อาชญากรรม

'ทนายตั้ม' เห็นใจ 'อัจฉริยะ' เจอศึกหลายด้าน เตรียมนัดเจอดูหลักฐานมีดกรีดขาแตงโม

โดย chutikan_o

22 มิ.ย. 2565

56 views

"ทนายตั้ม" ขอทิ้งเรื่องหมางใจไว้ข้างหลัง หันหน้าช่วย "อัจฉริยะ" เห็นใจเจอศึกหลายด้าน เตรียมนัดเจอสัปดาห์หน้า เพื่อขอดูคลิปหลักฐานที่อ้างว่า "แตงโม" โดนมีดกรีดขา


กรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าไปรับทราบข้อหาที่ สภ.พหลโยธิน และได้เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายนนี้ จะไปแจ้งความเอาผิด คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม นิดา ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่ สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพราะคุณแม่ทำให้ตนเสียหาย โดยกล่าวหาว่าเป็นคนลวงโลก


นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า จะเดินหน้าตรวจพิสูจน์ความเป็นแม่ลูกกันของแตงโมกับคุณแม่ภนิดา ด้วย ว่าเป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่ เพราะใบแจ้งเกิดของแตงโม ระบุชื่อและเลขประจำตัวประชาชนของคุณพ่อโสภณ แต่ของคุณแม่ มีแค่ชื่อ แต่ไม่มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ซึ่งเอกสารอื่นๆ ของแตงโม ก็เป็นแบบนี้เหมือนกันทั้งหมด และอยากจะขอให้ตรวจดีเอ็นเอคุณแม่ด้วย


โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายอัจฉริยะ ได้ไลฟ์ผ่านช่องยูทูป โคนันเมืองไทย ว่า หลังจากไปพบพนักงานสอบสวน ในฐานะผู้ต้องหา ที่ถูกตำรวจ 26 นาย แจ้งความหมิ่นประมาท ซึ่งตนขอดูหนังสือมอบอำนาจ ตำรวจทั้ง 26 นายเป็นใครบ้าง จะได้ฟ้องกลับได้ถูกคน ปรากฎว่าตำรวจอ้างว่าเป็นความลับทางราชการ ตนจึงไม่รับทราบข้อกล่าวหา เพราะถือเป็นการแสดงถึงความไม่เป็นธรรม และไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตนขอใช้สิทธิ์ในการฟ้องผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน และพนักงานสอบสวน นายอัจฉริยะ ได้ประกาศเตรียมที่จะเปิดเผยเรื่องบ่อนการพนันที่ลักลอบเปิดในพื้นที่ตำรวจนครบาล 2 อีกด้วย หากตนถูกรังแกก็พร้อมที่จะโต้กลับ


พร้อมกันนี้ยังยืนยัน มีภาพหลักฐานต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย ส่วนที่ยังไม่ยอมเปิดเผยสู่สาธารณะ เพื่อป้องกันการโดนฟ้องกลั่นแกล้ง ตนเป็นคนทำคดีไม่ใช่แค่เอามัน แต่ต้องเอาให้จบ ไม่ใช่เปิดแล้วทำให้ตัวเองต้องมาเป็นผู้ต้องหาเดินสายทั่วประเทศ ย้ำอีกครั้งว่าตนมีหลักฐานจริง และให้คนดูส่วนตัวหลายคนแล้ว แต่ไม่ได้ให้ดูผ่านสื่อ ลำพังแค่ที่ผ่านมายังไม่ได้เปิดหลักฐาน ก็ถูกดำเนินคดีแล้ว 5 คดี


นายอัจฉริยะ บอกว่า หากตนได้ทำคดีแตงโมต่อคนบนเรือได้หนาวแน่นอน เพราะมีหลักฐานหมด ถ้าทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด อยากดูให้มาดูกับตนได้เลย ถ้าไม่เช่นนั้นตนคงไม่กล้าฟ้องคดีอย่างแน่นอน และสิ่งที่ผมทำไปก็เพื่อประโยชน์สาธารณะ และเพื่อความเป็นธรรมให้กับแตงโม


นอกจากนี้ ยังได้เปิดหลักฐานที่ทางเจ้าของอู่จอดเรือสปีดโบ๊ทเปิดให้ดู เป็นช่องลับขนาดเล็ก ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับคดีด้วย


ด้าน ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ วันนี้จากที่เห็น คุณอัจฉริยะข้าศึกรอบด้านเลย ถึงแม้เราจะเคยมีประเด็นขึ้นโรงขึ้นศาลกัน แต่เพื่อน้องแตงโมต้องไม่ตายฟรี ถ้าคุณอัจฉริยะ มีหลักฐานคลิปมีดกรีดขา หลักฐานฆาตกรรมจริงๆ ไม่ได้เป็นอย่างที่แม่พูดออกสื่อว่าเป็นเรื่องโกหก ทนายตั้มยินดีความบาดหมางและช่วยพี่เต็มที่ ไม่ควรมีใครช่วยใครโดยไม่หวังผลตอบและถูกดำเนินคดี เปิดเลย ซึ่งทนายตั้มและทนายในสำนักงาน พร้อมซัพพอร์ท



ล่าสุดผู้สื่อข่าวของเรา สอบถามทนายตั้ม กล่าวว่า ตนยินดีที่จะช่วยคุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมจริง และจะพักเรื่องบาดหมางใจกันไว้ก่อน เพราะตอนนี้ คุณอัจฉริยะเจอศึกหลายด้าน ซึ่งภายในอาทิตย์หน้าตนได้นัดเจอคุณอัจฉริยะ เพื่อขอดูหลักฐานมีดกรีดขาแตงโม และหากมีคลิปดังกล่าวจริง ก็แสดงว่าไม่ใช่อุบัติเหตุแต่เป็นฆาตกรรม ซึ่งตนและทนายความในสำนักงานก็ยินดีช่วยเหลือคุณอัจฉริยะ และจะดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโมทุกคน



อย่างไรก็ตาม ทนายตั้มยังเชื่อว่า คุณอัจฉริยะ จะมีคลิปเด็ดจริง เพราะถ้าไม่มีคงไม่กล้าพูด ส่วนประเด็น คุณอัจฉริยะ เตรียมฟ้องแม่แตงโมนั้น ตนเชื่อว่าเป็นของคุณอัจฉริยะ ซึ่งสามารถทำได้ แต่ตนมองว่าคุณอัจฉริยะควรมาสนใจเรื่องคดีแตงโมมากกว่า ส่วนจะดำเนินคดีกับแม่แตงโม ทำตอนไหนก็ได้



คุณอาจสนใจ