อาชญากรรม

พ่อเฝ้าลูกเล่นเครื่องเล่น ชนคานเจ็บหนัก เสียค่ารักษาเกือบ 3 ล้าน สวนสนุกเสนอเยียวยาแค่ 8 หมื่น

โดย JitrarutP

7 ก.ย. 2565

160 views

ลูกค้าที่ไปใช้บริการสวนสนุกเมกาฮาร์เบอร์แลนด์ ขอความเป็นธรรม หลังสามีประสบอุบัติเหตุชนคานกั้นตรงบันไดนวม จนขยับตัวไม่ได้ เสียค่ารักษา เกือบ 3 ล้านบาท แต่สวนสนุกเสนอเงินเยียวยา ให้ 8 หมื่นบาท


ผู้เสียหายรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของสามี ที่ไปใช้บริการในสวนสนุกเมกาฮาร์เบอร์แลนด์ สาขาเมกาบางนา เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา แล้วเกิดอุบัติเหตุชนกับคานบันไดนวม จนตอนนี้เป็นผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ค่ารักษาพยาบาลอยู่ที่ 2.8 ล้านบาท เบิกประกันได้ 2 ล้านบาท มีค่าส่วนต่าง 8 แสนบาท แต่ทางสวนสนุก เสนอค่าเยียวยาให้ 8 หมื่นบาทเท่านั้น


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของครอบครัวนี้พบว่า ตอนนี้อาการของสามี ยังคงต้องมีคนช่วยเหลือและใช้วอร์คเกอร์ในการเดิน


ขณะที่ภรรยาของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้พาลูกสาว 2 คน เข้าไปเล่นที่สวนสนุกดังกล่าว สามีได้เข้าไปดูแลลูกที่สวนสนุก ส่วนตนแยกออกไปที่แผนกเฟอร์นิเจอร์ ต่อมาลูกสาวได้โทรศัพท์มาบอกว่า สามีเดินชนของเล่นแล้วลุกไม่ขึ้น เมื่อไปที่สวนสนุกพบว่า เจ้าหน้าที่ของสวนสนุกกำลังจะหิ้วปีกสามีออกมา ทั้งที่สามียังขยับตัวเองไม่ได้ ตนกลัวไม่ปลอดภัยจึงบอกให้แจ้งทางโรงพยาบาล


ผ่านไป 1 ชั่วโมงรถพยาบาลจึงมารับสามี และ สามีถูกนำตัวไปห้องฉุกเฉิน เพราะมีอาการช็อกและตัวสั่น จากนั้นได้ทำเอ็มอาร์ไอ พบว่ากระดูกทับเส้นประสาท 2 ข้อ ที่เดียวกับการควบคุมการทำงานของแขนขา และการเต้นของหัวใจ


สามีต้องผ่าตัด 2 ครั้ง และ รักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 เดือน ค่ารักษาอยู่ที่ 2.8 ล้านบาท แต่สามีทำประกันสุขภาพและอุบัติเหตุไว้ วงเงิน 2 ล้านบาท ทำให้มีส่วนต่างต้องจ่าย 8 แสนบาท ซึ่งในขณะที่สามีรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทางสวนสนุกไม่ได้ติดต่อมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย จนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตัวแทนของสวนสนุกได้มาเยี่ยมและบอกว่าเห็นแก่ความสัมพันธ์ของลูกค้า จึงเสนอเงินเยียวยาให้ 8 หมื่นบาท ซึ่งก็คือ 10 เปอร์เซนต์ของส่วนต่างค่ารักษา 8 แสนบาท ซึ่งไม่ขอรับข้อเสนอนี้ เพราะหากสามีไม่มีประกันก็คงจะต้องกลายเป็นคนพิการไปแล้ว


ทุกวันนี้ทุกคนในครอบครัวเครียดมาก ตนและลูกสาวร้องไห้ทุกวัน สามีก็เครียดกลัวจะเดินไม่ได้ และยังต้องจ้างพยาบาลมาดูแลสามีเพราะยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้


ที่สำคัญ หลังจากที่จนโพสต์เรื่องที่เกิดขึ้นลงในโลกออนไลน์ ทางสวนสนุก จึงมีแถลงการณ์ชี้แจงออกมา โดยระบุว่าวันเกิดเหตุ มีทีมพยาบาลเข้ามาดูแลสามีซึ่งตนขอแย้งว่า ไม่จริง เพราะเจ้าหน้าที่ของสวนสนุกมาช่วยสามีเป็น ไฟร์แมน และรถพยาบาลตนก็เป็นคนบอกให้ทางสวนสนุกเรียก


ขณะที่เมกาฮาร์เบอร์แลนด์ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า จุดที่เกิดเหตุ คือ คานกั้นตรงบันไดนวม ซึ่งคานกั้นดังกล่าวมีไว้เพื่อชะลอความเร็วของเด็กและผู้ปกครองที่วิ่งลงมาจากบันไดนวม


ส่วนอุปกรณ์และเครื่องเล่นมีมาตรฐานและความปลอดภัยของยุโรป EN1176 และทางเมกาฮาร์เบอร์แลนด์ มีความจริงใจที่จะรับผิดชอบกับลูกค้า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ติดตามและเสนอแนวทางในการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

คุณอาจสนใจ