อาชญากรรม

อุกอาจ! '3 โจ๋' จี้ชิง 'พระเกี้ยว' นร.บดินทรเดชา - 'ชัชชาติ' ห่วง ประสานตำรวจดูแลเพิ่ม ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

โดย paweena_c

30 มิ.ย. 2565

66 views

เกิดเหตุวัยรุ่น ขี่จักรยานยนต์ซ้อน 3 เข้ามา จี้ชิงทรัพย์ ตราสัญลักษณ์นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนบดินทรเดชา 1 ขณะที่ผู้ว่า กทม.กำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ช่วยดูแลความปลอดภัยนักเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

เพจ Drama-addict แชร์คลิปภาพจากกล้องติดหน้ารถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่บนถนนในพื้นที่ย่านวังทองหลาง โดยช่วงเวลาประมาณ 15.10 น. ของวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา จะเห็นวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา 3 คน แต่ที่ลงมือก่อเหตุ 2 คน

โดยในคลิปจะเห็นภาพ 2 วัยรุ่นชายกำลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนชายรายหนึ่ง เพื่อชิงทรัพย์เอาตราสัญลักษณ์สถาบัน โดยผู้ก่อเหตุมีรูปร่างเล็กใส่หมวกกันน็อกตรงเข้าไปพยายามกระชากตามสัญลักษณ์ของสถาบัน (พระเกี้ยว) ที่อกเสื้อจึงเกิดการยื้อแย่งกันขึ้น ขณะที่อีกคนทำทีดูขากางเกงตัวเอง ก่อนจะอ้อมไปข้างหลังแล้วง้างหมัดขวาชกเข้าที่ใบหน้านักเรียนชายอย่างจัง ก่อนที่วัยรุ่นทั้ง 2 จะวิ่งไปขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ห่างจากโรงเรียนประมาณ 500 เมตร

และได้สอบถาม น้องเอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม. 6 เป็นเพื่อนของนักเรียนที่โดนทำร้าย บอกว่า หลังจากทราบข่าวว่าเพื่อนของตนเองถูกวัยรุ่นข้างนอกดักทำร้ายร่างกายพยายามที่จะขโมยตราสัญลักษณ์โรงเรียน โดยการใช้มีดจี้แทงข่มขู่ รู้สึกตกใจและรู้สึกอันตรายมากเนื่องจากจุดเกิดเหตุห่างจากโรงเรียนเพียง 500 เมตร ไม่คิดว่ากลุ่มวัยรุ่นจะกล้ามาก่อเหตุอุกอาจแบบนี้

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่เมื่อเดือนที่แล้วมีกลุ่มนักเรียน ม.6 จำนวน 6 คนไปเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใกล้โรงเรียน แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่น ใส่ชุดไพรเวท เข้ามาทำร้ายร่างกายเพื่อหวังจะชิงตราสัญลักษณ์โรงเรียนมาแล้ว ซึ่งเหตุแบบนี้เกิดขึ้นบ่อย แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดขึ้นใกล้โรงเรียน ส่วนตัวอยากให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยตรวจความปลอดภัยบริเวณหน้าโรงเรียน

ด้าน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา 1 (ไม่ใช่ผู้ปกครองของเด็ก 4 คน ที่อยู่ในคลิป) บอกว่า ปกติแล้วตนเองจะมาส่งและรับลูกทุกวัน พอทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ และเป็นห่วงว่าจะเกิดอันตรายได้ ไม่คิดว่าเหตุการจะเกิดขึ้นบริเวณใกล้โรงเรียน

ผู้ปกครอง คนดังกล่าว ยังบอกว่า พอเห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ตนเองไม่กล้าให้ลูกเดินออกห่างจากโรงเรียนเลย ต้องส่งลูกให้ใกล้โรงเรียนที่สุด และไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น ถ้าเป็นการชิงทรัพย์ยังเข้าใจ แต่นี่เป็นการชิงตราสัญลักษณ์โรงเรียน ไม่คิดว่าสังคมในสมัยนี่ยังมีเรื่องพวกนี้อยู่ อยากให้กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุคิดสักนิดว่า หากตัวเองเป็นฝ่ายถูกกระทำบ้าง ตนเองจะรู้สึกอย่างไร พ่อแม่จะเป็นห่วงมากแค่ไหน

นายสุพัฒน์ อัตจริต รองผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา 1 กลุ่มบริหารงานบุคคล กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้น คาดเป็นการคึกคะนองของวัยรุ่นที่เข้ามาก่อเหตุ หลังจากทราบเรื่องทางโรงเรียนได้ประสานงานทางสำนักงานเขตวังทองหลาง และ สน.วังทองหลาง เพื่อมาประชุมหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะจุดที่เกิดเหตุไม่ใช่จุดเปลี่ยว เป็นจุดที่ติดกับรั้วโรงเรียน ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นได้ ซึ่งเป็นการชิงตราสัญลักษณ์ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่รุนแรง เนื่องจากมีอาวุธมีด

โดยทางโรงเรียนได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจและดูแลความปลอดภัย บริเวณจุดเกิดเหตุและจุดอื่นๆรอบโรงเรียนเพิ่มเติมในเวลาที่เด็กเลิกเรียน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่กทม.ทั้งเทศกิจและเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด หลังเกิดเหตุชิงทรัพย์ กับนักเรียนที่โรงเรียนบดินทรเดชา 1 ต่อเนื่องจากโรงเรียนหอวัง ให้เร่งรายงานพื้นที่จุดเสี่ยง ซึ่งต้องเน้นโรงเรียนในกทม.เป็นหลัก พร้อมประสานตำรวจเข้าไปดูแลเพิ่ม ซึ่งเชื่อว่า หากช่วยกันเป็นหูเป็นตาทั้งระบบ จะช่วยบรรเทาปัญหาได้

คุณอาจสนใจ