจเกลี้ยกล่อมให้ยอมความ โรงเรียนก็พยายามปิดเรื่อง จนผู้เสียหายพยายามฆ่าตัวตาย แต่พ่อแม่ช่วยไว้ได้ทัน


ขณะเดียวกันยังมีการเผยแพร่แชท ที่อ้างว่าเป็นครูที่ก่อเหตุ ทักไปชี้แจงว่า ข่าวแรงเกินไปนะครับ น้องยังบริสุทธิ์นะครับ ไปตรวจแล้ว และผมได้ไปรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวน้องแล้ว ผมเสียใจครับ ผมผิดเอง และจะรับผิดชอบทุกอย่าง ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยครับ


ต่อมาเพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 ได้โพสต์คลิปเสียงของครูพละ พูดกับผู้เสียหาย บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะครูห้ามใจตัวเองไม่ได้ แต่ครูไม่ได้ทำอะไรเกินเลย พร้อมขอโทษเด็ก บอกว่า อย่าเพิ่งคิดมา


ซึ่งครูพละคนนี้ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า ใจเย็น ๆ นะครับทุกคน ทางนี้รับผิดชอบตามที่ตนได้กระทำอยู่แล้ว ไม่คิดที่จะสู้อะไร ตอนนี้รอตำรวจเรียกไปสอบ อย่าเพิ่งตัดสินใจว่าทุกเรื่องเป็นเรื่องจริง มีสติกันนะครับทุกคน


ล่าสุดเช้าวันนี้ นายวชิระ อายุ 45 ปี ครูที่ก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับพันตำรวจโท ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จึงส่งให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ ซึ่งผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียด และยังให้การปฏิเสธ


เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหาหนัก กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดใด โดยเป็นศิษย์ที่อยู่ในการควบคุมดูแล และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร และเตรียมนำส่งฝากขังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์


พร้อมคัดค้านการประกันตัว ถึงแม้จะเข้ามอบตัว เพราะกลัวจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน โดยผู้ต้องหาเป็นครูที่มีพฤติกรรมในการใช้อุบาย หลอกให้ลูกศิษย์ที่มีความฝันจะเป็นนักวิ่งไปเข้าค่าย แล้วกระทำชำเรา


ขณะเดียวกัน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ไปที่โรงพยาบาลนาคู เพื่อพูดคุยให้กำลังใจเด็กหญิงผู้เสียหายและแม่


อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ นายสรรทัศน์ ประทุมชาติ ผอ.โรงเรียนบัวขาว เข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวเด็กผู้เสียหาย พร้อมเผยว่า ครูที่ก่อเหตุเป็นครูจ้างเหมา ทำงานที่โรงเรียนตั้งแต่ปี 2551 กระทั่งปัจจุบันเป็นครูสอนพละ โดยสอนกรีฑา และดูแลชมรมกีฬาของโรงเรียนด้วย ที่ผ่านมาครูคนนี้ไม่มีพฤติกรรมเสียหายเรื่องลวนลามเด็ก กระทั่งมาเกิดเรื่องนี้ขึ้น


เบื้องต้นยังไม่ได้สอบถามครูคนนี้ แต่จากการตรวจสอบช่วงวันเกิดเหตุ มีการจัดกิจกรรมเข้าค่ายฝึกซ้อมกรีฑา มีนักเรียนชมรมกีฬาของโรงเรียนร่วมหลายคน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเองโดยพละการ ไม่ได้ขออนุญาตโรงเรียน เด็กที่ถูกกระทำพักที่หอพัก ซึ่งครูคนดังกล่าวเป็นเจ้าของหอ


โรงเรียนได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องจัดกิจกรรม และเรื่องล่วงละเมิดเด็ก ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม โดยผลสอบจะออกวันนี้ จากนั้นจะรายงานไปยัง อบจ.กาฬสินธุ์ ต้นสังกัด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ยืนยันหลังเกิดเรื่องไม่เคยไกล่เกลี่ยให้ยอมความ


คุณอาจสนใจ

Related News