อาชญากรรม

จัดพิธีอาลัย 'น้องฮัท' เหยื่อรถขนคนงานพุ่งชนดับพร้อมตา ญาติคาใจ 3 ประเด็นปมเกิดเหตุ

โดย JitrarutP

22 ก.ย. 2565

116 views

โรงเรียนจัดพิธีไว้อาลัยให้ 'น้องฮัท' ด้วยความโศกเศร้า หลังเด็กหญิงวัย 5 ขวบ และคุณปู่ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาส่งที่โรงเรียน ถูกรถขนส่งคนงานชนเสียชีวิต ภายในซอยสุขุมวิท 39 


อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 7 โมงครึ่งวานนี้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้าไปรุมประชาทัณฑ์คนขับรถหกล้อ เพราะไม่พอใจที่ขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 39


เป็นเหตุให้นาย วันดี ตงสาลี และ น้องฮัท เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ถูกล้อรถหกล้อทับที่ศีรษะเสียชีวิต ขณะกำลังจะไปส่งน้องฮัทที่โรงเรียน และย่าของน้องก็ได้รับบาดเจ็บและอยู่ในอาการช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


วันนี้โรงเรียนสวัสดีวิทยา จัดพิธีไว้อาลัยแก่น้องฮัท นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ทับ 1 ที่เสียชีวิต โดยหลังจากเคารพธงชาติแล้ว คุณครูประจำชั้นได้อ่านประวัติของน้องฮัท ก่อนจะให้ทุกคนร่วมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที ท่ามกลางความโศกเศร้า


ซึ่งเมื่อวานนี้มีคุณครู และนักเรียนบางคนได้ร่วมเดินทางไปพิธีฝังศพของน้องฮัทที่สุเหร่าบ้านดอนด้วย ขณะที่ครู พร้อมกันนี้ยังได้ฝากเตือนสติขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์และระมัดระวังความปลอดภัยบนท้องถนน ดูดูบรรยากาศ บางช่วงบางตอนกัน


ส่วนที่ สน.ทองหล่อ ญาติของผู้เสียชีวิตมาติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมเปิดใจว่า ยังรู้สึกคาใจใน 3 ประเด็นคือ หนึ่ง ที่ผู้ต้องหาอ้างว่ารถเบรกแตก ทั้งที่มีคลิปหลักฐานตรวจสอบจากชาวบ้านว่ารถคันดังกล่าวเบรกยังใช้การได้ และทางตำรวจก็สามารถเคลื่อนย้ายรถมาที่ สน.ได้ด้วยการขับรถมา จึงสงสัยว่าถ้าเบรกแตกจริงจะขับออกมาได้อย่างไร


สอง ยังคงคาใจในเรื่องผลการตรวจสารเสพติดในเลือดที่ออกมาล่าช้าและใช้เวลาหลายสัปดาห์ ซึ่งต้องรอผลต่อไป ส่วนเรื่องแอลกอฮอล์ไม่ติดใจเนื่องจากผลตรวจออกมาแล้วไม่พบค่า


สุดท้ายคือเรื่องการขับรถของผู้ต้องหาที่ต้องการตรวจสอบคลิปกล้องวงจรปิดว่าตัวผู้ต้องหาขับรถโดยประมาทจากการพยายามฝ่าไฟเหลืองจนเกิดอุบัติเหตุ เลยขอให้ทางตำรวจตรวจสอบกล้องหน้ารถ 6 ล้อและกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อความโปร่งใสในคดีและสามารถหาสาเหตุที่แท้จริงได้


ทางด้านพันตำรวจเอก ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังสอบปากคำผู้ต้องหาไม่ได้ เนื่องจากยังอยู่ในอาการเครียด


เบื้องต้นแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังพรุ่งนี้ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าอาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อีกทั้งยังเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความสะเทือนใจ


ส่วนการที่ผู้ต้องหาถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์นั้น ผู้ต้องหาไม่ได้ติดใจเอาเรื่องแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าทุกคนโกรธจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังรู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น



คุณอาจสนใจ

Related News