อาชญากรรม

โจรใจบาป! งัดตู้บริจาคในวัดหิรัญญาวาส ตร.พบเบาะแสผู้ต้องสงสัยแล้ว

โดย chutikan_o

14 ก.ค. 2565

40 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคนร้ายงัดตู้บริจาคภายในวัดหิรัญญาวาส บ้านเหมืองแดงน้อย ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พบเบาะแสผู้ต้องสงสัยแล้ว

พระลูกวัดที่ดูแลภายในวิหา กล่าวว่า ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ มีชาวบ้านเข้ามากราบไหว้พระในวิหาร ประมาณ 2-3 คน โดยมีชาย 1 คน นุ่งกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าสีขาว นั่งอยู่บริเวณหน้าวิหาร ซึ่งปกติทั่วไป บริเวณภายในวัด จะไม่มีใครสวมรองเท้าเข้ามา ระหว่างที่คนในวิหารออกไปหมด พระได้เดินไปด้านหลังพระประธาน เพื่อตรวจกล้องวงจรปิด สุดท้ายก็ไม่เห็นชายดังกล่าวแล้ว และพบว่าเงินในตู้บริจาค หายไปพันกว่าบาท

พันตำรวจตรี กฤตกรณ์ กันจินะ สารวัตรสืบสวน สภ.เกาะช้าง กล่าวว่า ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวิหารและรอบๆ วัด พบเบาะแสเป็นชายต้องสงสัย สวมรองเท้าสีขาว ขาขวาเดินขากระเผลก และขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาในวัด โดยเบื้องต้นทราบชื่อที่อยู่ผู้ต้องสงสัยแล้ว จะเร่งติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

ด้าน พระสมุห์ภูวไนย ภูวนโย เจ้าอาวาส วัดหิรัญญาวาส กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา มีนักท่องเที่ยว และประชาชนผู้เลื่อมใสทางพระพุทธศาสนา เข้ามาทำบุญจำนวนมาก เพื่อป้องกันเหตุ ได้ให้พระลูกวัดที่ดูแล ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มตามมุมต่างๆ ภายในบริเวณวัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้เกิดขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News