อาชญากรรม

แม่ไม่ออกความเห็น ปมคลิปเสียง 'เบิร์ด-กระติก' ด้าน 'อัจฉริยะ' ยื่นสอบเพิ่ม ปมคาบเลือดบนเรือ

โดย paweena_c

8 มิ.ย. 2565

100 views

'บังแจ็ค' ปล่อยคลิปเสียง 'เบิร์ด-กระติก' วันแตงโมเสียชีวิต ด้าน 'อัจฉริยะ' ยื่นสอบเพิ่ม ปมคราบเลือดบนเรือ เชื่อเป็นของแตงโม

'อัจฉริยะ' พร้อมทีมงาน 'ส.ส.เต้' พา 'แม่แตงโม' ยื่นหนังสือถึงอธิบดีอัยการภาค 1 ขอให้สอบเพิ่ม ในคดีของแตงโม โดยเฉพาะหลักฐานใหม่คือ คราบเลือดบนเรือที่มีการล้างออก ซึ่งเชื่อว่าเป็นเลือดของแตงโม

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมทีมงาน ส.ส.เต้ พา นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าพบรองอธิบดีอัยการภาค 1 เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังจากเคยยื่นหนังสือถึงอธิบดีอัยการภาค 1 ให้สั่งสอบเพิ่มเติมประเด็นต่างๆเกี่ยวกับคดีแตงโม ก่อนที่อัยการจังหวัดนนทบุรี จะมีการสั่งฟ้อง วันที่ 23 มิถุนายนนี้ ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

โดยภายหลังเข้าพบ รองอธิบดีอัยการภาค 1 นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้นอกจากมาติดตามความคืบหน้า ให้อธิบดีอัยการภาค 1 สั่งสอบเพิ่มเติม 8 ประเด็นในคดีการเสียชีวิตของแตงโมโดยประเด็นสำคัญ คือ หลักฐานคราบเลือดบนเรือ หลังจากทีมงานตัวเองได้ตรวจสอบพบคราบเลือดบริเวณเบาะด้านขวาของหัวเรือ และสงสัยว่า อาจจะเป็นเลือดของ 'แตงโม' ซึ่งจุดดังกล่าวมีบุคคล ๆ หนึ่งอยู่ในบริเวณนั้น

ซึ่งทางเจ้าของอู่เรือ ได้มีการสั่งให้ล้างคราบเลือดออก โดยใช้น้ำยาชนิดพิเศษสำหรับล้างคราบเลือดโดยเฉพาะ และมีการนำเรือลำที่เกิดเหตุออกไปขับวนช่วงตี 2 ถึงตี 5 จึงน่าสงสัยว่ามีการปิดบังอำพรางอะไรหรือไม่ ซึ่งการขอให้สอบเพิ่มเติมนั้นไม่ติดเรื่องกรอบของระยะเวลา เชื่อว่าทางอัยการภาค 1 จะมีคำสั่งทันเวลาและสามารถเลื่อนคำสั่งฟ้องออกไปได้

ขณะที่แม่แตงโม เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า วันนี้ยังยืนยันเหมือนเดิมที่จะต่อสู้เพื่อลูกสาว  ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าช่วงนี้แม่ได้คุยกับเบิร์ดบ้างหรือไม่ แม่ได้ถามกลับว่า "เบิร์ดไหน" ผู้สื่อข่าวบอกว่า "เบิร์ดแฟนแตงโม" แม่ถึงร้องอ๋อ แล้วบอกว่าไม่ได้คุย ช่วงนี้ที่สังคมมองว่าเบิร์ดเงียบหายไป แม่ก็บอกว่าปกติเบิร์ดเป็นแบบนั้นอยู่แล้วเป็นคนเงียบ ๆ ก่อนหน้านี้ก็ไม่ค่อยได้คุยกัน

ที่ผ่านมายอมรับว่าเคยไปขอความช่วยเหลือจากทนายแล้ว แต่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ พร้อมยังมั่นใจในหลักฐานของทีมงานนายอัจฉริยะ และยังเชื่อว่าลูกสาวถูกฆาตกรรม

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ นายอัจฉริยะ จะไปขอผลการชันสูตรศพแตงโมครั้งแรกกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หลังไปขอจาก สภ.เมืองนนทบุรี มาแล้วไม่ได้ ทั้งนี้เนื่องจากผลการตรวจครั้งแรกจะทำให้ทราบข้อมูลการเสียชีวิตของแตงโมที่ชัดเจนที่สุด แต่ผลการตรวจที่มีการแถลงไปก่อนหน้านี้ เป็นเพียงข้ออธิบายเรื่องบาดแผลเท่านั้น

ขณะบังแจ๊ค ได้โพสต์ภาพและคลิปเสียง การสนทนา อ้างเป็นเสียงเบิร์ด แฟนแตงโม กับ กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการแตงโม โดยแคปชั่นว่า คำพูดกระติกกับเบิร์ดในวันที่แตงโมจมน้ำ

โดยคลิปเสียงผู้ชายที่น่าจะเป็นเสียง 'เบิร์ด' พูดทำนองว่า " -ึงไม่ดูแลแฟนกูแค่นั้นแหละ เพราะผมคุยกับกระติกครั้งสุดท้ายคือวันที่เจอร่างน้องโม ผมถามว่าทำไมกระติกไม่ดูแลโม มันบอกว่าฉันจะดูแลมันยังไง มันไม่ใช่เด็ก 2-3ขวบนะ ฉันก็อยากจะนั่งสวยนั่งตากลมของฉันสิ คำนี้มันทำให้ผมไม่อยากคุยกับมันอีกเลย"

จากนั้นเป็นเสียงบังแจ๊ค พูดว่า คำนี้มันพูดไม่ได้ พูดได้ไงอ่ะ และเสียงเบิร์ดพูดว่า "คือเด็ก 2-3 ขวบอะไร มันไม่เกี่ยวเว้ยมันเกี่ยวว่า -ึงดูแลเพื่อนข -ึงยังไง -ึงดูแลเพื่อน -ึงดีหรือเปล่า มันไม่เกี่ยวเลยว่าเด็ก 2-3 ขวบจะต้องมานั่งดูมันตลอด 24 ชั่วโมง จะต้องมานั่งดูมันตลอด คือมันไม่ใช่ อีกอย่าง -ึงเป็นผู้จัดการไอ้...เออนั่นแหละ"

เสียงบังแจ๊ค ยังถามอีกว่า ใครพูดคำนี้นะ จากนั้น เป็นเสียง เบิร์ด พูดว่า "กระติกพูดเราจะไปดูมันตลอด 24 ชั่วโมงได้ยังไงมันไม่ใช่เด็ก 2-3 ขวบ คือคำนี้มันทำให้ผมจี๊ดเหมือนกัน ผมถามว่า แล้วโมตกไปตอนไหน เขาบอกตกไปตอนไหนไม่รู้ เราไม่ได้ไปมองมันตลอดเวลานะเว้ยเบิร์ด อะไรยังงี้"

ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวถึงคลิปเสียงสนทนาระหว่างกระติกและเบิร์ดว่า ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กำลังตรวจสอบ แต่เรื่องคลิปเสียงที่อ้างเป็นการสนทนาระหว่างบังแจ็คกับเบิร์ดแฟนแตงโมนั้นไม่ขอก้าวล่วง เพราะไม่ทราบว่าเป็นการพูดกันจริงหรือไม่ นอกจากนี้นายอัจฉริยะยังฝากถึงบังแจ็ค หากเป็นสุภาพบุรุษจริง ให้นำโทรศัพท์มาคืนแม่โดยเร็ว เพราะตำรวจต้องใช้ไปตรวจหาพยานหลักฐาน

ด้าน แม่ของแตงโม พูดถึงคลิปการสนทนาระหว่างกระติกกับเบิร์ด เพียงสั้น ๆ ว่า ตนยังไม่ได้เปิดฟัง และไม่ขอออกความเห็น รวมถึงยังไม่ได้คุยกับเบิร์ด แต่เชื่อว่าเบิร์ดเป็นคนดี


คุณอาจสนใจ

Related News