อาชญากรรม

ผบ.ตร.ถอดบทเรียน ‘อดีตตำรวจกราดยิง’ เข้มตรวจสุขภาพ วางมาตรการ ‘ครอบครองอาวุธปืน’

โดย JitrarutP

7 ต.ค. 2565

55 views

เช้าวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินด่วน ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูอีกครั้ง หลังจากเมื่อบ่ายวานนี้ลงไปติดตามคดีมาแล้ว พร้อมเปิดเผยว่าเตรียมหารือมหาดไทยถอดบทเรียน อดีตตำรวจกราดยิง พร้อมวางมาตรการการมีอาวุธปืนของตำรวจในและนอกราชการ

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยก่อนบินด่วนไปจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นรอบที่สองว่า หลังจากนี้จะนำเหตุการณ์ดังกล่าวมาถอดบทเรียน เพิ่มมาตรการเข้มงวดกับข้าราชการตำรวจ ทั้งที่อยู่ในราชการและนอกราชการ เกี่ยวกับการมีและครอบครองอาวุธปืน

โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีแนวคิดจะหารือกับกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการขอมี ขอใช้อาวุธปืน ของตำรวจเพื่อไม่ให้เกิดการนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องหรือเหมาะสม โดยให้ถือว่าเป็นนโยบายเร่งด่วน

พร้อมทั้งได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศเพิ่มมาตรการดูแลป้องกันเหตุคลุ้มคลั่ง รวมทั้งปัญหายาเสพติดจะต้องกวาดล้างให้หมดทั้งเครือข่ายใหญ่และรายย่อย โดยเฉพาะปัญหาการแพร่ระบายในชุมชน

หลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มในการตรวจสุขภาพร่างกายของข้าราชการตำรวจ จะไม่ใช่แค่การตรวจประจำปีแค่ครั้งเดียว โดยเฉพาะการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีมุมที่ถูกเชื่อมโยงว่าต้นเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะยาเสพติด เรื่องนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลจะนำเหตุการณ์มาถอดบทเรียน และหามาตรการไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก

พร้อมวางมาตรการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้มีความเข้มข้นมากขึ้น ทั้งการปราบปรามและการรักษาผู้ติดยาเสพติด ตัดวงจรไม่ให้เสพซ้ำ ยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล มีการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดมาตลอด





คุณอาจสนใจ

Related News