อาชญากรรม

เปิดแชท 2 ผัวเมียอาสาฯ ขอโทษลอบขนยา ญาติเผยติดต่อ ‘ทิพย์’ ไม่ได้ ภาค 1 นัดถกระเบียบกู้ภัย

โดย paweena_c

7 มิ.ย. 2565

24.9K views

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เรียกประชุมมูลนิธิต่าง ๆ ในพื้นที่ภาค 1 หามาตรการป้องปราม การใช้ภาพความเป็นอาสากู้ภัยทำเรื่องผิดกฎหมาย เสนอใช้วิธีการสาบานตน และให้ต้นสังกัดแจ้งความเอาผิดเพิ่มโทษ ด้านหัวหน้างานของโด้ ทิพย์ และไอซ์ เผย ติดต่อได้ บอกกำลังหลบหนีขณะที่ครอบครัวทิพย์ เผยยังติดต่อไม่ได้

นายพีระพันธุ์ พูลสวัสดิ์ และ นานปฐมพงษ์ พิจารจิตร์ เจ้าหน้ากู้ภัยสว่างรัตนตรัย จังหวัดสระบุรี ในฐานะที่ทำอาชีพกู้ภัยและตอนนี้มีข่าวกรณีผู้ร่วมอาชีพใช้รถพยาบาลที่มีอภิสิทธิ์ในบางเรื่อง เช่น การขอทาง, การเลี่ยงการตรวจค้น มาก่อเหตุขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด ซึ่งทั้งคู่มองว่าเป็นเรื่องของจิตสำนึกส่วนบุคคล เพราะส่วนใหญ่ที่มาทำอาสากู้ภัยจะต้องมีจิตวิญญาณการช่วยเหลือสังคม เชื่อเรื่องการทำความดีและบาปบุญ

ส่วนการจะหาแนวทางหรือมาตรการป้องกันกู้ภัยนอกรีด มองว่า เรื่องการสาบานตน การให้คำมั่นสัญญาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมูลนิธิของตัวเองสามารถช่วยได้ และอีกมาตรการ คือ ให้ต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ที่ทำความผิด แจ้งความเอาผิดเพิ่ม ซึ่งทั้งสองมาตรการนี้ทางมูลนิธิของตัวเองได้ทำอยู่แล้วและเชื่อว่า ช่วยให้เจ้าหน้าที่อยู่ในกรอบ

ขณะที่นายอัครเดช ทวิสุวรรณ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู หัวหน้างานของโด้ ทิพย์ และไอซ์ เปิดเผยกับทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ว่า ส่วนตัวเชื่อว่าทั้ง 3 คน จะไม่มามอบตัว ขณะนี้คงอยู่ระหว่างการหลบหนี เพราะอัตราโทษเท่ากับประหารชีวิต การหนีหรือมอบตัวก็มีค่าเท่ากัน ตนจึงเชื่อว่าเขาเลือกที่จะหนี และสุดท้ายแล้วก็จะถูกตำรวจจับกุมได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุตนก็ได้ถามในไลน์กลุ่มอาสาสมัครลาดพร้าว ซึ่งโด้ ได้ส่งมาว่าขอโทษทุกคน แล้วก็ส่งเป็นรูปตัวการ์ตูนปิดหน้าร้องไห้ และตนได้ถามว่าจริงเหมือนที่เขาว่ากันหรือเปล่า โด้ตอบกลับมาว่า "ครับ" จากนั้นตนบอกให้มอบตัว โด้ก็ตอบว่า "ครับ" แล้วก็ส่งมาบอกว่า "ทิพย์รอด"

หลังจากนั้นได้โทรหาโด้ เขาก็รับสาย บอกว่าผมหนีอยู่พี่ แล้วก็ร้องไห้ ตนถามต่อว่า ในรถมีอะไร เขาบอกว่ามีกัญชาจำนวนหนึ่งตัน แต่จริง ๆ ไม่ใช่กัญชา เป็นยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด ซึ่งก่อนที่วางสาย เขาบอกว่าไม่มีเงิน ขอยืมเงินหน่อย แต่ตนไม่ได้ให้ยืม ส่วนเมื่อคืนนี้ตนได้ไปพูดคุยกับพ่อและแม่ของทิพย์แล้ว ก็บอกว่ายังไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้เช่นกัน

คุณอาจสนใจ